Cách dùng MixNote tạo ghi chú bảo mật trên Android

Ghi chú nhiều loại nội dung

Ứng dụng ghi chú có sẵn trên Android rất đơn giản và cơ bản, không có những tùy chọn khác như thêm hình ảnh vào ghi chú. Vì vậy nhiều người thường tìm và cài đặt thêm các ứng dụng ghi chú khác như MixNote chẳng hạn.

Ứng dụng ghi chú này hỗ trợ soạn thảo với nhiều nội dung phong phú, không chỉ văn bản thông thường mà còn có thêm hình ảnh, âm thanh ghi âm. Như vậy nội dung ghi chú được chi tiết hơn, mà bạn không cần phải thêm công đoạn nhập thành văn bản để lưu ghi chú. Nội dung ghi chú ngoài việc lưu xuống thiết bị, thì người dùng có thêm tùy chọn sao lưu lên Google Drive để lưu lại những ghi chú quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết ghi chú trên Android bằng MixNote.

Hướng dẫn viết ghi chú trên MixNote

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng MixNote cho Android theo link dưới đây. Giao diện của ứng dụng hiển thị bằng tiếng Việt và không có quảng cáo, rất dễ sử dụng.

Để tạo một ghi chú mới, bạn bấm biểu tượng nút tròn màu đỏ. Hiển thị giao diện để nhập nội dung ghi chú. Tại đây người dùng sẽ có các biểu tượng khác nhau để soạn thảo, gồm vẽ hình, chèn ảnh, ô check box, ghi âm trực tiếp.

Giao diện ứng dụng Giao diện nhập ghi chú

Bước 2:

Nhấn vào biểu tượng bảng vẽ và được ứng dụng yêu cầu cho phép truy cập dữ liệu trên thiết bị. Sau đó người dùng nhấn chọn vào cây cọ vẽ để chọn màukích thước nét vẽ. Khi đã vẽ xong thì nhấn nút Xong ở góc phải bên trên.

Truy cập dữ liệu Chọn màu và kích cỡ vẽ

Bước 3:

Biểu tượng chèn hình ảnh sẽ hiện toàn bộ ảnh trong album trên thiết bị. Check box để soạn ghi chú theo kiểu danh sách và biểu tượng micro để chèn âm thanh ghi trực tiếp vào ghi chú.

Bạn cần đồng ý để ứng dụng ghi âm trên thiết bị rồi nhấn vào biểu tượng micro để tiến hành ghi âm. Khi thu âm xong nhấn vào thời gian để ngừng.

Tạo danh sách Cho phép ghi âm Thu âm trực tiếp

Bước 4:

Trong giao diện nội dung ghi chú, người dùng nhấn vào biểu tượng tag để gắn thẻ ghi chú, giúp việc phân loại hay tìm kiếm ghi chú dễ dàng hơn.

Đã có sẵn thẻ Mẹo từ ứng dụng, nếu muốn thêm thẻ mới thì nhấn biểu tượng dấu cộng. Tích chọn vào tag muốn sử dụng cho ghi chú.

Chọn thẻ tag Thêm tag mới Lưu ghi chú vào thẻ tag

Bước 5:

Nhấn tiếp vào biểu tượng ổ khóa để bảo mật cho ghi chú trên ứng dụng. Chế độ bảo vệ mặc định của ứng dụng không dùng mật khẩu, mã PIN hay vân tay. Khi đã khóa ghi chú, người dùng chỉ cần lắc nhẹ thiết bị sang trái hoặc phải để ẩn ghi chú. Ứng dụng tự động lưu ghi chú mà bạn không cần phải nhấn lưu.

Quay lại giao diện sẽ hiển thị các ghi chú mới soạn.

Khóa ghi chú Hiện các ghi chú

Bước 6:

Các ghi chú trên ứng dụng MixNote được phân loại theo từng nội dung, nếu muốn xem bản vẽ và hình ảnh thì nhấn vào biểu tượng hình ảnh, nghe lại ghi âm thì bấm biểu tượng micro trên giao diện.

Xem lại âm thanh Xem lại hình ảnh

Bước 7:

Nhấn vào từng ghi chú để chỉnh sửa lại nội dung, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm để có thêm một số tùy chọn cho ứng dụng.

Tùy chọn ghi chú Chia sẻ ghi chú

Bước 8:

Quay lại giao diện chính nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn biểu tượng bánh răng cưa để thay đổi thiết lập cho ứng dụng. Hiển thị giao diện với các tùy chọn cho ghi chú.

Danh sách ứng dụng Tùy chọn thiết lập

  • Đồng bộ đám mây: Sao lưu ghi chú vào tài khoản Google Drive. Khi đó ứng dụng hiển thị tài khoản Google đang sử dụng trên thiết bị để tiến hành đồng bộ.
  • Khôi phục ghi chú: Có sẵn đường dẫn để lấy lại ghi chú.
  • Sao lưu cục bộ: Trích xuất ghi chú vào bộ nhớ trong thiết bị. Cũng có sẵn đường dẫn sẵn.
  • Protect: Chọn thêm hình thức bảo mật cho ghi chú ngoài việc lắc để ẩn, hiện ghi chú. Có bảo mật bằng vân tay và dùng thêm ứng dụng AppLock cũng của hãng sản xuất MixNote.
  • Cỡ chữ: Tùy chọn thay đổi kích thước chữ hiển thị.
  • Ghi âm cuộc gọi: Lắc thiết bị để ghi âm giọng nói.

Chọn hình thức bảo mật Chọn cỡ chữ

Như vậy bạn đã có trình ghi chú cho phép thêm nhiều nội dung để ghi chú, bao gồm âm thanh ghi âm. MixNote có trình bảo mật ghi chú rất độc đáo, lắc thiết bị để ẩn và hiển thị lại ghi chú. Các mục quản lý ghi chú cũng đa dạng, ghi chú phân theo từng loại nội dung để dễ tìm kiếm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 08/07/2019 21:56
52 👨 1.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng