Khắc chế Leblanc DTCL mùa 5, counter Leblanc Tiên Hắc Ám

Đang có khá nhiều game thủ đang than thở rằng trong top đội hình mạnh DTCL mùa 5 rất nhiều game thủ đang spam đội hình Leblanc Sát Thủ - Tiên Hắc Ám vì vị tướng này nếu lên được 3 sao và có Bùa Xanh Hắc Ám thì khá "lỗi".

Cô có thể xích liên tục tướng địch và gây kha khá sát thương, đã thế lại có đồ crit nên dame khá to. Rất nhiều game thủ khó chịu và cũng chuyển sang xoay bài Leblanc Sát Thủ - Tiên Hắc Ám. Dần dần rồi trong meta game sắp tới, đội hình này sẽ trở thành sẽ thành "đội hình quốc dân".

Nhưng đây cũng là cơ hội để bạn dễ dàng build nhiều đội hình khác như đội hình Thần Sứ DTCL, Ma Sứ, Thiên Thần DTCL, Ác Quỷ DTCL và có những biện pháp để khắc chế Leblanc bằng trang bị hoặc buff hệ tộc khác. Dưới đây là một số cách khắc chế Leblanc DTCL mùa 5.

Khắc chế Leblanc DTCL mùa 5 bằng trang bị

Áo Choàng Tĩnh Lặng

Với Áo Choàng Tĩnh Lặng thường - Khi trận chiến bắt đầu, tướng sở hữu bắn một tia thẳng về phía trước để làm chậm lần cast chiêu đầu tiên của kẻ địch bị ảnh hưởng, tăng 35% mana tối đa của chúng cho đến khi chúng sử dụng.

Việc này sẽ khiến giúp cầm chân Leblanc vì cô ả sẽ tốn thời gian hơn để cast chiêu lần đầu, tuy nhiên bạn cần phải có tướng hàng sau đủ mạnh để clear Leblanc và đồng minh của cô ả xung quanh nhanh chóng.

khac che leblanc dtcl mua 5

Còn với Áo Choàng Tĩnh Lặng Hắc Ám - Khi trận chiến bắt đầu, người mặc bắn một tia thẳng về phía trước và phía sau để làm lần cast chiêu đầu tiên của kẻ địch và cả đồng minh bị ảnh hưởng, tăng 65% mana tối đa của chúng cho đến khi chúng sử dụng.

Cả tướng địch và đồng minh đứng đằng sau tướng sở hữu đều sẽ bị giảm mana. Nên bạn có thể không đặt bất kỳ tướng nào ở đằng sau tướng có trang bị này. Tuy nhiên với những đội hình co cụm cần tanker đứng chống chịu thì đây là một điều cần cân nhắc.

Vuốt Bẫy

Vuốt Bẫy thường - Tướng sở hữu sẽ bắt đầu vòng đấu với một lớp khiên phép. Kẻ địch nào phá cái khiên này sẽ bị choáng trong 4 giây.

Vuốt Bẫy hắc ám - Chặn kỹ năng đầu tiên của địch khi nó chạm vào người mặc, sau đó dịch chuyển tướng này đến tướng vừa cast chiêu và khiến cả hai tướng nhắm mục tiêu vào nhau. Cả hai sẽ gây thêm 20% sát thương lên đối thủ còn lại.

Leblanc sẽ nhắm vào kẻ địch gần nhất, nên hãy sắp xếp vị trí sao cho phù hợp để cô nàng nhắm vào tướng đang sở hữu Vuốt Bẫy.

khac che leblanc dtcl mua 5

Phong Kiếm

Khi bắt đầu giao tranh, một kẻ địch sẽ bị khống chế trong vòng 5 giây theo vị trí đối xứng với tướng sở hữu.

Cũng cần phải nhòm vị trí của Leblanc địch trước khi đặt vị trí tướng sở hữu Phong Kiếm đối diện với cô nàng. Vị trí thích hợp đối diện thường thấy có thể là Aphelios DTCL, Ryze, Draven, Kindred...

khac che leblanc dtcl mua 5

Áo Choàng Giải Thuật

Trang bị này có lẽ đơn giản nhất nếu muốn tránh khỏi sát thương và khống chế của Leblanc. Bạn chỉ việc đưa nó cho tướng gây sát thương chính, trong 10 giây đầu tiên. Toàn bộ khống chế và sát thương của Leblanc sẽ bị loại bỏ.

Tuy nhiên bạn cũng lưu ý rằng các Sát Thủ khác như Nocturne hay Katarina hỗ trợ cho Leblanc thì tướng của bạn cũng sẽ bị dính sát thương. Nên đừng để carry của bạn đứng một mình lúc này.

khac che leblanc dtcl mua 5

Counter Leblanc DTCL bằng đội hình

Đội hình Bí Ẩn

khac che leblanc dtcl mua 5

Việc hoàn thiện đội hình Bí Ẩn lên mốc 3 hoặc 4 thì phải từ giữa đến cuối game mới xuất hiện các tướng Bí Ẩn. Cho nên nếu phải đối đầu với Leblanc ở giai đoạn đầu đến giữa game thì có thể bạn sẽ phải chịu bị xích.

Sắp xếp đội hình hợp lý nhất là co cụm lại như ở trên hình, lúc chưa có Kindred thì Varus và Ashe sẽ là tướng gây sát thương. Ryze sẽ là tướng cầm Phong Kiếm và hỗ trợ khống chế đồng minh và Leblanc. Kháng Phép từ Bí Ẩn sẽ giúp giảm sát thương của Leblanc.

Đội hình co cụm vào góc

Aphelios trong đội hình Cung Thủ dưới đây sẽ là tướng gây sát thương chính. Sắp xếp 1 - 2 cái vuốt bẫy cho Ashe hoặc Varus hoặc có thể cho Kindred cầm Vuốt Bẫy cũng được để khiến Leblanc dính khống chế. Như thế thì Leblanc sẽ chưa thể "sờ" được vào Aphelios khi nhảy sang hàng sau của bạn.

Ngoài ra còn có team 6 Thiên Thần DTCL, Thần Sứ Karma, cũng là những đội hình có thể xếp góc và khắc chế được Leblanc, với điều kiện vẫn phải có đồ khống chế cho carry.

khac che leblanc dtcl mua 5

Cách cuối cùng là bạn có thể mua nhiều Leblanc để găm hàng của những đội hình Sát Thủ - Tiên Hắc Ám. Hoặc chờ trong bản cập nhật DTCL 11.10 sắp tới, Leblanc sẽ xuất hiện trong danh sách nerf hoặc Bùa Xanh Hắc Ám bị nerf.

Dù ở đội hình nào thì việc bạn sắp xếp vị trí cho tướng sở hữu những trang bị nêu trên là điều quan trọng. Bởi nếu Leblanc không bị khống chế thì chắc chắn cô ả sẽ xích cả team bạn lại. Sát thương chí mạng kèm theo khống chế cứng thì chắc chắn là team bạn sẽ chết khá nhanh.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/06/2021 09:41
52 👨 2.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL