Xem ai đang theo dõi bạn trên Instagram, Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác

Cho dù đang chia sẻ ảnh selfie trên Instagram, memes trên Facebook, video trên YouTube hay tình hình kinh doanh trên LinkedIn, bạn vẫn luôn muốn biết ai đang theo dõi mọi lời nói, liên kết hoặc ảnh của bạn. Biết ai đang theo dõi có thể giúp bạn quyết định nội dung chia sẻ, những người muốn tiếp cận nhiều nhất và chặn ai đó khi cần thiết.

Thật không may, những thông tin này không dễ dàng tiếp cận như bạn tưởng tượng. Trên một số dịch vụ bạn nhận được rất ít thông tin, trong khi những dịch vụ khác có các tính năng cho phép bạn phát hiện những kẻ gửi thư rác, chương trình và quảng cáo.

Tuy nhiên đừng vội thất vọng, có rất nhiều cách để tìm ra ai đang theo dõi các hoạt động online của bạn. Một trang web cụ thể không muốn cung cấp tính năng này không có nghĩa ứng dụng của bên thứ ba không có. Từ những người đăng ký Youtube cho đến LinkedIn, những người bạn, những "follower" trên Facebook và Instagram, chúng ta sẽ khám phá những cách tốt nhất để xem họ là ai nhé!

Tìm hiểu người theo dõi bạn

1. Xem ai đang theo dõi bạn trên Instagram

Xem những người theo dõi bạn trên Instagram đã từng khó khăn, nhưng hiện giờ dễ dàng hơn nhiều khi dịch vụ đã có những thay đổi lớn vào năm ngoái. Bạn chỉ cần đăng nhập vào trang web, nhấp vào biểu tượng profile và sau đó chạm vào “Followers”. Bằng cách chạm vào tên của người nào đó, bạn sẽ thấy họ theo dõi những ai và ai đang theo dõi họ. Nếu bạn theo dõi lại ai đó thì chỉ cần nhấn nút “Follow” màu xanh.

Xem người theo dõi trên Instagram

Trước đây, bạn đã sử dụng ứng dụng của bên thứ ba nhưng vào tháng 12 năm 2016, Instagram đã thực hiện những thay đổi lớn đối với các điều khoản và điều kiện ngăn cấm các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng thông tin người theo dõi cho bất cứ mục đích nào ngoài việc lấy thông tin phân tích. Tuy nhiên, các ứng dụng trái phép vẫn cung cấp thông tin Instagram nói rằng họ không nên làm như vậy. Một trong số những ứng dụng theo dõi tốt nhất là Followers & Likes Manager for Instagram, có sẵn cho các thiết bị của Apple.

2. Xem ai đang theo dõi bạn trên Twitter

Cách đơn giản nhất để xem ai theo dõi bạn trên Twitter là sử dụng trang web Twitter hoặc ứng dụng của nó. Nhấp vào "Followers" để xem ai đang theo dõi bạn. Tính năng này rất tiện dụng, nhưng còn nhiều dữ liệu hơn nữa có sẵn nếu biết được nơi tìm chúng. Twitter Analytics hiển thị các tweet phổ biến nhất của bạn, những người bạn theo dõi và nếu nhấp vào liên kết Audiences, bạn có thể thấy những kiểu người theo dõi và biết được họ đến từ đâu.

Xem người theo dõi trên Twitter

Ngoài ra bạn có thể sử dụng ManageFlitter để dễ dàng tìm thấy những tài khoản theo lứa tuổi, những người không theo dõi lại bạn và những tài khoản nào có vẻ như là tài khoản giả mạo hoặc spam để có thể hủy theo dõi tự động.

3. Xem ai đang theo dõi bạn trên Facebook

Có hai cách để kết nối với mọi người trên Facebook: bạn bè, những người bạn đã chia sẻ một cách rõ ràng trên Facebook và những người theo dõi, có thể là những người xa lạ.

Bạn bè luôn là người theo dõi, nhưng nếu đặt các bài ở chế độ công khai, những người không phải là bạn bè của bạn cũng có thể theo dõi bạn. Và nếu bỏ qua hoặc xóa yêu cầu kết bạn, những người đó sẽ tự động trở thành những người theo dõi và có thể xem các bài đăng công khai của bạn.

Xem người theo dõi trên Facebook

Để xem ai đang theo dõi bạn, hãy truy cập trang tiểu sử và nhấp vào "Friends". Sau đó nhấp qua tab “Followers” để hiển thị danh sách những người theo dõi.

Hầu hết những người theo dõi chỉ quan tâm đến những gì bạn đăng, nhưng nếu ai đó đang theo dõi bạn vì những lý do nguy hiểm thì có thể chặn từng cá nhân mà không vô hiệu hóa tính năng theo dõi. Để làm điều này, hãy truy cập trang cài đặt tài khoản và tìm Blocking (nó chỉ nằm trong "Privacy"). Điều này cho phép bạn chặn tất cả mọi người, hạn chế các địa chỉ liên hệ cụ thể hoặc chặn tin nhắn, thông báo mời chơi trò chơi. Bạn cũng có thể chặn người khác liên hệ với bạn qua Facebook Messenger.

4. Xem ai đang theo dõi bạn trên LinkedIn

LinkedIn giúp bạn dễ dàng quan sát ai đang theo dõi bạn. Nhấp vào biểu tượng tiểu sử và chọn "Manage", sau đó chọn "Posts and activity". Bây giờ bạn sẽ thấy một dòng thời gian với một hộp ở bên trái màn hình và có các tùy chọn "Manage", "Your followers" và "Your drafts".

Xem người theo dõi trên Linkedln

Nếu nhấp vào "Your followers" sẽ thấy một màn hình các ảnh đại diện được sắp xếp theo ngày họ theo dõi bạn (những người theo dõi gần đây nhất xuất hiện ở trên cùng). Bạn có thể theo dõi ngược lại họ bằng cách nhấp vào dấu +.

LinkedIn có một tính năng hữu ích khác trên trang chủ là cho bạn biết ai đã xem tiểu sử của mình trong 90 ngày qua, mặc dù để xem danh sách đầy đủ bạn sẽ cần phải là thành viên cao cấp.

5. Xem ai đang theo dõi bạn trên YouTube

Kết nối trên YouTube có ba loại: người đăng ký, người bình luận, và những người đã thích hoặc không thích video. Để xem chúng hãy vào tài khoản và nhấp vào liên kết Creator Studio. Phần Analytics sẽ cung cấp tổng quan về kênh và thông tin như người xem, thời gian họ ở kênh, thiết bị đang sử dụng, v.v...

Xem người theo dõi trên Youtube

Dữ liệu quan trọng nhất bạn muốn xem ở đây là "Your followers", nơi có thể xem người đăng ký gần đây nhất và số lượt thích và không thích. Bạn có thể xem danh tính của những người đã đăng ký trên kênh.

Mặc dù Google cung cấp thông tin nhân về người bình luận, số người thích và không thích để tìm hiểu xem khán giả của bạn đến từ đâu nhưng nó không cho phép bạn xác định những người đã thích và không thích video.

Thứ Tư, 04/10/2017 14:09
51 👨 16.487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram