Có nên mua Samsung Galaxy S9?

Có nên mua Samsung Galaxy S9 không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9 vừa khép lại. Cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, Samsung cũng trình làng bộ đôi Galaxy S9 và S9+. Tuy nhiên, nhiều người lại đang tỏ ra băn khoăn về việc có nên mua Samsung Galaxy S9 không khi mà thiết bị được bán với giá khá cao. Và để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn, chúng ta sẽ cùng xem xét một vài yếu tố trên sản phẩm như thiết kế, màn hình, camera,... để xem đây có thực sự có phải là thời điểm thích hợp để bạn "rút hầu bao ra" và rước Samsung Galaxy S9 về không nhé.

1. Những thông tin cần biết về Samsung Galaxy S9

Về thiết kế:

Là fan của dòng máy Android, đặc biệt là Samsung người dùng sẽ dễ dàng nhận ra thiết kế Samsung S9 không có điểm gì mới mẻ so với các thiết bị Samsung S8 trước đây. Có lẽ, điểm nổi trội duy nhất trong thiết kế của Galaxy S9 là đưa vị trí bộ phận cảm biến vân tay xuống dưới phù hợp với người dùng và tránh bị chạm nhầm vào Camera.

Samsung Galaxy S9, Samsung Galaxy S8.

Về hiệu năng, cấu hình thiết bị:

Được biết, Samsung S9 là một trong số ít những thiết bị Android sử dụng chip Snapdragon 845, và tại phiên bản mới ra mắt ở thị trường Việt Nam chúng ta sẽ được trải nghiệm Exynos 9810 với hiệu năng được đánh giá cao hơn so với các phiên bản thiết bị sử dụng chip Snapdragon 845 này.

Đi vào phần cứng khác của Samsung S9 chưa thấy điều gì quá mới mẻ khi vẫn sở hữu 4GB Ram, 64GB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Chúng ta vẫn có một màn hình 5.8 inch với độ phân giải 2k 2960x1440 có công nghệ vô cực tràn viền khiến thiết bị trở nên cao cấp hơn rất nhiều.

Điều đáng quan tâm trên Samsung Galaxy S9 chính là bộ phận Camera trên thiết bị này. Camera được nâng cấp về cốt lõi, với khẩu độ linh hoạt f/1.5 và f/2.4, thay cho khẩu độ duy nhất f/1.7, được cho là hỗ trợ chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng tối hoặc ánh sáng mạnh. Cùng với đó là khả năng chống rung quang học OIS, khả năng quay video slow motion 960fps, chế độ chụp ảnh ban đêm,... Và tất nhiên không thể thiếu khả năng quay video 4K 2160&60fps.

Camera trên Galaxy S9 được cải tiến nhiều nhất với khả năng thay đổi khẩu độ cùng quay phim slow-motion 960fps.

Điểm đáng chú ý trên Samsung S9:

Không còn phải chờ đợi bí mật gì nữa, với Samsung Galaxy S9 bạn sẽ được sử dụng hệ điều hành Android 8.0 ngay từ khi xuất xưởng thay vì Android 7.0 như trước đây.

Tính năng bảo mật Intelligent Scan, kết hợp giữa quét mống mắt và khuôn mặt bạn được tích hợp trên Samsung S9 sẽ giúp việc mở khoá thiết bị trở nên nhanh hơn và phương thức bảo mật đáng tin cậy hơn.

Samsung S9 tích hợp tính năng bảo mật Intelligent Scan.

AR Emoji là tính năng hoàn toán mới cho phép bạn có thể tạo các Emoji độc đáo từ khuôn mặt chụp của mình thông qua ảnh chụp Camera trước của thiết bị. Ngoài ra, các tính năng giải trí trên Samsung S9 cũng được cải tiến, đơn cử như việc quay video slow motion 960fps vừa nói ở trên, cho phép bạn tạo ra những thước phim quay chậm cực kỳ ảo diệu.

Tính năng AR Emoji trên Galyxy S9.

Sự xuất sắc của Samsung S9 còn thể hiện ở trợ lý ảo Bixby, với sự nâng cấp trong phiên bản này đã đem lại nhiều tiện ích khi dùng thiết bị như chụp ảnh, hay thậm chí là dịch thuật nhanh chóng,...

Không chỉ sở hữu tai nghe AKG cao cấp, bạn còn được trang bị một hệ thống loa Stereo được tinh chỉnh theo chuẩn Dolby Atmos mang đến hiệu ứng âm thanh 360 độ.

2. Vậy có nên mua Samsung Galaxy S9 không?

Căn cứ vào những thông tin đã được cập nhật ở trên, chúng ta có thể đưa ra đáp án cho câu hỏi này như sau:

Nếu bạn là người yêu thích sự mới mẻ, đột phá trong công nghệ và muốn có cho mình một thiết bị sở hữu hiệu năng tốt hay công nghệ Camera vượt trội thì việc chọn mua Samsung Galaxy S9 là điều hoàn toàn đúng đắn với những cải tiến đắt giá này.

Nếu bạn quan tâm về vẻ ngoài thiết kế (không có quá nhiều đổi mới so với thiết kế Samsung S8 trước đó) và xác định nhu cầu sử dụng chủ yếu là truy cập web, chơi game, đọc báo thì có thể xem xét những lựa chọn khác để phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của mình.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi gửi đến vừa rồi, chắc hẳn các bạn đã đưa ra được quyết định cho riêng mình trong việc có nên mua Samsung Galaxy S9 hay không? Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chuẩn xác.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 08:46
31 👨 747
0 Bình luận
Sắp xếp theo