Gmail là gì? Hoạt động như thế nào?

Gmail là một ứng dụng email miễn phí do Google cung cấp. Nó hoạt động tương tự như bất kỳ ứng dụng email nào khác. Bạn có thể gửi, nhận và trả lời email, chặn thư rác và các mối đe dọa tiềm ẩn, tạo sổ địa chỉ và thực hiện những tác vụ email khác. Tuy nhiên, Gmail cũng cung cấp khá nhiều tính năng khác khiến nó trở thành một trong những ứng dụng email phổ biến nhất hiện nay.

Gmail hoạt động từ trong trình duyệt của bạn. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình từ hầu hết các thiết bị và trình duyệt mà không cần yêu cầu cụ thể. Tuy nhiên, người dùng đã báo cáo kết quả tốt hơn trong các trình duyệt Chrome, Firefox, Windows Edge và Safari.

Trong hướng dẫn này, Quantrimang.com sẽ trình bày Gmail là gì, cách thức hoạt động và các tính năng khiến nó trở thành một dịch vụ email miễn phí tuyệt vời.

Gmail là một dịch vụ email miễn phí tuyệt vời
Gmail là một dịch vụ email miễn phí tuyệt vời

Gmail là gì?

Gmail được sử dụng để gửi, nhận và trả lời email. Như vậy, nó là một ứng dụng email không chỉ cung cấp các tác vụ email cơ bản mà còn có nhiều cải tiến để giúp việc gửi và nhận email dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể cá nhân hóa tài khoản Gmail của mình để tạo ra một liên lạc thú vị.

Các tính năng của Gmail

Dưới đây là danh sách các tính năng hàng đầu của Gmail mà bạn có thể sử dụng.

Gmail Notifier

Gmail Notifier là một ứng dụng nhỏ tiện dụng mà bạn có thể tải xuống trên PC của mình. Sau khi được bật, nó sẽ kiểm tra các email mới hai phút một lần và thông báo cho bạn mà không cần truy cập trình duyệt.

Mail Fetcher

Tính năng này cho phép bạn tìm nạp email từ tối đa 5 tài khoản khác và tải chúng xuống tài khoản Gmail chính của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng cập nhật email nếu có nhiều tài khoản.

Contact Groups

Contact Groups là sổ địa chỉ của bạn trong Gmail. Gmail có một tính năng tiện dụng cho phép bạn nhóm các liên hệ để gửi email cho cả nhóm.

Bảo mật và spam

Gmail rất quan tâm đến bảo mật. Mọi email đều được quét virus khi vào hộp thư đến của bạn. File đính kèm được quét hai lần. Các email đáng ngờ sẽ tự động được gửi đến mục Spam. Bạn có thể tự hỏi Spam trong Gmail là gì? Spam là bất kỳ email lừa đảo bán hàng, khuyến mại hoặc có khả năng gây hại nào mà bạn không muốn xem.

Kiểm soát của phụ huynh

Trẻ em dưới 13 tuổi cần có sự đồng ý của cha mẹ để tạo tài khoản Gmail. Cha mẹ cũng có thể đặt bộ lọc để chặn các email không mong muốn hoặc không phù hợp đến được với con bạn.

Các tính năng cải tiến khác của Gmail bao gồm:

  • Soạn thư thông minh giúp tự động viết email
  • Lên lịch gửi email
  • Thư bằng giọng nói
  • Trò chuyện trong Gmail
  • Gmail dành cho điện thoại di động
Giao diện Gmail
Giao diện Gmail

Gmail hoạt động như thế nào?

Gmail được sử dụng để nhận và gửi email qua POP (Post Office Protocol)IMAP (Internet Message Access Protocol). Để bắt đầu sử dụng Gmail, bạn sẽ phải tạo một tài khoản Google. Tài khoản Google này liên kết bạn với tất cả các dịch vụ của Google như Drive, Google Documents và YouTube. Việc đăng ký tài khoản Google là miễn phí và trong quá trình này, bạn cũng sẽ tạo địa chỉ email Gmail của mình.

Thứ Năm, 03/02/2022 10:03
4,816 👨 961
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail