Adobe Color là gì?

Sau một thời gian theo đuổi sáng tạo, bạn có thể sẽ bắt đầu nghĩ về cách đưa công việc của mình lên một tầm cao mới. Mặc dù điều quan trọng nhất là tiếp tục làm những điều có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn, nhưng bạn cũng sẽ cần áp dụng một chút lý thuyết và chiến lược cho quy trình làm việc của mình.

Nếu bạn là một nghệ sĩ, một trong những cách tốt nhất để nâng tầm các dự án của bạn là học những kiến ​​thức cơ bản về lý thuyết màu sắc. Một công cụ có thể giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này là Adobe Color.

Bài viết này sẽ nói về những gì bạn có thể làm với Adobe Color và những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng công cụ này.

Adobe Color là gì?

Adobe Color là một công cụ trực tuyến toàn diện, miễn phí giúp chia nhỏ các màu sắc và hoạt động hài hòa. Công cụ chính mà hầu hết các quảng cáo sử dụng là bánh xe màu (color wheel) mà bài viết sẽ thảo luận sâu hơn ngay sau đây.

Giải pháp này là một phần của bộ Creative Cloud mở rộng đến từ nhà sản xuất Adobe, bao gồm Lightroom và Photoshop. Mặc dù bạn không thể tải xuống ứng dụng Adobe Color độc lập, nhưng bạn có thể truy cập trang web trên máy tính, thiết bị di động cũng như máy tính bảng tại địa chỉ:

http://color.adobe.com/

Bạn có thể làm gì với Adobe Color?

Bây giờ, hãy phân tích các tính năng tốt nhất của Adobe Color. Dưới đây là 4 công cụ chính mà bạn có thể tận dụng để sáng tạo.

Tìm hiểu cách hoạt động của những màu sắc khác nhau

Tìm hiểu cách hoạt động của những màu sắc khác nhau
Tìm hiểu cách hoạt động của những màu sắc khác nhau

Adobe Color có một bánh xe màu toàn diện cho phép bạn xem cách các màu phối hợp với nhau theo một số cách. Mặc định là Analogous, nhóm các màu tương tự nhau, chẳng hạn như những sắc thái khác nhau của màu xanh lam hoặc xanh lục. MonochromaticShades cũng có tác dụng tương tự.

Với Adobe Color, bạn có thể thấy các màu dường như đối lập sẽ kết hợp với nhau như thế nào. Complementary, Split ComplementaryDouble Split Complementary đều làm nổi bật điều này.

Sử dụng bánh xe màu này khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn phần bạn muốn ở phía bên trái trước khi di chuyển một trong các vòng tròn sang màu ưa thích.

Lưu các palette

Khi bạn đã học được những ý tưởng và lý thuyết mới, cách tốt nhất bạn có thể thành công với tư cách một nghệ sĩ sáng tạo là thực hiện chúng. Nếu bạn đã tìm thấy sự kết hợp màu mà bạn thấy phù hợp, thì việc lưu những kết hợp màu sắc này từ Adobe Color rất đơn giản.

Ở phía bên phải của tab Color Wheel, nhập nội dung bạn muốn gọi là theme bên cạnh tab Name. Sau đó, nhấp vào nút Save. Bạn cũng có thể tạo thư viện mới để phân chia bảng màu bằng cách chọn nút + ở gần đầu màn hình.

Nếu đã có ảnh hoặc thiết kế mà bạn cho rằng màu sắc trông khá bắt mắt, bạn có thể nhấp vào tab Extract Theme. Từ đó, kéo hoặc upload file của bạn lên. Khi các màu được trích xuất, hãy nhấp vào Save.

Khám phá sự kết hợp màu của những người dùng khác

Khám phá sự kết hợp màu của những người dùng khác
Khám phá sự kết hợp màu của những người dùng khác

Nghiên cứu và khám phá công việc của người khác có thể giúp bạn tìm ra những ý tưởng và sự đột phá mới.

Với Adobe Color, bạn có thể khám phá những gì người khác đang làm và tìm các bảng màu mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thử. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào tab Explore ở đầu trang.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều theme màu sắc trên tab Explore bằng cách cuộn xuống. Tuy nhiên, bạn có thể tìm những từ cụ thể hơn bằng cách nhập các cụm từ nhất định vào thanh tìm kiếm. Ngoài ra, upload ảnh lên từ tab Camera cũng sẽ cho phép bạn tìm các theme tương tự.

Có được cái nhìn sâu sắc về xu hướng màu

Có được cái nhìn sâu sắc về xu hướng màu
Có được cái nhìn sâu sắc về xu hướng màu

Hiểu những gì hiệu quả và không hiệu quả trong ngành là điều quan trọng nếu bạn làm việc với khách hàng. Bạn thường tìm thấy ảnh trực tuyến và trên tạp chí mà bạn thích nhưng không thể tìm ra điều gì đã thu hút bạn đến với nó; Adobe Color giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Khi chọn tab Trends, bạn sẽ thấy bảng phân tích về một số danh mục - bao gồm thời trang, du lịch và kiến ​​trúc. Nhấp vào View More đối với bất kỳ tác phẩm nào trong số này sẽ hiển thị một số tác phẩm tốt nhất được trích xuất từ ​​Behance, với biểu đồ hiển thị các màu được sử dụng.

Trong khi di chuột qua bất kỳ tác phẩm nào bạn thấy, bạn có thể lưu hình ảnh vào thiết bị của mình hoặc thêm hình ảnh đó vào thư viện.

Lợi ích của việc sử dụng Adobe Color là gì?

Bài viết đã thảo luận về các công cụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trên Adobe Color. Bây giờ, hãy chuyển sang việc xác định những lợi ích lớn nhất của việc kết hợp nền tảng vào chiến lược và quy trình làm việc của bạn. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy 3 lý do hàng đầu mà bạn nên sử dụng Adobe Color.

Cải thiện giao diện của hình ảnh và thiết kế

Cải thiện giao diện của hình ảnh và thiết kế
Cải thiện giao diện của hình ảnh và thiết kế

Lợi ích chính của việc sử dụng Adobe Color là bạn có thể cải thiện hình ảnh và thiết kế của mình một cách đơn giản nhất. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để sắp xếp các chủ đề yêu thích của mình trước khi nghĩ về cách bạn có thể đưa chúng vào những sáng tạo của riêng mình.

Khi thêm các bước hoàn thiện, bạn cũng sẽ có thể tham khảo các theme đã lưu của mình và đảm bảo rằng bạn nhận được kết quả mong muốn.

Suy nghĩ chiến lược hơn về sáng tạo

Suy nghĩ chiến lược hơn về sáng tạo
Suy nghĩ chiến lược hơn về sáng tạo

Nếu là một nhiếp ảnh gia, nhà quay phim hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn sẽ biết rõ rằng bạn không thể bắt đầu các dự án mà không có kế hoạch trước.

Trừ các vấn đề kỹ thuật như hiện tượng mờ, một trong những lý do chính khiến bạn không thích tác phẩm của mình là vì các màu không kết hợp hoàn hảo với nhau.

Adobe Color có thể giúp bạn suy nghĩ chiến lược hơn về các dự án của mình trước khi bắt đầu. So sánh và tạo sự tương phản giữa các chủ đề mà bạn nghĩ sẽ hiệu quả giúp tiết kiệm rất nhiều giờ làm việc.

Tìm thấy những nghệ sĩ truyền cảm hứng

Tìm thấy những nghệ sĩ truyền cảm hứng
Tìm thấy những nghệ sĩ truyền cảm hứng

Kết nối mạng là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài trong bất kỳ lĩnh vực chuyên môn nào. Và ngay cả khi bạn không muốn dành toàn thời gian cho nghệ thuật, việc có một cộng đồng hỗ trợ những người cùng chí hướng có thể giúp bạn gắn bó với điều gì đó khi thời kỳ khó khăn.

Adobe Color giúp bạn khám phá những người mà bạn có thể tìm thấy cảm hứng trên Behance, nơi bạn sẽ kết nối với họ sau này. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi những cá nhân này trên các mạng xã hội khác, chẳng hạn như Instagram.

Kết nối với các nghệ sĩ truyền cảm hứng là một cách tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè. Hơn nữa, bạn có thể học các mẹo và thủ thuật mới mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

Thứ Năm, 03/02/2022 17:22
514 👨 1.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo