Sony trình làng DualSense, mẫu tay cầm mới cho PlayStation 5

Sony vừa chính thức cho ra mắt mẫu tay cầm chơi game hoàn toàn mới mới đi kèm với hệ thống PlayStation 5 có tên gọi DualSense. Có thể nói đây là mẫu tay cầm PlayStation đặc biệt nhất mà Sony từng chế tạo, không chỉ bởi những tính năng mới được trang bị, mà còn ở thiết kế mang tính “bước ngoặt” với nhiều sự cải tiến vô cùng đáng giá.

Trước tiên hãy nói về thiết kế, rõ ràng mẫu tay cầm DualSense này trông rất khác so với những phiên bản tay cầm PlayStation thế hệ trước. DualSense sở hữu 2 tông màu, thay vì 1 như trước đây vốn khá đơn điệu. Sony cũng đã thực hiện một số thay đổi về hình dáng của thiết bị ở khu vực báng cầm, nút mặt và các góc khiến bộ điều khiển trông có vẻ tròn hơn trước. Tuy nhiên thiết kế này lại cho khả năng công thái học tốt hơn hẳn, theo công bố của nhà sản xuất.

Thiết kế của thanh light bar cũng đã được thay đổi và giờ đây nó bao bọc xung quanh các cạnh của touchpad, thay vì nằm ngay ở phía trên như các phiên bản trước. Các nút mặt trên DualSense hướng đến thiết kế đơn giản hơn, không “màu mè” như trước, tuy nhiên vẫn giữ được sự tinh tế.

Tay cầm Dualsense
Tay cầm Dualsense

Nói đến những tính năng mới đáng chú ý. Chắc chắn phải kể tới khả năng phản hồi xúc giác (haptic feedback), thay thế công nghệ rumble cũ, kết hợp với bộ kích hoạt thích ứng (adaptive triggers) trong các nút R2 và L2, giúp kích hoạt cho các hiệu ứng khác nhau tùy thuộc vào bối cảnh thực tế trong trò chơi, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chân thực hơn, chẳng hạn như "sự chậm chạp và sức ì khi bạn lái xe qua một vũng sình lầy" - theo mô tả của Sony.

Sony cũng đã thay đổi nút Share button, lần đầu tiên được giới thiệu trong DualShock 4, thành nút Create. Tuy nhiên mục đích cuối cùng vẫn không có nhiều khác biệt - cung cấp cho game thủ những cách mới để tạo và chia sẻ nội dung chơi trò chơi trực tiếp thông qua tay cầm.

Cuối cùng, DualSense được trang bị 1 micrô tích hợp, cho phép kích hoạt và sử dụng các tính năng trò chuyện bằng giọng nói trong game mà không cần sử dụng tai nghe. Cùng với đó là cổng USB-C cho khả năng sử dụng linh hoạt hơn.

Hiện giá bán của DualSense vẫn chưa được tiết lộ.

Chủ Nhật, 19/04/2020 23:07
51 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ