Cách hiện nhiều khung giờ trên Windows 10

Thời gian hiển thị trên máy tính được thiết lập theo múi giờ mà người dùng đã chọn trong phần cài đặt. Và thời gian sẽ chỉ hiển thị theo đúng múi giờ đó mà thôi. Vậy nếu bạn muốn xem thêm thời gian ở những khu vực khác trên thế giới thì làm thế nào?

Trên máy tính Windows cho phép chúng ta thiết lập hiển thị nhiều múi giờ đồng hồ khác nhau để biết rõ thời gian tại địa điểm đó, nơi có người thân hay bạn bè của bạn sinh sống, học tập và làm việc. Thời gian tại những múi giờ đã chọn để hiển thị thêm cũng tự động cập nhật thời gian như bình thường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách hiển thị thêm khung giờ trên thanh công cụ Windows.

Video hướng dẫn hiện thêm khung giờ trên Windows

Hướng dẫn thêm múi thời gian tại Taskbar Windows

Bước 1:

Tại góc phải dưới cùng người dùng click chuột phải tại khung thời gian rồi chọn Adjust date/time. Hoặc bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + I rồi chọn Time & Language > Date & Time.

Adjust date/time

Bước 2:

Chuyển sang giao diện cài đặt trên máy tính, chúng ta nhấn chọn vào mục Add clocks for different time zones tại Related Settings.

Thêm múi giờ mới

Bước 3:

Hiển thị giao diện để chúng ta thêm múi giờ khác hiển thị trên máy tính, tối đa hiển thị thêm 2 múi giờ khác nhau. Trước hết bạn cần tích chọn vào Show this clock. Sau đó lựa chọn múi giờ khác muốn hiển thị.

Chọn múi giờ

Khi đã điền xong 2 múi giờ khác, nhấn Apply để lưu lại rồi nhấn OK.

Lưu múi giờ

Cuối cùng khi chúng ta nhấn vào phần thời gian tại góc dưới cùng bên phải màn hình sẽ hiển thị thêm 2 múi giờ khác mà bạn đã chọn.

Hiển thị thêm múi giờ

Hoặc khi bạn di chuột vào phần thời gian cũng hiển thị thời gian với Local Time là thời gian tại thành phố của bạn và 2 múi giờ khác.

2 múi giờ đã thêm

Như vậy bạn đã có thể theo dõi thêm thời gian ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Thao tác này được áp dụng như nhau ở các phiên bản hệ điều hành Windows.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 06/01/2020 21:18
3,413 👨 12.749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10