iOS 11.3 vô hiệu hóa màn hình cảm ứng iPhone bị thay bởi bên thứ 3

Những iPhone đã thay màn hình tại các cửa hàng sửa chữa điện thoại không thuộc ủy quyền của Apple có thể dẫn tới việc không thể sử dụng cảm ứng khi cập nhật lên iOS 11.3.

Cụ thể, có khá nhiều người đã thông báo về việc iPhone 8 đã thay màn hình của bên thứ ba của họ không thể nhận cảm ứng sau khi cập nhật lên iOS 11.3.

Aakshay Kripalani, CEO của Gadgets cho rằng, có thể Apple làm điều này là để ngăn khách hàng sửa chữa iPhone tại các bên thứ ba.

iOS 11.3 vô hiệu hóa màn hình cảm ứng iPhone 8

Cụ thể, nguyên nhân gây ra sự cố màn hình cảm ứng trên iPhone 8 với iOS 11.3 là do một con chip riêng để điều khiển màn hình của Apple. Theo các công ty sửa chữa smartphone, nếu thay thế con chip này màn hình cảm ứng của iPhone sẽ hoạt động trên các phiên bản hệ điều hành mới nhưng sẽ giá sẽ không bị tăng lên.

Năm ngoái, một số iPhone 6s khi nâng cấp lên iOS 11 cũng gặp phải tình trạng màn hình cảm ứng ngừng hoạt động và Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.0.3 khắc phục được vấn đề này. Do đó, rất có thể Apple sẽ sớm tung ra một bản vá để khắc phục vấn đề này.

Bất kỳ ai sở hữu iPhone 8 đã thay màn hình của bên thứ ba trước khi cập nhật iOS 11.3 nên liên hệ với công ty sửa chữa. Nếu đã nâng cấp lên iOS 11.3 hãy gọi tới cửa hàng sửa chữa để tìm cách khắc phục.

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/04/2018 14:09
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ