Khắc phục hiện tượng hao pin trên iPhone khi cập nhật lên iOS 11.3

iOS 11.3 là bản cập nhật với rất nhiều tính năng hấp dẫn và hữu ích, nổi bật trong số đó là tính năng cho phép tắt chế độ làm chậm máy khi pin chai. Tuy nhiên, đang có một vấn đề mà nhiều người nâng cấp lên iOS 11.3 gặp phải. Cụ thể, một vài người đã cho biết iPhone được nâng cấp lên iOS 11.3 của họ bị hao pin rất nhanh.

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng phần lớn là do hoạt động của các ứng dụng. Thường sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Vậy nên, thời điểm này tốt nhất bạn không nên làm gì cả, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Cách kiểm tra tình trạng pin iPhone có chai hay không

Hiện tượng hao pin trên iPhone rất có thể do bản iOS mới bị lỗi, bạn hãy kiểm tra bằng cách vào: Settings (Cài đặt) > Bettery (Pin) > Kéo xuống dưới sẽ thấy mục “Time Since Last Full Charge” (Thời gian kể từ lần cuối sạc đầy). Tại đây, có 2 thông số là:

  • Usage (Thời gian sử dụng): Thời gian hoạt động của iPhone kể từ lần sạc đầy cuối cùng.
  • Standby (thời gian chờ): Thời gian kể từ lần sạc đầy cuối cùng.

Trước khi đi ngủ bạn sạc đầy pin và sáng hôm sau kiểm tra 2 thông số trên. Nếu thời gian sử dụng (Usage) thấp hơn rất nhiều so với thời gian chờ (Standby) thì pin vẫn bình thường. Ngược lại, hai thông số này càng gần nhau thì chứng tỏ pin đã bị chai.

Cách kiểm tra tình trạng pin iPhone có chai hay không

Ngoài ra, bạn có thể vào Bettery Health (Beta) (Tình trạng pin) để kiểm tra độ chai pin iPhone. Nếu dung lượng lớn hơn 80% có nghĩa pin còn tốt. Trường hợp dưới mức này bạn nên thay viên pin mới. Đây là tính năng đã được "nhà táo" tích hợp vào iOS 11.3 mới nhất, kể từ iPhone 6 trở lên.

Cách khắc phục hiện tượng hao pin trên iPhone khi lên iOS 11.3

Ở trên là cách kiểm tra tình trạng pin iPhone có chai hay không, vậy cách khắc phục hiện tượng chai pin khi nâng cấp lên iOS 11.3 thì làm thế nào?

Làm mới ứng dụng nền

Bạn vào Settings(Cài đặt) > Bettery(Pin) và xem danh sách Battery Usage (Sử dụng Pin). Bên cạnh các ứng dụng chạy nền như Music thì các ứng dụng còn lại có thể là nguyên nhân gây hao pin trên iPhone của bạn.

Làm mới ứng dụng nền

Nếu hao pin là No Cell Coverage có nghĩa thiết bị thường xuyên phải hoạt động hết công suất để bắt sóng ở khu vực có phủ sóng di động kém. Điều này có thể gây ra hiện tượng hết pin chỉ trong thời gian ngắn. Để cải thiện, hãy sử dụng chế độ Airplane Mode (máy bay). Khi đến một khu vực có dịch vụ mới tốt hơn, bạn tắt chế độ này và sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể của pin điện thoại.

Sử dụng chế độ máy bay ở khu vực sóng yếu

Ngoài ra, khi phát hiện ứng dụng nào gây hao pin, bạn hãy vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Background App Refresh (Làm mới ứng dụng chạy nền) để gỡ các ứng dụng đó đi.

Tắt Push Email

Push email là một phương pháp nhận Email bằng cách máy chủ sẽ tự động chuyển tiếp Email đến một thiết bị di động được cấu hình sẵn. Thiết bị di động này làm việc bằng cách giữ một kết nối hoạt động mở với máy chủ để các máy chủ có thể thông báo cho các thiết bị di động ngay lập tức khi email mới đã đến. Chính vì vậy, iPhone thường xuyên phải hoạt động, dẫn đến màn hình sáng liên tục và tất nhiên là nhanh "ngốn" pin rồi. Để tắt Push Email, bạn vào Settings (Cài đặt) > Account & Passwords (Tài khoản và mật khẩu) > Fetch New Data (Tìm nạp dữ liệu mới).

Kiểm soát các ứng dụng chặt chẽ hơn

Hai cách ứng dụng làm hao pin đó là chạy nền và luôn gửi thông báo đến thiết bị. Đó là lý do mà bạn nên xóa "ngay và luôn" các ứng dụng không cần thiết, tắt thông báo đối với các ứng dụng không sử dụng nhiều (vào Setting > Notification để tắt), tắt dò tìm vị trí (Setting > Privacy > Locations Services) và đừng quên làm mới nền thường xuyên đối với các ứng dụng không sử dụng nhiều.

Nếu các điều trên không có tác dụng, hãy thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để giải quyết vấn đề iOS 11.3 ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ pin.

  • Xóa hết các ứng dụng và cài đặt lại từ bản backup.
  • Thường xuyên sử dụng tính năng Low Power Mode.
  • Dùng thêm pin sạc dự phòng.
  • Mang thiết bị đến cửa hàng Apple để kiểm tra.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/04/2018 11:42
31 👨 1.336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng