Cách kết nối tay cầm chơi game với điện thoại hoặc máy tính bảng Android

Điều khiển cảm ứng cho các game di động không phải lúc nào cũng tuyệt vời. Có lẽ chúng hơi kém hoặc thiết bị của bạn không hỗ trợ đa nhiệm. Thay vì thất vọng về điều này, tại sao không xem xét việc kết nối với một tay cầm chơi game nhỉ?

Bạn có thể kết nối nhiều loại tay cầm với Android thông qua USB hoặc Bluetooth, bao gồm tay cầm chơi game Xbox One, PS4 hoặc Nintendo Switch. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách kết nối hầu như bất kỳ tay cầm chơi game nào với thiết bị Android để thuận tiện cho việc chơi game trên di động.

Điều khiển game Android qua USB hoặc Bluetooth

Trải nghiệm chơi game trên Android sẽ được cải thiện đáng kể với sự trợ giúp của tay cầm. Nếu bạn đang chơi Fortnite trên điện thoại hoặc thậm chí một game nào đó có nhịp độ chậm như Minecraft, tay cầm chơi game đều cung cấp sự ổn định hơn so với điều khiển cảm ứng.

Nói chung, bạn sẽ kết nối tay cầm bằng cáp USB hoặc Bluetooth. Bạn có 5 tùy chọn để kết nối tay cầm chơi game với điện thoại Android của mình:

  • Tay cầm USB tiêu chuẩn
  • Tay cầm Bluetooth tiêu chuẩn
  • Tay cầm Xbox One
  • Tay cầm PS4
  • Nintendo Switch Joy-Con

Bài viết sẽ lần lượt xem xét từng tùy chọn một. Lưu ý rằng bài viết sẽ bỏ qua các console cũ (như tay cầm Xbox 360) do các ứng dụng đã lỗi thời và những thay đổi đối với hỗ trợ việc hỗ trợ Bluetooth của Android.

Hãy cùng kiểm tra cách thiết lập từng tay cầm này và sử dụng chúng trên Android.

Kết nối tay cầm USB với Android

Nếu bạn muốn lấy bất kỳ tay cầm USB nào và bắt đầu chơi game trên Android, bạn sẽ cần cáp USB-OTG. Đây là một dongle đặc biệt về cơ bản vừa với một đầu nối USB tiêu chuẩn và phù hợp với điện thoại hoặc máy tính bảng.

Tuy nhiên, cáp USB-OTG còn làm được nhiều hơn thế. Nó thậm chí còn cho phép bạn kết nối tất cả các loại thiết bị và ổ USB với Android. Hướng dẫn của Quantrimang.com về USB-OTG sẽ giải thích điều này chi tiết hơn.

Trước tiên, bạn cần mua cáp USB-OTG. Giá của cáp này không quá đắt. Đảm bảo bạn chọn đúng đầu nối USB-C hoặc micro-USB tùy thuộc vào điện thoại bạn sử dụng.

Cáp USB-OTG

Chỉ cần kết nối dongle USB-OTG với điện thoại Android của bạn, sau đó kết nối tay cầm chơi game USB với nó. Các game có hỗ trợ tay cầm sẽ phát hiện thiết bị. Sau đó, bạn sẽ sẵn sàng để chơi các game mình thích. Đó là tất cả những gì bạn cần làm.

Kết nối tay cầm Bluetooth tiêu chuẩn với Android

Kết nối tay cầm Bluetooth tiêu chuẩn với Android

Nếu sở hữu một tay cầm chơi game Bluetooth, bạn phải đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động với thiết bị Android của bạn. Kết nối tay cầm Bluetooth tiêu chuẩn với Android cũng gần đơn giản như kết nối với tay cầm USB, mặc dù tất nhiên bạn không cần bất kỳ dongle nào.

Mở Settings > Connected devices > Connection preferences > Bluetooth > Pair new device, sau đó làm theo các hướng dẫn cụ thể để tay cầm của bạn được phát hiện. Tìm kiếm một nút Bluetooth chuyên dụng hoặc kiểm tra hướng dẫn sử dụng để tìm tổ hợp nút chính xác.

Điện thoại của bạn sẽ phát hiện tay cầm. Nhấn vào tên của nó để thiết lập kết nối. Cũng như USB, các game có thể sử dụng tay cầm sẽ phát hiện ra chúng khi bạn bắt đầu chơi. Các game khác có thể hỗ trợ tay cầm, nhưng yêu cầu phần mềm bổ sung từ Google Play.

Kết nối tay cầm Xbox One với Android

Kết nối tay cầm Xbox One với Android

Nếu sở hữu một tay cầm Xbox One, bạn đã có một cách tuyệt vời để điều khiển các game trên Android. Nhưng kết nối một tay cầm Xbox One với thiết bị Android của bạn ra sao?

Tương tự như việc kết nối tay cầm Xbox One với PC Windows của bạn, bạn không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào với tay cầm model mới. Một thiết bị Android điển hình hỗ trợ Bluetooth là tất cả những gì bạn cần để kết nối tay cầm với điện thoại, máy tính bảng, hay thậm chí cả Android TV.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo tay cầm đã được sạc đầy và bạn đã rút phích cắm Xbox One. Nếu không, tay cầm vẫn được ghép nối với Xbox One, điều đó có nghĩa là bạn không thể ghép nối nó với thiết bị Android của mình.

Bắt đầu bằng cách đưa Android vào chế độ có thể phát hiện như được giải thích trong phần trước. Tiếp theo, giữ nút Sync trên tay cầm Xbox One. Khi phát hiện, chọn tay cầm trên điện thoại của bạn và làm theo hướng dẫn để ghép nối.

Lưu ý rằng điều này sẽ chỉ hoạt động với các tay cầm Xbox One mới sử dụng Bluetooth. Các model ban đầu được phát hành khi Xbox One lần đầu tiên ra mắt, sử dụng RF mà Android không hỗ trợ. Trong hình ảnh bên dưới, tay cầm phía dưới (không có nhựa xung quanh nút Xbox) hỗ trợ Bluetooth.

Tay cầm phía dưới (không có nhựa xung quanh nút Xbox) hỗ trợ Bluetooth

Nếu tay cầm của bạn không thể kết nối không dây, thay vào đó, bạn có thể sử dụng USB OTG. Điều này cũng áp dụng nếu bạn muốn kết nối tay cầm Xbox 360 cũ có dây. Phương pháp này sẽ hoạt động với hầu hết các thiết bị Android, mặc dù lưu ý rằng nút Guide có thể nhấp nháy trong khi bạn sử dụng.

Kết nối tay cầm PS4 với Android

Kết nối tay cầm PS4 với Android

Sony đã sử dụng Bluetooth đối với các tay cầm của mình trong nhiều năm. Điều này giúp bạn dễ dàng chơi các game Android với gamepad PlayStation 4.

Làm cho thiết bị Android của bạn có thể được phát hiện, sau đó đồng bộ tay cầm bằng cách giữ đồng thời các nút PlayStationShare. Khi đèn tay cầm nhấp nháy, bạn sẽ thấy mục Wireless Controller được liệt kê trên thiết bị Android của mình.

Chọn mục này để hoàn thành ghép nối. Ánh sáng màu xanh lam xuất hiện trên tay cầm PS4 có nghĩa là nó đã được kết nối thành công.

Chơi game trên Android với Nintendo Switch Joy-Con

Chơi game trên Android với Nintendo Switch Joy-Con

Thật đáng ngạc nhiên, bạn thậm chí còn có thể kết nối tay cầm Nintendo Switch với Android. Bạn có thể tự đồng bộ một Joy-Con hoặc đồng bộ hai Joy-Con một lúc như một tay cầm điều khiển bằng hai tay đầy đủ.

Để đồng bộ cả Joy-Con được gắn vào Joy-Con Grip như thế này, bạn sẽ cần một adapter không dây và dongle USB-OTG tương thích với điện thoại của bạn.

Các game có hỗ trợ tay cầm sẽ đáp ứng điều này tốt hơn nhiều so với những game không có hỗ trợ. Bên cạnh đó, hãy tham khảo cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch.

Hãy nhớ rằng ngoài Joy-Con, bạn còn có thể kết nối tay cầm Nintendo Switch Pro với thiết bị Android của mình.

Tay cầm nào tốt nhất cho việc chơi game trên Android?

Bạn có thể kết nối bất kỳ tay cầm nào với điện thoại hoặc máy tính bảng Android và mức độ thành công của các tùy chọn cũng sẽ khác nhau. Mặc dù việc kết nối nói chung rất dễ dàng, nhưng một số game vẫn không hoạt động tốt với tay cầm.

Tùy chọn tay cầm tốt nhất là thiết bị bạn cảm thấy phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, mặc dù các tay cầm Xbox One, PS4 và Nintendo Switch có chất lượng rất tốt, nhưng một tay cầm được thiết kế dành riêng cho việc chơi game trên thiết bị di động có thể hoạt động tốt hơn, xét về lâu về dài. Dù thế nào đi chăng nữa, nếu các game bạn chơi hỗ trợ tay cầm, mọi thứ sẽ ổn.

Chúc bạn tìm được một lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 27/08/2019 08:04
4,54 👨 41.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản