5 cách chơi Civilization trên Android và iPhone

Bạn có thích các game Civilization không? Bạn có buồn khi mất thời gian để lưu game và đăng xuất trong ngày không? Vậy thì tại sao không mang game này theo bên mình nhỉ?

Nếu bạn có một thiết bị Android hoặc iPhone/iPad, có một số cách để mang game Civ theo bên mình. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ xem xét 5 cách bạn có thể chơi các game từ sê-ri Civilization của Sid Meier trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

5 cách chơi Civilization trên Android và iPhone

1. Chơi Civilization VI trên iPhone và iPad

Civilization VI

Civilization VI ban đầu được ra mắt cho máy tính để bàn vào năm 2016. Một thời gian sau, vào tháng 12 năm 2017, game tương tự đã được phát hành trên iOS.

Tương thích với iOS 11 chạy trên iPhone 7 hoặc 7 Plus, iPhone 8 hoặc 8 Plus, iPhone X, iPad Air 2, iPad 2017 hoặc bất kỳ iPad Pro nào, Civilization VI không khác biệt so với phiên bản dành cho desktop.

Với sự lựa chọn gồm 20 nhà lãnh đạo trong lịch sử và ngoại giao năng động, phiên bản game này thậm chí còn bao gồm chế độ nhiều người chơi cục bộ. Để cuốn hút người chơi hơn nữa, Civilization VI dành cho iPhone và iPad miễn phí cài đặt. Nó đi kèm với bản dùng thử 60 lượt, quá đủ để giúp bạn quyết định xem game này có đáng để trả tiền thông qua giao dịch mua trong ứng dụng hay không.

Bạn chỉ có thể đánh giá cao sự tiện lợi của việc có Civil bên mình, một khi tự mình trải nghiệm nó. Game này chắc chắn làm cho việc chờ xe buýt trở nên thú vị hơn nhiều.

Tải Civilization VI cho iOS (Miễn phí hoặc $19,99 - 460.000VND mua trong ứng dụng để mở khóa game đầy đủ).

2. Chơi Civilization Revolution 2 trên Android và iOS

Civilization Revolution 2

Đáng buồn thay, trong khi Civilization VI có sẵn trên iOS, thì game này lại không phải là một tùy dành cho Android. Điều này có thể không làm bạn ngạc nhiên. Rốt cuộc, có một thời gian, trước năm 2014, không có một game Sid Meier nào dành cho Android.

Tuy nhiên, có một tùy chọn Civilization chính thức có sẵn cho người dùng Android: Civilization Revolution 2.

Thú vị như khi chơi bản gốc cho desktop, Civilization Revolution 2 có tất cả các yếu tố mà người hâm mộ của Civil yêu thích. Các thành phố rất dễ quản lý thông qua màn hình di động.

Nếu quen thuộc với các phiên bản Civilization trên desktop, có lẽ bạn đã biết rằng bản đồ có thể là ngẫu nhiên hoặc được tạo. Game cũng cung cấp các bối cảnh và tất cả những tính năng này được bao gồm trong Civilization Revolution 2. Nó thậm chí còn bao gồm một trình tạo bối cảnh.

Vì vậy, bạn có thể bắt đầu từ năm 4.000 trước Công Nguyên với nền văn minh của riêng mình hoặc chơi game đặt trong một cuộc chiến tranh bất tận. Bạn có thể thiết lập thuộc địa trong một thế giới mới, hoặc ở thế giới bị tàn phá bởi những kẻ man rợ. Với rất nhiều tùy chọn cho một game độc đáo có sẵn, bạn có thể chơi Civilization Revolution 2 trên điện thoại trong một thời gian dài sắp tới.

Mặc dù không có cách nào chuyển game Civilization Revolution 2 hiện tại sang phiên bản desktop, nhưng đây vẫn là một trải nghiệm chơi game hấp dẫn.

Dù rất thú vị, nhưng nó có vẻ khiến những người tìm kiếm trải nghiệm di động chân thực hơn không mấy hài lòng. Nói tóm lại, Civilization Revolution 2 kế tục phần đồ họa hoạt hình của phiên bản trước đó. Vậy, bạn có thể làm gì khác nếu đang tìm kiếm trải nghiệm Civilization truyền thống hơn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình chứ?

Tải Civilization Revolution 2 cho Android ($9,99 - 230.000VND) | Civilization Revolution 2 cho iOS ($8,99 - 207.000VND)

3. Chơi FreeCiv trên Android

FreeCiv

Có lẽ tùy chọn Civilization dễ truy cập nhất cho người dùng Android là FreeCiv.

Sử dụng chế độ xem isometric tương tự như các phiên bản đầu của Civilization, FreeCiv cung cấp hầu như tất cả những khái niệm trong game và kết hợp với phần đồ họa tuyệt vời.

Game có thể chơi trên máy tính bảng tốt hơn so với trên điện thoại thông minh, vì vậy hãy thử chơi FreeCiv trên cả hai thiết bị để xem bạn thích cái nào hơn.

Tải FreeCiv cho Android.

4. Chơi World of Empires trên Android và iOS

World of Empires

Bắt đầu với tư cách là một bản sao của Civilization có tên là “MyCiv”, World of Empires là một sự thay thế miễn phí cho Civil. Mặc dù mang phong cách đồ họa của các game Civ sau này (cụ thể là Civilization V và VI), World of Empires có thể chơi theo một cách đáng ngạc nhiên.

Đi kèm một trình chỉnh sửa bản đồ, chế độ nhiều người chơi, trò chuyện, 26 nền văn minh khác biệt, tính năng tiết kiệm mạng và mô hình trả tiền cho tùy chọn bạn muốn, World of Empires mang đến trải nghiệm chơi game ấn tượng.

Game mang lại cảm giác đủ giống như Civilization khiến bạn muốn chơi nhiều hơn, trong khi vẫn có đủ sự khác biệt để khiến bạn thấy hứng thú.

Bạn không thể chạy Civilization VI trên thiết bị iOS của mình ư? Bạn không thích Civilization Revolution 2 hay FreeCiv trên Android sao? World of Empires sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Tải World of Empires cho Android (Miễn phí) | World of Empires cho iOS (Miễn phí).

5. Sử dụng DosBox và trình giả lập

Sử dụng DosBox và trình giả lập

Nếu niềm vui retro của FreeCiv không thỏa mãn cơn nghiền Civilization của bạn, bạn luôn có tùy chọn giả lập.

Người dùng Android có thể cài đặt DosBox Turbo và sau đó tìm ROM của Civilization hoặc Civilization II. (Tại thời điểm bài viết này, các tùy chọn DOSBox cho iOS bị giới hạn.)

Trong khi đó, nếu bạn thích chơi Civilization Revolution gốc, hãy thử trình giả lập Nintendo DS (chẳng hạn như tùy chọn Android miễn phí nds4droid). Những công cụ này sẽ cho phép bạn chơi phiên bản Nintendo DS của Civilization Revolution.

Đây là một lựa chọn tốt và bạn cũng có thể chơi game như trên các nền tảng di động khác. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình, nó thiếu sự hấp dẫn của một game di động tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi sử dụng trình giả lập, bạn không thể sử dụng ROM một cách hợp pháp, trừ khi bạn sở hữu phiên bản gốc trên đĩa.

Quay lại khi Android và iOS không có game Civilization, các tùy chọn giống như Civil là lựa chọn duy nhất. Ban đầu, những lựa chọn này còn khá khiêm tốn, nhưng qua nhiều năm, chúng đã được phát hành nhiều hơn.

Hiện tại có một số cách để chơi Civilization trên điện thoại thông minh và quyết định tùy chọn nào là tốt nhất phụ thuộc vào mỗi người.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Tư, 04/03/2020 12:27
3,73 👨 5.743
0 Bình luận
Sắp xếp theo