Instagram có gửi thông báo khi bạn chụp màn hình một bài post hoặc story của người khác không?

Đôi khi chúng ta muốn chụp ảnh màn hình một status hoặc bài đăng story của ai đó để lưu giữ hoặc chia sẻ một cách bí mật, nhưng lại lo lắng không biết liệu Instagram có gửi thông báo cho người đó hay không. Tin tốt là trong hầu hết các trường hợp, Instagram sẽ không gửi thông báo cho bất kỳ ai về hoạt động chụp ảnh màn hình trong ứng dụng. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một ngoại lệ mà bạn nên ghi nhớ.

Instagram không gửi thông báo khi bạn chụp màn hình

Trước tiên, cần khẳng định lại một lần nữa rằng Instagram không gửi thông báo cho người dùng rằng bạn đã chụp ảnh màn hình Story hoặc bài đăng status của họ. Ứng dụng cũng không cho người đối diện biết rằng bạn đã chụp màn hình Story của họ hoặc một DM (Tin nhắn trực tiếp) thông thường.

Tuy nhiên, nếu bạn chụp ảnh màn hình của một Tin nhắn tự xóa (Disappearing Messages - tin nhắn được gửi ở “vanish mode”), Instagram sẽ thông báo cho người đối diện biết rằng bạn đã chụp ảnh màn hình. Bạn nên nắm rõ điều này để tránh mắc phải những tình huống khó xử.

Instagram có gửi thông báo khi bạn chụp màn hình một bài post hoặc story của người khác không?

Về phần mình, bạn cũng sẽ hoàn toàn không hay biết khi có ai đó chụp ảnh màn hình Story, bài đăng, Tin nhắn trực tiếp (ngoại trừ tin nhắn tự xoa),của mình. Đó là một lý do tại sao bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi chia sẻ một thông tin nhạy cảm nào đó trên mạng xã hội.

Các ứng dụng thông báo chụp ảnh màn hình Instagram của bên thứ ba có tác dụng không?

Khi tìm kiếm ứng dụng bên thứ ba có thể thông báo cho bạn mỗi khi có ai đó chụp ảnh màn hình nội dung đăng tải trên Instagram của mình, bạn có thể bắt gặp hàng tá các ứng dụng khác nhau. Ngược lại, cũng không khó để bạn tìm thấy những ứng dụng giúp bạn bí mật chụp ảnh màn hình nội dung Instagram của ai đó mà họ không biết.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng tất cả những ứng dụng này đều chỉ là lừa đảo, chúng không hoạt động trong thực tế. Ứng dụng được cài đặt trên thiết bị không có cách nào để can thiệp hay nhận biết khi nào một người trên điện thoại khác chụp ảnh màn hình nội dung Instagram của bạn. Bạn nên tránh cài đặt bất kỳ ứng dụng nào đưa ra tuyên bố đáng ngờ như vậy vì ứng dụng đó có thể chứa phần mềm độc hại, thậm chí đang âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân của bạn.

Thứ Năm, 22/12/2022 23:49
4,73 👨 14.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram