FireAlpaca là gì? Bạn có thể làm gì với công cụ này?

Với vô số phần mềm vẽ tranh kỹ thuật số có sẵn trực tuyến, thật khó để quyết định chương trình nào đáng đầu tư. Khi sự cạnh tranh diễn ra rất sôi nổi, nên việc kiểm tra các lựa chọn vẽ tranh kỹ thuật số mới luôn là điều đáng giá.

FireAlpaca là một phần mềm vẽ tranh và tạo tác phẩm nghệ thuật đầy hứa hẹn dành cho những người sáng tạo kỹ thuật số và nó có thể là công cụ kỹ thuật số yêu thích mới của bạn.

FireAlpaca là gì?

Tạo hình ảnh mới trong FireAlpaca.
Tạo hình ảnh mới trong FireAlpaca.

FireAlpaca là một phần mềm vẽ tranh và tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số có điểm tương đồng với Adobe Photoshop, Photopea, Adobe IllustratorCorelDRAW. Nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011 và đã liên tục cải tiến phần mềm vẽ tranh kỹ thuật số kể từ đó.

Nhóm FireAlpaca liên tục phát hành các brush và hướng dẫn mới để sử dụng phần mềm của mình. Các brush nghệ thuật rất tuyệt vời và thậm chí có thể cạnh tranh với nhiều brush Procreate mà bạn có thể tải xuống, đặc biệt là vì chúng được phát hành nguyên bản chứ không phải là sản phẩm của bên thứ ba.

Phần mềm vẽ tranh kỹ thuật số Nhật Bản này rất phù hợp cho người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia. Nó cung cấp nhiều công cụ và tính năng để đẩy tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của bạn lên những tầm cao mới. Nó cũng tuyệt vời cho những ai đang khám phá quá trình tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và chưa muốn đầu tư quá nhiều vào phần mềm.

Cách chạy FireAlpaca

Trang tải xuống FireAlpaca.
Trang tải xuống FireAlpaca.

FireAlpaca có sẵn cho cả hệ thống Windows và Mac. Bạn chỉ có thể tải xuống FireAlpaca cho desktop vì nó không có sẵn cho bất kỳ máy tính bảng Apple hoặc Android nào. Nếu bạn cần một ứng dụng nghệ thuật kỹ thuật số dựa trên máy tính bảng, hãy xem xét Adobe Fresco hoặc Procreate dành cho iPad.

Ứng dụng FireAlpaca có dung lượng khoảng 90MB nên không chiếm nhiều dung lượng. Thật dễ dàng để tải xuống và cài đặt bằng cách truy cập trang web FireAlpaca và điều hướng đến trang tải xuống. Từ đó, bạn có thể chọn tải xuống cho MacOS 10.7 trở lên hoặc cho Windows Vista trở lên. Bạn cũng có thể tải xuống các phiên bản cũ hơn của ứng dụng nếu bạn chạy hệ điều hành cũ hơn.

Ngoài FireAlpaca tiêu chuẩn, còn có FireAlpaca SE. Đây là cùng một chương trình nhưng có quyền truy cập độc quyền hơn vào các tính năng và chất lượng. Bạn có thể lấy phiên bản SE từ Steam thông qua liên kết trên trang tải xuống.

Sau khi tải xuống, hãy mở trình cài đặt, làm theo hướng dẫn và chạy FireAlpaca sau khi hoàn tất.

FireAlpaca có miễn phí không?

Trang tải xuống FireAlpaca SE.
Trang tải xuống FireAlpaca SE.

Phiên bản Windows và Mac tiêu chuẩn của FireAlpaca hoàn toàn miễn phí. Phương châm riêng của FireAlpaca nêu rõ, "Nó miễn phí, nhưng rất tuyệt vời!", để giúp bạn tin tưởng vào mức giá 0đ của chương trình.

Cả ứng dụng Windows và Mac đều có cửa sổ pop-up quảng cáo nội bộ - những cửa sổ này rất ít và không làm mất đi khả năng sáng tạo của bạn. Các quảng cáo phần lớn là quảng cáo sản phẩm của chính FireAlpaca và có thể dễ dàng loại bỏ.

FireAlpaca SE là phiên bản cao cấp của FireAlpaca. Với chi phí một lần là $40, bạn có thể truy cập tranh kỹ thuật số chất lượng tốt hơn, không có quảng cáo. Ngoài ra còn có các tùy chọn gói để mua FireAlpaca SE với một phần mềm khác, openCanvas. Các nghệ sĩ kỹ thuật số thường thích mô hình trả phí 1 lần hơn mô hình đăng ký cố định hàng tháng của Adobe.

Bạn có thể làm gì với FireAlpaca?

Brush FireAlpaca trên bản vẽ.
Brush FireAlpaca trên bản vẽ.

Với phần mềm miễn phí và cao cấp của FireAlpaca, bạn có thể thực hiện nhiều việc giống như với những phần mềm tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số khác. Bạn có thể truy cập các layer và kiểm soát độ trong suốt, cùng với các cấu hình màu khác nhau như cấu hình CMYK chung và vô số cấu hình RGB để chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của bạn bằng kỹ thuật số.

Không gian làm việc và giao diện chung của FireAlpaca giống như hầu hết các phần mềm tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Thanh công cụ chính của nó chạy dọc ở cạnh trái, với các tùy chọn công cụ chi tiết hơn bên cạnh thanh công cụ và ở phía bên tay phải. Artboard của bạn nằm ở giữa trang.

FireAlpaca SE có thể cung cấp các giao diện thay đổi khi chương trình được phát triển. Những cập nhật này được bao gồm trong chi phí một lần và không bao giờ làm giảm khả năng vẽ kỹ thuật số trong ứng dụng.

Bạn có thể tạo hoạt ảnh và timelapse trong FireAlpaca. Điều này là một bước tiến so với nhiều phần mềm vẽ tranh miễn phí và cho phép bạn không chỉ biến bản vẽ của mình thành hoạt ảnh mà còn ghi lại các kỹ thuật khi thực hiện.

Công cụ snap FireAlpaca
Công cụ snap FireAlpaca

Khi tạo một tài liệu mới, bạn có thể chọn giữa các bản vẽ tiêu chuẩn, bản vẽ truyện tranh hoặc bản vẽ hoạt hình. Sau khi thiết lập, bạn có thể thêm bản vẽ hoặc bức vẽ của mình theo ý muốn.

Một tính năng độc đáo được tìm thấy trong FireAlpaca là các công cụ snap. Trong khi các chương trình khác cung cấp tính năng snap-to-grid tiêu chuẩn, thì các công cụ snap-to-grid của FireAlpaca toàn diện hơn. Tính năng này rất phù hợp để vẽ truyện tranh hoặc bất cứ thứ gì ở một định dạng cụ thể hoặc phối cảnh lưới.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Eyedropper để thu thập phiên bản trong suốt của màu mà bạn đang lấy mẫu. Đây là một công cụ tiết kiệm thời gian giúp bạn thực hiện nhanh chóng thay vì liên tục thay đổi cài đặt để đạt được mức độ mờ tối ưu và thay đổi màu sắc trong khi thực hiện.

Thứ Sáu, 08/09/2023 11:57
51 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo