Cách sử dụng Samsung DeX để điều khiển điện thoại Galaxy trên Windows 11

Màn hình điện thoại thông minh nhỏ, nhưng bạn có thể chiếu chúng lên PC hoặc TV bằng Miracast hay bất kỳ công nghệ tương tự nào khác. Tuy nhiên, trải nghiệm không mượt mà như mong đợi. Samsung có một tính năng gọi là DeX nhằm cố gắng cung cấp trải nghiệm đa nhiệm với các điều khiển phong phú trên màn hình lớn hơn.

Bạn có thể sử dụng Samsung DeX không dây, nhưng đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Samsung đã phát hành một ứng dụng dành cho Windows 11 có tên là Samsung DeX để giúp bạn kết nối điện thoại Galaxy của mình qua cáp USB. Bài viết sau đây sẽ thảo luận về các tính năng của ứng dụng và những hạn chế của nó.

Cách cài đặt và thiết lập Samsung Dex trên Windows 11

Samsung DeX có sẵn cho người dùng Windows 10 và 11. Vì ứng dụng này dựa vào kết nối USB nên tất cả những gì bạn cần làm là cắm cáp sạc vào cổng USB Type-C trên laptop. Đảm bảo cập nhật Windows trước khi cài đặt Samsung Dex nếu bạn có thói quen bỏ qua các bản cập nhật trong nhiều tháng. Ngoài ra, lưu ý rằng cả điện thoại và PC Windows cần phải kết nối với cùng một mạng WiFi để tính năng này hoạt động. Nếu máy tính để bàn của bạn không có kết nối WiFi, bạn sẽ phải mua WiFi adapter để kết nối cả hai thiết bị.

1. Tải xuống ứng dụng Samsung DeX từ trang web của Samsung và khởi chạy file trình cài đặt.

2. Đồng ý với EULA và nhấp vào Next. Chọn thư mục cài đặt và nhấp vào nút Install.

Cài đặt Samsung DeX
Cài đặt Samsung DeX

3. UAC sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Yes.

4. Đợi quá trình cài đặt hoàn tất rồi khởi chạy ứng dụng.

Cách kết nối điện thoại Samsung bằng Samsung DeX trên Windows 11

Sau khi hoàn tất cài đặt ứng dụng trên Windows, hãy làm theo các bước sau:

1. Kết nối điện thoại của bạn với cùng một mạng WiFi giống như máy tính. Kết nối điện thoại của bạn với PC bằng cáp USB.

2. Vuốt xuống bảng thông báo và nhấn vào biểu tượng DeX. Cuộn xuống và nhấp vào tên PC có biểu tượng có dây trên đó.

3. Nhấp vào nút Start now.

Bật DeX trên điện thoại
Bật DeX trên điện thoại

4. Bạn sẽ thấy một lời nhắc trong PC để chấp nhận yêu cầu đến. Nhấp vào nút OK để bắt đầu chế độ DeX.

Thiết lập Samsung DeX
Thiết lập Samsung DeX

5. Bạn sẽ thấy một số ứng dụng trên màn hình chính với thanh tác vụ giống Windows, cùng một số ứng dụng và biểu tượng thư mục trên Desktop.

Ứng dụng Samsung DeX trong Windows 11
Ứng dụng Samsung DeX trong Windows 11

6. Nhấn phím Win để mở ngăn kéo ứng dụng và nhấp đúp vào bất kỳ ứng dụng nào để mở. Bạn có thể sử dụng các phím mũi tên hoặc nhấp vào các biểu tượng mũi tên để chuyển sang trang tiếp theo của ngăn kéo ứng dụng.

Ngăn kéo ứng dụng Samsung DeX
Ngăn kéo ứng dụng Samsung DeX

7. Thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng giống với cách bạn thực hiện trên PC Windows. Bạn thậm chí có thể ghim ứng dụng lên đầu.

8. Để đưa ứng dụng sang một bên, hãy nhấp vào cửa sổ ứng dụng và nhấn phím Win + mũi tên trái hoặc phải. Sau đó, bạn có thể nhấp vào khoảng trống và chọn một ứng dụng cho nửa thứ hai của màn hình DeX.

Hai ứng dụng Windows cạnh nhau
Hai ứng dụng Windows cạnh nhau

9. Nhấp vào biểu tượng thông báo trên Taskbar để xem những cái gần đây. Bạn không thể trả lời tin nhắn đến trên WhatsApp nhưng có thể đóng hoặc đánh dấu chúng là đã đọc.

Phần thông báo Samsung DeX
Phần thông báo Samsung DeX

10. Samsung DeX cũng hỗ trợ các phím tắt và bạn có thể chỉ cần đóng một ứng dụng bằng tổ hợp phím Alt + F4 hoặc xem các ứng dụng đang mở bằng phím tắt Alt + Tab. Nếu bạn muốn có danh sách đầy đủ các phím tắt được hỗ trợ, hãy nhấn phím Win + / để mở trang.

11. Để khóa chế độ DeX, nhấn phím Win và nhấp vào tùy chọn Lock DeX. Nó khóa cả điện thoại và ứng dụng DeX. Bạn sẽ phải nhập mã PIN hoặc sử dụng dấu vân tay của mình để mở khóa chế độ DeX.

12. Cuối cùng, để thoát khỏi chế độ DeX, hãy nhấn phím Win + W.

Bạn nhận được gì với ứng dụng Samsung DeX trên Windows 11?

So với trải nghiệm DeX không dây không có ứng dụng Windows chính thức, trải nghiệm có dây hoạt động tốt hơn nhiều. Di chuyển con trỏ chuột nhanh và bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng một nút chuyên dụng trên thanh tác vụ. Bạn có thể trả lời tin nhắn đến mà không cần nhấc điện thoại lên và có thể chạy bất kỳ ứng dụng nào trong cửa sổ DeX trong khi tận hưởng trải nghiệm tương tác hoàn toàn với bàn phím và chuột.

Niềm vui không dừng lại ở đó. Sử dụng thao tác kéo và thả đơn giản, bạn có thể chuyển file từ điện thoại sang PC. Nó đủ tốt cho các hình ảnh và tài liệu có kích thước nhỏ, nhưng tốc độ truyền file rất chậm nếu bạn có ý định sao chép file. Để làm được điều đó, bạn phải ngắt kết nối chế độ DeX và sử dụng phương thức truyền file trực tiếp bằng kết nối có dây.

Sao chép file Samsung DeX
Sao chép file Samsung DeX

Samsung DeX cho Windows cũng hỗ trợ thu nhỏ và thay đổi kích thước. Vì vậy, bạn có thể đặt cửa sổ DeX ở một bên màn hình và sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác cùng với nó. Ưu điểm là nó hỗ trợ các phím tắt phổ biến của Windows và thậm chí có một số phím tắt tùy chỉnh để mở Notifications, File Manager và các ứng dụng khác trên điện thoại Samsung Galaxy của bạn.

Thứ Tư, 28/06/2023 08:15
51 👨 848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11