Cách thiết lập tay cầm chơi game Xbox One trên Windows 10

Một số người nói rằng cách tốt nhất để chơi một trò chơi trên máy tính là sử dụng tay cầm chơi game. Nếu có cùng quan điểm như vậy, thì bạn hẳn sẽ rất vui mừng khi biết rằng Microsoft đã có cách khiến việc sử dụng tay cầm Xbox One trên Windows 10 dễ dàng hơn. Cho dù bạn muốn sử dụng dây cáp hoặc không dây, thì việc kết nối tay cầm và chơi game rất đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các cách khác nhau để kết nối tay cầm chơi game Xbox One vào hệ thống.

Kết nối tay cầm chơi game

Có ba cách khác nhau để kết nối tay cầm chơi game, tùy thuộc vào việc sử dụng cáp hay kết nối không dây và loại tay cầm, bạn có thể chọn phương pháp phù hợp.

1. Sử dụng cáp USB

Bạn có thể sử dụng cáp micro USB đi kèm với tay cầm chơi game để tạo kết nối có dây. Người dùng sẽ cần thực hiện điều này khi cần sạc tay cầm. Thực hiện kết nối đơn giản bằng cách cắm cáp USB vào máy tính và sau đó cắm đầu kia vào phía trước của tay cầm. Một kết nối sẽ được thiết lập và tay cầm chơi game sẽ được sạc ngay lập tức.

2. Sử dụng adapter không dây

Để kết nối không dây, bạn cần có một Xbox Wireless Adapter cho Windows 10. Trong một số tay cầm chơi game sẽ có adapter không dây này, tuy nhiên nếu không có, bạn có thể mua nó ngoài. Lưu ý, adapter này khác với adapter cho tay cầm Xbox 360 (CA, UK), nó sẽ không làm việc với tay cầm Xbox One (CA, UK).

Lấy adapter không dây và cắm nó vào một cổng USB trên máy tính. Có thể bạn phải sử dụng dây nối dài USB kèm theo nếu cổng nằm ở mặt sau của máy tính hoặc không nhìn rõ ràng tay cầm.

Giữ nút Xbox trên tay cầm chơi game để bật, bây giờ nhấn nút trên adapter, sau đó ấn nút bind trên tay cầm, nằm ở phía trên cùng. Đèn LED trên tay cầm chơi game sẽ nhấp nháy khi nó tìm kiếm kết nối và thôi không nhấp nháy nữa khi đã được thiết lập.

3. Sử dụng Bluetooth

Bạn có thể sử dụng Bluetooth để kết nối tay cầm. Để thực hiện điều này, trước tiên, máy tính Windows 10 cần hỗ trợ Bluetooth. Thứ hai, người dùng cần chạy Bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update.

Cuối cùng, bạn sẽ cần có tay cầm Xbox One mới nhất đi kèm với Xbox One S (CA, UK), mặc dù nó cũng được bán riêng. Kiểm tra mô tả sản phẩm nếu không chắc chắn trước khi đặt hàng.

Bật tay cầm chơi game bằng cách giữ nút Xbox phía trước, sau đó, nhấn phím Windows + I để mở Settings và điều hướng đến Devices > Bluetooth. Bật Bluetooth để hệ thống có thể tìm thấy thiết bị, bây giờ nhấn nút bind trên tay cầm, được tìm thấy ở trên cùng. Các tay cầm chơi game không dây Xbox sẽ xuất hiện trên danh sách thiết bị, nhấp vào Pair.

Lưu ý, mặc dù bạn có thể kết nối nhiều hơn một tay cầm qua Bluetooth nhưng nó sẽ có tác động tiêu cực đến hiệu suất. Do vậy, để có hiệu suất tốt nhất, hãy đảm bảo thực hiện những điều sau.

Cách quản lý và cấu hình tay cầm Xbox One

1. Cập nhật tay cầm chơi game

Windows 10 có các driver cho tay cầm Xbox One theo mặc định. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bạn cần cập nhật tay cầm chơi game. Nếu gặp phải bất kỳ khó khăn nào với tay cầm chơi game, hãy thử cập nhật trước thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố khác.

Cập nhật tay cầm chơi game

Bạn sẽ cần một ứng dụng cụ thể để thực hiện cập nhật tay cầm chơi game. Thực hiện tìm kiếm Xbox Accessories trong Store, sau đó tải về và khởi chạy ứng dụng. Kết nối tay cầm chơi game bằng một trong các phương pháp trên. Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ thấy một thông báo ghi Update Required, sau đó chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn để cập nhật tay cầm. Nếu không thấy thông báo xuất hiện, bạn có thể kiểm tra trong ứng dụng bằng cách truy cập vào Device Info.

Nếu có tay cầm không dây Xbox Elite (CA, UK), bạn có thể nhấp vào Configure bố trí lại các nút, điều chỉnh độ nhạy của trình kích hoạt, đảo trục và nhiều thiết lập khác.

2. Cách kiểm tra độ phản hồi của các nút trên tay cầm Xbox One

Kiểm tra độ phản hồi của các nút trên tay cầm Xbox One
Kiểm tra độ phản hồi của các nút trên tay cầm Xbox One

Nếu bạn cho rằng một số nút trên tay cầm Xbox One của mình chưa được hoàn hảo, bạn có thể kiểm tra bằng ứng dụng Xbox Accessories.

Nhấp vào biểu tượng chiếc cốc để bắt đầu. Bây giờ, bạn có thể nhấn, gạt các nút bấm và di chuyển các cần điều khiển. Biểu tượng tương ứng sẽ xuất hiện bên cạnh nút được nhấn. Nếu không, thì tay cầm của bạn có thể bị lỗi.

3. Cách ánh xạ lại tay cầm Xbox One

Ánh xạ lại các nút trên tay cầm Xbox One
Ánh xạ lại các nút trên tay cầm Xbox One

Bạn có thể ánh xạ lại tay cầm Xbox One của mình bằng ứng dụng Xbox Accessories. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Configure > New Profile. Nhập tên, sau đó nhấp vào Save.

Sử dụng menu drop-down trên cùng để chọn một nút, sau đó sử dụng menu drop-down bên dưới để ánh xạ lại nút đó. Ví dụ, bạn có thể hoán đổi nút A thành nút B.

Bạn cũng có thể sử dụng các hộp bên dưới để kích hoạt các cài đặt như Swap sticks, Swap triggersTurn on vibration.

Nếu bạn có tay cầm không dây Xbox Elite hoặc Xbox Adaptive, bạn cũng sẽ thấy các tùy chọn bổ sung như khả năng thay đổi cài đặt thumbstick sensitivity curve (độ nhạy ở một tần số nhất định) và độ sáng của logo Xbox.

Hiệu chuẩn tay cầm chơi game

Tay cầm chơi game sẽ được hiệu chuẩn khi bỏ ra khỏi hộp, nhưng bạn có thể sử dụng công cụ hiệu chuẩn Windows để điều chỉnh nó hoặc để kiểm tra cách hoạt động của tay cầm chơi game. Lưu ý, đâu là một công cụ cũ, không được cập nhật trong Windows 10 hoặc được thiết kế đặc biệt cho bộ điều khiển Xbox One.

Thực hiện tìm kiếm hệ thống với cụm từ joy.cpl và chọn kết quả có liên quan. Trong cửa sổ Game Controllers mở ra, chọn tay cầm chơi game từ danh sách và nhấp vào Properties.

Hiệu chuẩn tay cầm chơi game

Theo mặc định, tab Test sẽ được mở ra, trong tab này bạn sẽ xác định vị trí trục, phản ứng của trình kích hoạt, xác định các nút nhấn. Nếu bạn không hài lòng, nhấp vào Settings và sau đó Calibrate…, làm theo hướng dẫn để hiệu chỉnh tay cầm chơi game. Bạn vẫn có thể thiết lập lại các cài đặt về chế độ mặc định bằng cách click vào Reset to default trên tab Settings.

Microsoft đã thiết kế các tính năng chơi game cụ thể cho Windows 10 với mục đích kết hợp hệ điều hành vào nền tảng Xbox tốt hơn. Đó là lý do tại sao tay cầm chơi game kết nối rất đơn giản mà không gặp bất cứ vấn đề nào như cài đặt driver.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp sự cố với tay cầm chơi game Xbox One của mình. Nếu đúng như vậy, hãy tìm hiểu cách sửa tay cầm Xbox One bị hỏng.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 08/10/2021 11:36
4,56 👨 51.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10