Tại sao iOS 11.3 báo tình trạng pin "Bảo trì"?

Vào rạng sáng ngày hôm qua, Apple chính thức phát hành iOS 11.3 và người dùng iOS đã có thể update lên iOS 11.3. Có thể nói, trong bản nâng cấp này tính năng được mong chờ nhất là khả năng xem % dung lượng pin còn lại so với khi mới xuất xưởng, đây là thứ rất hay và dễ dàng để bạn theo dõi được sức khỏe pin của máy và có thể đi thay khi cần thiết. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp lên iOS 11.3, nhiều bạn thắc mắc ở tính năng giảm hiệu năng khi chai pin có trạng thái là "Bảo trì". Vậy thực chất thông báo này có nghĩa là gì?

Cụ thể, theo như chia sẻ của một số bạn, khi cập nhật iOS 11.3 chính thức thành công, vào mục Settings (Cài đặt) > Battery (Pin) > Battery Health (Tình trạng pin) thì thấy xuất hiện mục "Bảo trì" và không thể bấm vào xem như hình dưới đây.

Tại sao iOS 11.3 báo tình trạng pin "Bảo trì"?

Qua nghiên cứu một số tài liệu của Apple cũng không hề có đề cập đến mục này. Tuy nhiên, được biết hầu hết những bạn gặp phải trường hợp trên đều có một điểm chung là đã từng thay pin tại các cửa hàng bên ngoài. Như vậy, khả năng cao người dùng đã thay phải pin lô không chính hãng và Apple sẽ không hỗ trợ tính năng này với máy đã thay pin lô.

Cho đến hiện tại vẫn chưa rõ chính xác khả năng nào khác dẫn đến tình trạng này không. Nếu đúng tính năng này hiển thị Bảo trì cho pin lô thì đây cũng là mục kiểm tra khá hay cho bạn khi mua máy.

Thêm một thắc mắc nhỏ nữa của một số bạn rằng tại sao trong phần Battery của iPhone 5s không có mục Battery health. Câu trả lời là Apple chỉ cung cấp tính năng xem tình trạng pin của thiết bị và tắt tính năng làm chậm iPhone cho các dòng máy iPhone 6 trở lên, còn đối với iPhone 5s thì rất tiếc "nhà táo" lại không hỗ trợ tính năng này.

Hy vọng với những thông tin trên đã có thể giúp bạn "tháo gỡ" thắc mắc của mình. Ngoài ra, nếu bạn nào vẫn chưa biết cách nâng cấp bản cập nhật iOS mới nhất thì có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 chính thức để tắt tính năng làm chậm iPhone để biết cách thực hiện.

Chúc các bạn vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 31/03/2018 09:54
51 👨 24.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo