Đây là mọi thứ bạn có thể làm trong AR của Samsung Galaxy S9/S9+

Lễ ra mắt Galaxy S9 và S9+ của Samsung tại Mobile World Congress đã xoay quanh camera và khả năng thực tế tăng cường của nó. Với AR Emojis, Bixby và ARCore, Galaxy S9/S9+ cung cấp nhiều tính năng phần mềm AR gốc hơn bất kỳ thiết bị nào khác. AR là yếu tố trung tâm, được Samsung chọn để giới thiệu thiết bị tới người tham dự thông qua AR, sử dụng ứng dụng Unpacked (như mong đợi).

Ông Erin Willis đã phát biểu tại buổi ra mắt: "Sau tất cả, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ yêu thích chiếc máy ảnh này. Nó không chỉ mang đến những bức ảnh đẹp, mà còn àm cho mọi thứ trong cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, từ mua sắm đến ăn uống, đi du lịch. Và với AR, camera của S9 sẽ cách mạng hóa cách bạn làm việc, vui chơi và tương tác với thế giới xung quanh".

AR Emoji

Các tính năng AR tiêu biểu của Galaxy S9/S9+ là AR Emoji, sử dụng thuật toán machine learning để render mô hình 3D động từ hơn 100 nét mặt của người dùng và sau đó phản chiếu các biểu cảm theo thời gian thực.

Hình ảnh thông qua Samsung

Nói cách khác, đây là bản sao của Animoji Apple trên iPhone X. Tuy nhiên, Samsung có nhiều tính năng và linh hoạt hơn trong AR Emoji.

AR Emoji kết hợp Animoji với các nhân vật hoạt hình bắt chước người dùng, nhưng AR Emoji cũng tạo ra những bức biếm hoạ giống như Bitmoji có thể điều chỉnh và tùy biến. Vì vậy, thay vì những con kỳ lân và người ngoài hành tinh hát "Redbone", bạn có thể tưởng tượng Childish Gambino biểu diễn bài hát của anh ấy. AR Emoji cũng tạo ra một số phản ứng động mà người dùng có thể chia sẻ.

Tạo phản ứng động

Ngoài ra, AR Emoji sẽ cho phép người dùng biến mình thành nhân vật Disney và Pixar như Mickey Mouse, Minnie Mouse và Incredibles.

Biến người dùng thành nhân vật Disney và Pixar

Hơn nữa, Samsung đã phát triển AR Emoji “cởi mở” hơn Animoji. Apple hạn chế Animoji chỉ sử dụng với ứng dụng Messages, tuy nhiên iOS 11 cho phép quay màn hình giúp người dùng chụp ảnh động để sử dụng ở nơi khác. AR Emojis được ghi lại ở định dạng file AGIF, khiến chúng có thể chia sẻ với các ứng dụng của bên thứ ba.

Bixby

Trợ lý thông minh nhân tạo của Samsung, Bixby, đã học được một số thủ thuật mới thông qua khả năng thị giác máy tính của mình. Ví dụ: Bixby có thể dịch văn bản theo thời gian thực, giống như Google Translate.

Bixby dịch văn bản

Đối với việc tính toán hàm lượng calo, Bixby cũng có thể nhận ra thực phẩm và lượng calo nó cung cấp trong ứng dụng Samsung Health.

Tính toán hàm lượng calo

Bixby cũng tham gia vào "trò chơi" tiếp thị mỹ phẩm, nó có một chế độ gọi là Makeup Mode. Người dùng có thể thử trang điểm qua máy ảnh mặt trước và mua sản phẩm trực tiếp thông qua ứng dụng. Mặc dù điều này không giống với các ứng dụng mà Modiface, Perfect Corp. và Meitu cung cấp, nhưng tính năng này là một lợi thế lớn cho các thương hiệu tham gia như Sephora, Cover Girl, và Amore Pacific ở Mỹ (với Sephora đang có mặt ở Canada và Amore Pacific ở Hàn Quốc và Trung Quốc).

Chế độ Makeup Mode

Samsung dự định biến Bixby trở thành một nền tảng mua sắm AR. Ví dụ, theo thông tin mới nhất của Samsung, Bixby có thể xác định các sản phẩm để mua thông qua các nhà bán lẻ như Walmart và Sam's Club. Willis chia sẻ: "Khi các công ty khác tham gia vào nền tảng của chúng tôi, bạn sẽ có nhiều cơ hội sử dụng AR để cải thiện cách mua sắm".

ARCore

Với sự ra mắt chính thức của Google về ARCore (và hỗ trợ xem trước của nhà phát triển), chúng ta đã biết rằng hai thế hệ trước của thiết bị cầm tay Galaxy và Note sẽ hỗ trợ bộ công cụ AR của Android.

ARCore

Vì vậy, Galaxy S9 và S9 + nhận được sự hỗ trợ tương tự là điều không cần phải nói đến. Ngoài ra nó cũng nhận được sự đảm bảo từ Google VP Clay Bavor. Là nhà cung cấp Android OEM hàng đầu về doanh thu thiết bị cầm tay, sự hỗ trợ rộng rãi của Samsung đối với ARCore là rất quan trọng nếu Google dự định bắt kịp Apple và ARKit.

Điện thoại thông minh AR

Với tất cả khả năng của mình, Samsung Galaxy S9 được cho là điện thoại thông minh AR. Nó phù hợp hoặc vượt trội hơn mọi thứ mà iPhone X và Google Pixel có thể làm với AR.

Hiện tại, có nhiều ứng dụng ARKit, nhưng chúng ta hy vọng rằng các nhà phát triển bắt đầu chuyển các ứng dụng AR của họ tới ARCore ngay khi nó chính thức. Trong khi iPhone có CoreML và Pixel (và bây giờ là ứng dụng Google Photos) có Google Lens, Bixby cung cấp một nền tảng thị giác máy tính để người dùng có thể tận dụng các tính năng AR trực tiếp thông qua ứng dụng camera.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 03/03/2018 08:50
31 👨 544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản