5 cách ghi chú trên Android không cần mạng

Ngày nay có rất nhiều cách thức khác nhau để bạn có thể ghi chú nội dung trên Android mà mình muốn, dù cho có kết nối mạng hay những ứng dụng phức tạp hay không. Thậm chí các ứng dụng này còn có thể kết hợp với nhau giúp cho việc lưu trữ lại những thông tin cần thiết đạt hiệu quả một cách tối đa.

Ứng dụng ghi chú trên Android

Nếu là người có thói quen sử dụng ghi chú thường xuyên thì bạn nên thủ sẵn ứng dụng ghi chú trên chiếc điện thoại Android của mình.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều các loại ứng dụng ghi chú vô cùng phong phú, đa dạng và đặc biệt là miễn phí trên Google Play. Trong đó có một số ứng dụng ghi chú được đánh giá cao như: Google Keep, Evernote, Dropbox Paper...

Ứng dụng ghi chú trên Android

Đặc biệt những ứng dụng này cho phép bạn ghi chú kể cả khi không có mạng. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nội dung đã ghi chú lên các nền tảng trực tuyến khi có kết nối mạng trở lại.

Ghi chú bằng email trên điện thoại Android

Trong trường hợp bạn quên chưa cài đặt bất kỳ ứng dụng ghi chú nào trên điện thoại Android của mình thì cũng đừng lo lắng. Đây là một sự lựa chọn khác dành cho bạn bạn. Phần lớn các điện thoại Android hiện nay đều tích hợp mặc định một số ứng dụng, trong đó có email.

Ứng dụng email thường được tích hợp sẵn nhiều nhất trên dòng điện thoại Android không thể không nhắc tới là Gmail. Vậy nên hãy cùng thử ghi chú bằng ứng dụng này nhé.

Bạn chỉ cần mở Gmail lên. Tiếp theo bấm vào nút Soạn thư.

Giao diện Gmail

Kế đó là ghi chú những nội dung mà bạn muốn thay vì viết email. Bạn không nhất thiết phải điền phần thông tin người nhận bởi nội dung mà bạn nhập chỉ để lưu trữ thông tin chứ không phải để gửi email.

Ghi chú những nội dung cần thiết vào phần soạn email

Cuối cùng sau khi đã lưu lại những gì cần thiết bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình chọn Lưu thư nháp.

Lưu lại nội dung ghi chú vừa tạo

Hoặc đơn giản hơn sau khi ghi chú bạn chỉ cần ấn nút mũi tên quay lại ở trên cùng bên trái, Gmail sẽ tự động lưu lại nội dung cho bạn.

Trong trường hợp muốn xem lại nội dung đã lưu bạn có thể mở lại chúng tại mục Thư nháp trong ứng dụng Gmail.

Ghi chú bằng Tin nhắn trên Android

Một ứng dụng mặc định khác có trên điện thoại cũng có thể làm cứu cánh cho bạn trong việc ghi chú chính là Tin nhắn. Không như các ứng dụng liên lạc khác thời nay như Messenger, Zalo, Telegram...cần phải có kết nối mạng mới có thể sử dụng được, thì Tin nhắn có thể giúp bạn ghi chú bất kể ở đâu, bất kể lúc nào.

Bạn chỉ việc mở Tin nhắn, chọn Soạn tin nhắn hoặc biểu tượng dấu + tùy theo điện thoại bạn đang sử dụng.

Giao diện Tin nhắn

Sau đó nhập thông tin người nhận là bản thân hay bất kỳ ai khác, bởi lẽ tin nhắn này không được gửi đi mà sử dụng với mục đích ghi chú. Kế đó bạn có thể thoải mái ghi chú những gì cần thiết vào phần soạn Tin nhắn văn bản.

Tiến hành ghi chú nội dung

Ngoài khả năng ghi chú bằng văn bản thì ứng dụng Tin nhắn trên khá nhiều dòng điện thoại thông minh Android còn cho phép bạn soạn thảo các nội dung bằng hình ảnh, video, âm thanh...Do đó việc ghi chú trên ứng dụng Tin nhắn cũng vô cùng thuận tiện, giúp bạn lưu trữ thông tin cần thiết.

Ghi chú đa phương tiện trên ứng dụng Tin nhắn

Cuối cùng sau khi đã ghi lại được nội dung mà mình muốn bạn chỉ cần bấm vào nút quay lại là điện thoại sẽ tự động lưu lại nội dung mà bạn vừa nhập. Trên một vài dòng điện thoại Android thì bạn sẽ cần bấm vào nút 3 chấm trên cùng bên phải và chọn Lưu trữ.

Sau này khi muốn đọc lại nội dung ghi chú đã lưu bạn chỉ cần vào Tin nhắn là có thể tìm thấy nội dung mình đã lưu trước đó.

Ghi chú trên Android bằng video, ghi âm

Ngoài việc ghi chú trên điện thoại Android bằng văn bản ra bạn cũng có thể sử dụng các cách thức khác, chẳng hạn như video, âm thanh. Phương pháp này cũng hoàn toàn không yêu cầu bất kỳ sự kết nối mạng nào.

Đối với ghi chú bằng video bạn có thể sử dụng chế độ Video có sẵn trong phần mềm Máy ảnh tích hợp mặc định trên điện thoại để quay lại nội dung mình muốn lưu trữ để sử dụng sau này.

Máy ảnh cửa điện thoại Android

Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng âm thanh thì có thể dùng ứng dụng Ghi âm có sẵn trên điện thoại để lưu lại những suy nghĩ của bản thân, nội dung 1 cuộc trò chuyện...

Thực tế đã cho thấy rằng nhiều người có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn khi thông tin được truyền tải thông qua âm thanh thay vì văn bản. Ngoài ra việc lưu trữ âm thanh cũng sẽ tốn ít thời gian hơn vậy nên bạn cũng có thể thử cách này thay vì ghi chú văn bản theo cách thông thường nhé.

Ghi chú trên Android bằng cách chụp ảnh

Nếu như cần lưu lại một nội dung lớn mà thời gian có hạn thì chụp lại ảnh cũng là một cách hay đáng để áp dụng. Bạn sẽ chỉ cần mở ứng dụng Máy ảnh lên và chụp lại toàn bộ nội dung cần thiết.

Chụp ảnh thay cho ghi chú thông thường

Khi cần xem lại bạn có thể vào mục Thư viện trên điện thoại để kiểm tra lại những nội dung mà mình đã chụp lại. Thậm chí bạn còn có thể bổ sung những nội dung, ghi chú nhỏ lên ảnh đã chụp thông qua mục Sửa ảnh có ngay trong trình xem ảnh của điện thoại.

Thứ Ba, 22/03/2022 16:32
53 👨 750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng