Khắc phục các sự cố về dịch vụ bảo vệ phần mềm trong Windows 10

Nếu bạn vừa mới sử dụng hoặc nâng cấp hệ thống của mình lên Windows 10, đôi khi bạn sẽ gặp phải một số sự cố khi cài đặt các phần mềm mới. Đó là bởi sự can thiệp của một dịch vụ có tên là Software Protection Service (dịch vụ bảo vệ phần mềm) đang chạy tự động trong nền của Windows. Nhiệm vụ chính của dịch vụ bảo vệ phần mềm sẽ là kiểm tra tính xác thực của một phần mềm khi được bạn cố gắng cài đặt vào Windows. Ngoài ra, nó cũng sẽ tiến hành kiểm tra trạng thái kích hoạt của phiên bản Windows mà bạn đã cài đặt trong máy tính của mình. Nếu Software Protection Service thấy rằng phần mềm mà bạn đang cố gắng cài đặt là không hợp lệ, nó sẽ từ chối cấp quyền truy cập để bạn có thể cài đặt được phần mềm đó. Điều này cũng có thể xảy ra ngay cả khi Software Protection Service không hoạt động.

Phương pháp 1

Để xem dịch vụ bảo vệ phần mềm của bạn có đang chạy trong nền hay không, đầu tiên bạn hãy mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R. Sau đó, gõ từ khóa “services.msc” và nhấn enter.

hộp thoại Run

Tìm các dịch vụ bảo vệ phần mềm từ danh sách.

Nếu bạn cố gắng khởi động dịch vụ này theo cách thủ công và nhận được thông báo lỗi thì hãy kiểm tra xem phiên bản Windows của bạn đã được kích hoạt hay chưa. Thông báo lỗi như sau:

Tìm các dịch vụ bảo vệ phần mềm từ danh sách.

Nếu Windows của bạn đã được kích hoạt mà bạn vẫn nhận được thông báo lỗi, có thể là do một số thiếu sót về cấp phép sử dụng. Vui lòng làm theo các bước dưới đây để giải quyết vấn đề.

Thông báo lỗi

Nhấn tổ hợp phím Windows + E để mở cửa sổ điều hướng. Điều hướng đến thư mục ở địa chỉ C:\Windows\System32 và tìm tệp có tên sppsvc.exe.

Nhấn tổ hợp phím Windows + E để mở cửa sổ điều hướng

Bây giờ, để lấy quyền sở hữu tệp này, bạn mở command prompt ở chế độ cho quản trị viên và gõ lệnh:

takeown /F "đường dẫn đầy đủ của tập tin".

MMở command prompt ở chế độ cho quản trị viên

Sau khi đã lấy được quyền sở hữu tệp sppsvc.exe, hãy thử khởi động lại dịch vụ bảo vệ phần mềm bằng cách truy cập lại vào Software Protection Service giống như đã đề cập ở phần đầu.

Phương pháp 2

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Nhập từ khóa regedit vào ô tìm kiếm và nhấn OK. Sau đó, một cửa sổ như trong hình minh họa phía dưới sẽ xuất hiện.

Tiếp theo, bạn điều hướng đến vị trí sau để thay đổi thiết lập về quyền của tệp sppsvc:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\SoftwareProtectionPlatform

Khi bạn đã ở đó, nhấp chuột phải vào SoftwareProtectionPlatform và chọn mục Permisions.

Nhấp chuột phải vào SoftwareProtectionPlatform và chọn mục Permisions

Nhấp vào sppsvc. Cho phép toàn quyền kiểm soát tệp sppsvc bằng cách tích vào các mục Full Control và Read. Sau đó, nhấp vào Apply và cuối cùng là OK.

Tích vào các mục Full Control và Read

Bây giờ, bạn đóng trình chỉnh sửa registry và khởi động lại máy. Khi máy tính đã được khởi động lại, vấn đề cũng đã được giải quyết!

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:39
51 👨 10.718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10