iPad Pro có cổng USB không?

Khi Apple ra mắt iPad Pro 11 inch và 12,9 inch vào năm 2018, hãng đã giới thiệu một thiết kế được làm mới lại đáng kể. Những thay đổi đã mang đến một sự lột xác ngoạn mục và một điểm khác biệt đáng chú ý là việc thay thế cổng Lightning.

Apple đã chuyển từ đầu nối Lightning độc quyền của mình sang mô-đun USB-C, mang lại nhiều ưu điểm. Tại đây, bài viết sẽ xem xét những model iPad Pro nào có cổng USB này và chúng mang lại ưu điểm như thế nào.

Những model iPad Pro nào có cổng USB?

iPad Pro ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 và do việc thiết kế lại chỉ diễn ra vào năm 2018 nên có những model không có cổng USB. Do đó, nếu đang tìm mua iPad, bạn nên biết cổng nào trên máy tính bảng.

Để đảm bảo bạn chọn đúng model, bài viết đã liệt kê mọi iPad Pro có cổng USB bên dưới:

  • iPad Pro 11 inch (thế hệ 1)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ 2)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ 3)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ 4)
  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 3)
  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 4)
  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 5)
  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 6)

iPad Pro được trang bị cổng USB có hạn chế gì không?

iPad Pro được kết nối với máy ảnh qua kết nối USB C 
iPad Pro được kết nối với máy ảnh qua kết nối USB C

Các chức năng chính của cổng USB là hỗ trợ truyền dữ liệu, cho phép kết nối ngoại vi và sạc thiết bị. Cổng USB trên iPad Pro có thể thực hiện tất cả những việc này mà không gặp sự cố.

Bạn có thể kết nối nhiều loại phần cứng và bộ nhớ ngoài khác nhau - bàn phím, chuột, màn hình, v.v... - để sử dụng iPad Pro cho công việc dễ dàng hơn.

Điều đó có nghĩa là iPad Pro không có bất kỳ hạn chế nào về chức năng USB, miễn là bạn đang sử dụng cáp USB-C thích hợp.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể chiếu màn hình trên iPad Pro nếu model của bạn không có bộ xử lý M1, M2 hoặc mới hơn. Các model iPad Pro có các chip này có thể mở rộng màn hình và sử dụng tối đa 8 ứng dụng thông qua Stage Manager.

Giờ đây, Apple đã cải tiến phần cứng của iPad Pro qua mỗi thế hệ. Do đó, ngay cả cổng USB cũng đã được cải thiện.

Các model iPad Pro 2018 và 2020 được hỗ trợ USB 3.1 Gen 2, nghĩa là chúng có thể truyền dữ liệu với tốc độ lên tới 10Gbps. Mặt khác, iPad Pro 2021 M1 và iPad Pro 2022 M2 có cổng USB hỗ trợ Thunderbolt 3, cho phép người dùng truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 40Gbps.

Sự thay đổi về thông số kỹ thuật cũng ảnh hưởng đến đầu ra video được các cổng này hỗ trợ. iPad Pro 2018 và 2020 có thể kết nối với một màn hình ngoài và xuất hình ảnh có độ phân giải lên tới 5K ở 60FPS. Mặt khác, các model iPad Pro 2021 và 2022 hỗ trợ hình ảnh 6K ở 60FPS.

Có nên mua iPad Pro có cổng USB không?

iPad Pro được kết nối với màn hình ngoài
iPad Pro được kết nối với màn hình ngoài

USB đã chuẩn hóa rất nhiều thứ trong thế giới công nghệ và đối với những người tiêu dùng muốn nhiều hơn từ thiết bị của họ, việc sở hữu phần cứng được sử dụng phổ biến - một phần cứng có mặt trên nhiều danh mục sản phẩm - có thể mang lại tác động tích cực đáng kể.

Có thể truyền dữ liệu nhanh chóng mà không cần đến cáp độc quyền chỉ là một trong những lợi thế mà cổng USB mang lại. Và đối với một thiết bị như iPad, cổng USB-C mang lại lợi thế hơn so với Lightning. Do đó, bạn nên mua iPad Pro có cổng USB.

Cổng USB giúp iPad Pro có nhiều khả năng hơn

Có cổng USB trên iPad Pro sẽ mở ra một thế giới tính năng. So với Lightning, cổng USB cho phép sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn, cộng thêm khả năng kết nối với các thiết bị bên ngoài, tất cả đều giúp iPad tăng cường nhiều khả năng hơn. Và trong một số trường hợp thậm chí còn phù hợp hơn cho các chuyên gia không cần laptop.

Tác động tích cực của điều này cũng dẫn đến việc các model iPad khác có cổng USB. iPad Air (thế hệ thứ 5) - có mức giá thân thiện với người tiêu dùng hơn khi so sánh với iPad Pro - cũng đi kèm với cổng USB-C. Thật vui khi thấy USB xuất hiện trên dòng sản phẩm của Apple vì nó mang lại nhiều tác động tích cực đến người tiêu dùng.

Thứ Năm, 15/12/2022 10:34
51 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo