Galaxy S9 và S9+: Những điều cần biết về flagship mới nhất này của Samsung

Samsung đã công bố thiết bị flagship mới nhất: Galaxy S9 và S9+ tại sự kiện toàn cầu vào ngày 25 tháng 2 vừa qua tại Barcelona, trước Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress - MWC).

Các thiết bị này là một trong số những sản phẩm được mong đợi nhiều nhất trong năm và sẽ là một trong những chiếc điện thoại có thể đánh bại các nhà sản xuất thông minh đắt tiền để giành vị trí quán quân.

Nhưng với rất nhiều thông tin nổi lên gần đây, đâu là tính năng, đặc điểm quan trọng nhất cần chú ý tới từ thiết bị Galaxy mới nhất này? Bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn một số tính năng đáng chú ý và các bước tiến lớn từ sự kiện của Samsung. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về Galaxy S9 và S9+.

1. Kết nối với hệ sinh thái thiết bị thông minh Samsung

Kết nối với hệ sinh thái thiết bị thông minh Samsung

Samsung đã làm việc trong nhiều năm để tạo ra một hệ sinh thái thiết bị thông minh khổng lồ. Từ máy giặt thông minh đến SmartThings, công ty đã phát triển một cơ sở vững chắc. Nhưng với Galaxy S9 và S9+, Samsung hứa hẹn rằng hệ sinh thái thông minh này sẽ đi liền với nhau và có thể tiếp cận nhiều hơn. Điện thoại sẽ có ứng dụng SmartThings mới, biến chúng thành thiết bị duy nhất hỗ trợ phần mềm này cho đến nay. Điều này cho phép điện thoại hoạt động với tất cả các thiết bị thông minh của Samsung, cũng như một số thiết bị của bên thứ ba.

2. Camera

Camera trên S9

Trước khi thông báo, Samsung cũng đã từng đề cập rất nhiều lần rằng S9 và S9+ sẽ mang đến cuộc cách mạng cho camera trên thiết bị di động. Vậy công ty đã tiết lộ điều gì trong sự kiện này?

Galaxy S9 đi kèm với cảm biến Super Speed Dual Pixel 12MP với công suất xử lý và bộ nhớ chuyên dụng. Trong khi đó, Galaxy S9+ giống với Galaxy Note 8: đi kèm với một camera sau 12MP kép với ống kính tele và góc rộng. Tuy nhiên, ống kính góc rộng của nó cũng sẽ được trang bị cảm biến Super Speed Dual Pixel như trong máy ảnh S9.

Cũng giống như Note 8, S9+ sẽ có tính năng chống rung quang học (Optic Image Stabilization - OIS) trong cả hai camera sau.

Samsung nói rằng do sức mạnh xử lý chuyên dụng và bộ nhớ dành riêng cho máy ảnh S9, nó sẽ có thể xử lý gấp bốn lần dữ liệu hình ảnh như các thiết bị Samsung trước đó. Một tính năng thú vị của camera là chuyển động siêu chậm, một chế độ sẽ chụp hình ảnh chuyển động chậm ở 960 khung hình/giây.

Các camera cũng được trang bị với độ nhạy sáng tốt hơn. Theo Samsung, các camera mới trong S9 và S9+ sẽ sử dụng công nghệ Dual Aperture (f/1.5 đến f/2.4) của Samsung. Điều này có nghĩa là camera sẽ tự động điều chỉnh khi ánh sáng nhiều hoặc ít. Samsung nói rằng tính năng này bắt chước mắt con người, khiến các bức ảnh ít bị tăng sáng hoặc giảm sáng.

3. AR Emoji

Tạo biểu tượng cảm xúc bằng AR Emoji

Mặc dù đây không phải là tính năng quan trọng đối với những người đam mê công nghệ hardcore, nhưng chức năng của AR Emoji cho thấy rằng Samsung muốn theo kịp các mánh lới quảng cáo của Apple.

AR Emoji, cũng giống như Animoji của Apple, sẽ cho phép người dùng tạo ra emoji động với các biểu hiện trên khuôn mặt của họ. Phần mềm này sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt của điện thoại để phản ánh biểu cảm của người dùng.

Đây không phải là tính năng hấp dẫn cho những ai quan tâm đến phần cứng và hiệu suất, nhưng nó là một trong ít tính năng iPhone X có mà điện thoại Samsung không có. Thêm vào đó, AR Emoji cũng sẽ làm việc với các ứng dụng của bên thứ ba như Whatsapp. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra các emoji trông giống như bạn sử dụng ứng dụng Make My Emoji.

4. Máy quét vân tay Pesky

Máy quét vân tay Pesky

Sau những lời phàn nàn từ người dùng về vị trí của máy quét dấu vân tay trên Galaxy S8, Samsung đã điều chỉnh vị trí một chút trong Note 8. Nó được đặt cách xa ống kính camera (người dùng thường nhầm với cảm biến). Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hài lòng về nó. Samsung Galaxy S9 và S9+ vẫn không có máy quét vân tay trên màn hình chính mà nhiều người ưa thích.

Tuy nhiên, thay vì đặt bên cạnh ống kính camera, máy quét vân tay của S9 nằm bên dưới nó. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận và phù hợp với vị trí đặt máy quét vân tay của các nhà sản xuất smartphone khác. Bạn cũng sẽ không làm nhòe ống kính camera khi sử dụng nó để mở khóa thiết bị.

5. Bixby Vision tốt hơn

Bixby Vision dịch chữ trong hình ảnh

Những người đã có kinh nghiệm thực tế với Bixby đều biết rằng trợ lý thông minh này không thể đánh bại được các đối thủ cạnh tranh của nó. Tuy nhiên, Bixby Vision là một trong những tính năng lợi thế của Samsung.

Với S9 và S9+, Bixby Vision sẽ có những tính năng tiên tiến hơn khiến nó trở thành một điểm hấp dẫn thu hút khách hàng. Giờ đây, nó đã có khả năng dịch văn bản từ ảnh sang ngôn ngữ ưa thích của bạn hoặc để xác định mục mà văn bản đang đề cập đến. Vì vậy, nếu có từ nào không biết trong thực đơn nhà hàng, bạn có thể sử dụng Bixby Vision để tìm hiểu xem nó có nghĩa gì.

Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích. Hơn nữa, không giống như các tính năng Bixby trước đây, các cập nhật Bixby Vision mới sẽ không giới hạn ở Hàn Quốc khi khởi chạy. Thay vào đó, các tính năng sẽ khả dụng ở Hàn Quốc, Canada, Hoa Kỳ và Trung Quốc khi khởi chạy S9 và S9+. Nếu Bixby có thể phân loại các vấn đề nhận diện giọng nói của mình, nó có thể trở lại trong các trò chơi trợ lý thông minh.

6. Samsung DeX Pad

Các Samsung Dex là một dock điện thoại thông minh mà người sở hữu điện thoại Samsung có thể sử dụng để kết nối thiết bị của họ đến màn hình máy tính. Điều này cho phép bạn sử dụng điện thoại như một máy tính. Nhưng để sử dụng thiết bị như một máy tính cá nhân, trước tiên bạn cần phải kết nối bàn phím và chuột.

Bây giờ, với S9 và S9+, Samsung đã giới thiệu Samsung DeX Pad. Bàn phím này hoạt động như một DeX dock, nhưng cũng cho phép bạn sử dụng điện thoại như một chiếc touchpad. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải thêm nhiều phụ kiện.

7. Loa

Không giống như các năm trước, năm nay Samsung dường như đã ưu tiên công nghệ âm thanh hơn trên các sê-ri Galaxy S ra mắt năm nay. Lần này, các thiết bị của Samsung được trang bị các loa âm thanh stereo AKG được điều chỉnh ở cả hai đáy và tai nghe của thiết bị. Một bổ sung thú vị cho loa điện thoại là nó sử dụng hiệu ứng Dolby Atmos, một tính năng âm thanh vòm cao cấp.

Phần cứng mới làm cho S9 và S9+ là thiết bị Samsung Galaxy S có âm thanh lớn nhất. Công ty cũng đảm bảo âm thanh phát ra sẽ đi kèm với sự cân bằng và êm tai. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu điều này có đúng trong bối cảnh thực tế hàng ngày hay không.

8. Giá cả

Galaxy S9 được bán với giá 719,99 USD, trong khi Galaxy S9+ sẽ bán với giá 839,99 USD. Nếu chủ sở hữu của điện thoại Samsung cũ muốn tiết kiệm tiền, họ có thể bán thiết bị của họ để tiết kiệm lên đến 350 USD. Tuy nhiên, số tiền tiết kiệm được tùy thuộc vào thiết bị, tình trạng của nó và liệu nó có đủ điều kiện hay không.

9. So sánh S9 với S8

Bây giờ, Samsung đã công bố flagship mới nhất của nó, chúng ta biết chính xác nó so với "người tiền nhiệm" của nó như thế nào. Nói chung, phần cứng của S8 và S8+ tương tự như của S9 và S9+. Trên thực tế, dung lượng pin, camera trước, độ phân giải màn hình và kích thước của S9/S9+ giống hệt với S8/S8+.

Sự khác biệt chính là công nghệ máy ảnh, công nghệ âm thanh, và hệ điều hành được cài sẵn. Samsung cũng đã thực hiện một vài tinh chỉnh trên thiết kế của S8, do đó, S9 có viền màn hình mỏng hơn và màn hình tối hơn, giúp màn hình hòa lẫn với các viền khi điện thoại ở chế độ ngủ.

Một số điểm khác biệt nữa là RAM trong S9+ (6GB) cao hơn, dày hơn một chút và phần mềm tiên tiến hơn giới thiệu các tính năng mới.

10. Thông số kỹ thuật Galaxy S9 và S9+

Samsung đã tiết lộ những thông số kỹ thuật cho chiếc điện thoại mới này. Như bạn mong đợi, S9+ có nhiều thành phần mạnh mẽ hơn.

Galaxy S9:

  • Màn hình: 5.8-inch Quad HD + Curved Super AMOLED
  • Độ phân giải màn hình: 18.5:9 (570ppi)
  • Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 845
  • Camera (sau): Cảm biến Super Speed Dual Pixel 12MP AF với OIS (f/1.5 đến f/2.4)
  • Camera (trước): 8MP AF (f/1,7)
  • Pin: 3000mAh
  • RAM: 4GB
  • Hệ điều hành: Android 8.0 (Oreo)

Galaxy S9+:

  • Màn hình: 6.2-inch Quad HD + Curved Super AMOLED
  • Độ phân giải màn hình: 18.5:9 (529ppi)
  • Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 845
  • Camera (sau): Camera kép với Dual OIS
    • Góc rộng: Bộ cảm biến Super Speed Dual Pixel 12MP AF(f/1.5 đến f/2.4)
    • Telephoto: Cảm biến AF 12MP (f/2.4)
  • Camera (trước): 8MP AF (f/1,7)
  • Pin: 3500mAh
  • RAM: 6GB
  • Hệ điều hành: Android 8.0 (Oreo)

10. Ngày phát hành

Cuối cùng, câu hỏi của nhiều người đang háo hức chờ S9 và S9+ là khi nào điện thoại sẽ được phát hành? Ngày ra mắt toàn cầu sẽ là ngày 16 tháng 3, nhưng giờ mọi người có thể đặt hàng trước cho thiết bị này.

Bây giờ Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức được công bố, những người đam mê công nghệ và người hâm mộ điện thoại thông minh có thể cân nhắc xem liệu có nên sở hữu một chiếc không.

Chỉ với một năm kể từ khi ra mắt S8, có một số thay đổi đáng hoan nghênh, nhưng không có gì mang tính cách mạng hoàn toàn. Cho dù những thay đổi này đủ để làm hài lòng người hâm mộ sẽ quyết định sự nổi tiếng của thiết bị.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/03/2018 16:51
51 👨 518
0 Bình luận
Sắp xếp theo