Cách chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản trong Windows 10

Mặc dù phương pháp lý tưởng bạn để chia sẻ một thiết bị với nhiều người dùng khác nhau là lưu công việc của mình lại, sau đó đăng xuất và cho phép người dùng khác đăng nhập bằng tài khoản riêng của họ, nhưng đôi khi bạn cũng cần phải duy trì trạng thái đăng nhập và chuyển đổi nhanh chóng giữa nhiều các tài khoản khác nhau. Tin tốt là đối với các tình huống như thế này, Windows 10 có tích hợp sẵn tính năng Fast User Switching (chuyển đổi nhanh giữa các tài khoản người dùng), cho phép bạn có thể truy cập vào nhiều tài khoản người dùng khác nhau một cách nhanh chóng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ít nhất ba cách để chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản người dùng khác nhau trên Windows 10.

Tài khoản Windows 10

Cách chuyển đổi tài khoản bằng menu Start

Nếu bạn đang chia sẻ thiết bị của mình với nhiều người dùng khác nhau, có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản mà không cần đăng xuất khỏi tài khoản gốc của mình bằng các bước sau:

1. Mở menu Start

2. Nhấp vào mục tài khoản người dùng (bên tay phải, phía trên biểu tượng nút nguồn và cài đặt).

Cách chuyển đổi tài khoản bằng menu Start

3. Chọn tài khoản mà bạn hoặc người khác muốn truy cập.

4. Sử dụng các thông tin xác thực phù hợp, sau đó đăng nhập vào tài khoản Windows 10 mà bạn đã chọn.

Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, một tài khoản khác sẽ được tải và sau đó, bạn có thể sử dụng các bước tương tự để quay lại tài khoản của mình và tiếp tục phiên làm việc.

Cách chuyển đổi tài khoản bằng màn hình bảo mật

Bạn cũng có thể sử dụng màn hình bảo mật (security screen) để nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản người dùng thông qua các bước sau:

1.Sử dụng phím tắt Ctrl + Alt + Delete để mở màn hình bảo mật

2. Nhấp vào tùy chọn Switch user.

Cách chuyển đổi tài khoản bằng màn hình bảo mật

3. Trong màn hình đăng nhập, bạn chọn tài khoản người dùng mà mình muốn chuyển đổi.

4. Sử dụng các thông tin xác thực phù hợp, sau đó đăng nhập vào tài khoản Windows 10 mà bạn đã chọn.

Sau khi tiến hành các bước trên, một tài khoản khác sẽ được tải và giống như tùy chọn với menu Start, phiên làm việc của bạn sẽ vẫn hoạt động ở chế độ nền trong trường hợp bạn cần chuyển trở lại.

Cách chuyển đổi tài khoản bằng hộp thoại Shut Down

Ngoài ra, bạn thậm chí cũng có thể sử dụng hộp thoại Shut Down cũ để truy cập vào trình chuyển đổi tài khoản trên Windows 10 bằng cách thực hiện các bước sau:

1. Sử dụng phím tắt Alt + F4 để mở hộp thoại Shut Down.

2. Trong hộp thoại Shut Down, bạn chọn Switch user.

Cách chuyển đổi tài khoản bằng hộp thoại Shut Down

3. Nhấp vào nút OK.

4. Chọn tài khoản người dùng và đăng nhập vào Windows 10.

Sau khi bạn đã hoàn thành các bước trên, tài khoản người dùng khác sẽ được tải và tài khoản của bạn sẽ vẫn được duy trì hoạt động trong nền.

Trước đây, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa nhiều tài khoản người dùng bằng tab Users trong trình quản lý tác vụ Task Manager, nhưng tính năng này đã không còn hoạt động nữa và nó cũng chỉ khả dụng nếu đã có một tài khoản thứ hai được tải trong nền.

Cách chuyển tài khoản bằng màn hình đăng nhập Windows 10

Màn hình đăng nhập Windows 10 là nơi đầu tiên bạn có thể đăng nhập vào Windows bằng nhiều tài khoản người dùng.

Cách chuyển tài khoản bằng màn hình đăng nhập Windows 10
Cách chuyển tài khoản bằng màn hình đăng nhập Windows 10

Ở màn hình đăng nhập, bạn sẽ thấy danh sách người dùng khả dụng đã đăng nhập vào PC Windows 10 ở góc dưới bên trái màn hình.

Người dùng tiếp theo có thể chỉ cần chọn tài khoản người dùng của họ và nhập chi tiết đăng nhập để vào máy tính. Điều này sẽ chuyển đổi tài khoản người dùng mà không cần đăng xuất người dùng đã đăng nhập trước đó.

Phương pháp chuyển đổi tài khoản trong màn hình đăng nhập giống hệt cách tiếp cận mà bạn sẽ sử dụng để chuyển đổi người dùng từ màn hình khóa Windows 10. Bạn chỉ cần chọn người dùng từ danh sách trong menu biểu tượng bên trái và chọn user bạn muốn chuyển sang. Để truy cập màn hình khóa, nhấn phím Win+L.

Cách chuyển người dùng trong Windows 10 bằng Command Prompt

Có một phương pháp khác bạn có thể sử dụng để chuyển đổi tài khoản mà không yêu cầu bất kỳ tiện ích hoặc phím tắt nào. Tất cả những gì bạn phải làm là mở Command Prompt, sau đó nhập:

runas /user:<computer name>\<username> explorer.exe
Cách chuyển người dùng trong Windows 10 bằng Command Prompt
Cách chuyển người dùng trong Windows 10 bằng Command Prompt

Bạn sẽ thấy yêu cầu nhập mật khẩu người dùng. Hãy nhập mật khẩu để chuyển sang tài khoản người dùng khác.

Đây là một phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để chuyển đổi tài khoản trong Windows 10, chỉ bằng một vài lần nhấn phím đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần phải biết tên máy tính và tên người dùng.

Có nhiều cách để chuyển đổi tài khoản trong Windows 10. Cách bạn chọn phụ thuộc vào những gì bạn cảm thấy phù hợp nhất hay muốn thực hiện trên máy tính của mình.

Xem thêm:

Thứ Tư, 26/02/2020 17:42
3,34 👨 29.981
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10