Cách giới hạn băng thông mạng được sử dụng bởi Windows Updates

Cập nhật Windows thường xuyên và không đúng lúc là một trong những trải nghiệm khó chịu nhất đối với người dùng của hệ điều hành này. Nếu bạn lo lắng về băng thông Internet đang được Windows Update sử dụng để tải xuống tất cả các bản cập nhật đó, thì có một số tin tốt cho bạn.

May mắn thay, Windows 10 và 11 cho phép bạn giới hạn băng thông mạng được sử dụng bởi Windows Update trong khi tải xuống các bản cập nhật. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách hạn chế băng thông mạng đang được sử dụng bởi Windows Update.

Cách thay đổi cài đặt băng thông mạng cho Windows Updates

Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh băng thông mạng được sử dụng bởi Windows Updates. Hãy làm như sau:

1. Khởi chạy ứng dụng Settings thông qua menu Start.

2. Điều hướng đến Windows Update > Advanced options.

3. Trong Advanced options, hãy chọn Delivery Optimization, rồi chọn lại Advanced options.

Chọn Delivery Optimization
Chọn Delivery Optimization

4. Trong Download settings, bạn có thể chọn giữa Absolute Bandwidth hoặc Percentage of measured bandwidth. Absolute Bandwidth có nghĩa là chỉ định bao nhiêu Mbps băng thông mà Windows Update được phép sử dụng. Mặt khác, nếu chọn Percentage of measured bandwidth, bạn sẽ phải chọn một tỷ lệ phần trăm so với nguồn cập nhật.

5. Đối với cấu hình tải xuống mong muốn của bạn, hãy điều chỉnh băng thông tải xuống foreground và background.

Điều chỉnh băng thông tải xuống foreground và background
Điều chỉnh băng thông tải xuống foreground và background

6. Tương tự, bạn có thể giới hạn băng thông mạng được sử dụng để tải các bản cập nhật lên các PC khác trên mạng của mình trong phần Upload settings.

Khi đã cấu hình băng thông mạng, bạn có thể dễ dàng theo dõi lượng dữ liệu đang được Windows Update sử dụng thông qua Activity Monitor mà bạn có thể truy cập từ menu Delivery Optimization.

Bạn cũng có thể kết hợp điều này với các mẹo trong hướng dẫn của Quantrimang.com về cách giới hạn băng thông và mức sử dụng dữ liệu trong Windows để tiết kiệm nhiều băng thông hơn nữa.

Các bản cập nhật Windows rất tiện dụng, nhưng chúng thường ngốn nhiều băng thông của bạn. Bây giờ, bạn đã biết cách quản lý tốt hơn lượng dữ liệu tải xuống Windows Update tại bất kỳ thời điểm nào.

Thứ Hai, 26/12/2022 14:40
51 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo