Mẹo hay cho Magic Keyboard của iPad Pro

Magic Keyboard là một phụ kiện rất hữu ích đối với iPad Pro, nhất là với những ai có ý định sử dụng thiết bị này thay cho chiếc laptop nặng nề trước kia. Dưới đây là những mẹo hay với Magic Keyboard, giúp bạn tối ưu hóa khả năng sử dụng của chiếc bàn phím thần kì này nhé.

1. Sử dụng cổng USB-C trên bàn phím

Apple đã có quyết định sáng suốt khi tặng thêm cho chiếc Magic Keyboard một cổng USB-C. Bạn có thể sạc iPad của mình qua cổng này, và cổng còn lại trên máy sẽ dùng để kết nối nhiều phụ kiện hơn, ví dụ như đầu đọc thẻ SD hoặc các thiết bị máy ảnh. Cổng USB-C này còn cho phép bạn sạc cả Apple Watch hoặc kết nối iPad Pro với các màn hình bên ngoài.

2. Tạo phím Esc

Bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro không được trang bị phím Esc nhưng vẫn có một vài cách giúp bạn tạo ra chiếc phím hữu ích ấy. Hãy thay Esc bằng cách bấm tổ hợp phím Command + Period. Nếu nó không thoát chương trình như chức năng của phím Esc, bạn có thể thay đổi một vài cài đặt bàn phím từ trên máy.

Tùy chỉnh phím Esc
Tùy chỉnh phím Esc

Đầu tiên, kết nối Magic Keyboard với iPad Pro, rồi sau đó bật Settings, chọn General > Keyboard > Hardware Keyboard. Tiếp chọn Modifier Keys, rồi chọn bất cứ phím nào bạn muốn sử dụng như phím Esc. Chọn Escape ở bước tiếp theo là bạn có thể sử dụng phím vừa chọn rồi.

3. Kết nối nhanh tới bàn phím ảo

Nếu bạn cần sử dụng bàn phím ảo trên máy để đồng thời làm việc, hãy ấn phím mũi tên dưới trên Magic Keyboard rồi ấn giữ biểu tượng nón ngược trên góc phải màn hình iPad. Để ẩn bàn phím đi, ấn lại biểu tượng đó.

Biểu tượng nón ngược để mở bàn phím ảo
Biểu tượng nón ngược để mở bàn phím ảo

4. Quản lý các thao tác chạm

Nếu bạn gặp khó khăn với cảm ứng màn hình trên iPad Pro, bạn có thể thay đổi nhiều chức năng và thao tác bằng cách sử dụng các phím cứng trên Magic Keyboard. Khi bàn phím đã kết nối, bật Settings, chọn Accessibility > Keyboards > Full Keyboard Access.

Bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều thao tác hoặc chức năng để sử dụng trên bàn phím cứng của Magic Keyboard.

5. Tùy chỉnh độ sáng bàn phím

Có lẽ điểm yếu duy nhất của Magic Keyboard là thiếu hàng phím chức năng ở bên trên. Điều này khiến cho người dùng không thể điều chỉnh nhanh được một số chức năng hệ thống đơn giản, ví dụ như độ sáng của bàn phím.

Magic Keyboard sử dụng cảm biến của iPad Pro để nhận biết ánh sáng ngoài môi trường và điều chỉnh độ sáng bàn phím theo đó. Nhưng khả năng tự điều chỉnh đó vẫn chưa phù hợp, bạn có thể tự điều chỉnh theo ý mình. Tuy nhiên, nó không đơn giản chỉ là ấn một phím như trên bàn phím thông thường.

Điều chỉnh tăng giảm độ sáng bàn phím
Điều chỉnh tăng giảm độ sáng bàn phím

Vào Settings chọn General > Keyboard > Hardware Keyboard, rồi kéo thanh độ sáng như cách tăng giảm độ sáng màn hình quen thuộc.

6. Tùy chỉnh hành vi con trỏ

iPadOS cho phép bạn tùy chỉnh hành vi và sự xuất hiện của con trỏ trackpad trên màn hình iPad. Những tùy chỉnh này bao gồm độ tương phản của con trỏ, thay đổi màu sắc, kích thước, tốc độ lướt và cả tính năng ẩn đi khi không hoạt động. Bạn có thể cài đặt trong Settings > Accessibility > Pointer Control.

Điều chỉnh hành vi con trỏ
Điều chỉnh hành vi con trỏ

7. Click một chạm và chạm hai ngón tay thay cho chuột phải

Nếu sử dụng Mac, có lẽ bạn đã quen với click 1 chạm. Bạn có thể chạm một lần để mở ứng dụng mà không cần dùng lực tác động lên trackpad.

Apple cũng có trang bị tính năng ấy trên Magic Keyboard của iPad Pro. Vào Settings, chọn General > Trackpad, sau đó gạt nút Tap to Click. Giờ bạn có thể sử dụng trackpad giống y như những thao tác trên Mac rồi.

Thao tác chạm trên trackpad
Thao tác chạm trên trackpad

Cũng như vậy, chạm hai ngón tay thay cho chuột phải cũng có thể cài đặt được bằng cách gạt nút bên cạnh lựa chọn Two Finger Secondary Click trong cùng danh mục Trackpad như trên.

8. Thao tác Trackpad

Đúng như dự đoán, chiếc Magic Keyboard được hỗ trợ các thao tác trackpad mới. Ví dụ, bạn có thể vào đa nhiệm Slide Over bằng cách di chuyển con trỏ sang bên phải màn hình hoặc bỏ một ứng dụng ra khỏi Dock.

Thao tác hai và ba ngón tay cũng có thể được sử dụng trên Magic Keyboard. Ví dụ, trên màn hình chính, vuốt hai ngón tay từ trên xuống để mở tìm kiếm Spotlight. Nếu đang sử dụng Photos, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh bằng thao tác hai ngón tay trên trackpad. Thao tác cuộn lên xuống trên web cũng không có gì khác biệt so với các trackpad truyền thống của Mac.

Thao tác zoom ảnh quen thuộc cũng có thể sử dụng trên trackpad của bàn phím
Thao tác zoom ảnh quen thuộc cũng có thể sử dụng trên trackpad của bàn phím

Vuốt xuống bằng ba ngón tay sẽ giúp bạn trở về màn hình chính ngay lập tức. Và ngược lại, dùng ba ngón tay vuốt lên, đa nhiệm trên iPad Pro sẽ xuất hiện. Vuốt sang trái hoặc sang phải (cũng với ba ngón tay) sẽ là cách bạn chuyển đổi giữa các app đang chạy.

9. Bàn phím Emoji

Cách chuyển sang bàn phím emoji trên Magic Keyboard cũng rất dễ dàng. Bất cứ khi nào đang gõ phím, ấn phím globe (phím có biểu tượng quả địa cầu như trên bàn phím ảo) ở góc trái bên dưới.

Bàn phím Emoji
Bàn phím Emoji

Bàn phím emoji sẽ xuất hiện hoặc bạn sẽ phải chuyển đổi qua nhiều bàn phím ngôn ngữ khác trước khi đến được với emoji (cũng tương tự bàn phím ảo trên màn hình).

10. Chế độ “giá vẽ”

Để giữ chiếc iPad Pro nằm ngang, hãy xoay ngang máy ra và đặt lên vỏ của chiếc Magic Keyboard. Bây giờ bạn đã có một chiếc giá vẽ hoàn hảo cho iPad của mình.

Cách dựng máy này có thể sử dụng cho mục đích vẽ, gọi điện thoại Facetime hoặc xem phim. Nó cũng không chắc chắn lắm đâu, nhưng ít ra nó có thể giúp bạn trong một vài trường hợp quá mệt mỏi.

Magic Keyboard có thể biến thành giá đỡ cho iPad Pro
Magic Keyboard có thể biến thành giá đỡ cho iPad Pro
Thứ Sáu, 05/06/2020 21:01
52 👨 2.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím