Cách dùng video làm ảnh đại diện, Avatar Facebook trên iOS và Android

Việc cung cấp thêm tùy chọn video cho avatar Facebook Android, iOS giúp người dùng có thêm rất nhiều lựa chọn cho ảnh đại diện tài khoản cá nhân của mình. Chúng ta có thể sử dụng video có sẵn trong điện thoại, máy tính bảng hoặc quay video trực tiếp để làm avatar profile Facebook. Như vậy ngoài việc sử dụng các khung hình Facebook để thay đổi cho avatar theo những chủ đề khác nhau, thì giờ đây chúng ta có thêm lựa chọn video để tạo avatar Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chọn video làm ảnh đại diện Facebook Android, iOS.

Video hướng dẫn dùng video làm ảnh đại diện Facebook

1. Cách dùng video tạo avatar Facebook Android

Bước 1:

Chúng ta đăng nhập vào giao diện tài khoản Facebook cá nhân rồi tại avatar hiện tại nhấn vào Chỉnh sửa. Hiển thị danh sách tùy chọn bên dưới màn hình. Nếu bạn muốn chọn video quay trực tiếp thì nhấn Quay video đại diện mới.

Hiển thị giao diện màn hình để quay video. Bạn có thể điều chỉnh để sử dụng camera trước hoặc sau tùy thích. Nhấn vào chấm đỏ chính giữa để quay.

Bước 2:

Thời lượng tối đa video dùng làm avatar là 10 giây, nhưng bạn không bị hạn chế thời lượng quay video. Chúng ta có thể quay nhiều cảnh khác nhau để chọn ra đoạn video muốn sử dụng làm avatar. Nhấn tiếp vào chấm đỏ để dừng. Để chọn video nhấn dấu tích.

Bước 3:

Hiển thị giao diện chỉnh sửa video, nhấn vào nút Chỉnh sửa. Mặc định video được tải lên ở chế độ HD và bật âm thanh. Nếu muốn tắt âm thanh video chúng ta nhấn vào Bật âm thanh để chuyển sang chế độ Tắt âm thanh.

Bước 4:

Bên dưới chúng ta sẽ có tùy chọn Cắt để cắt thời lượng đoạn video. Bạn kéo khung màu xanh tại đoạn video để giảm thời lượng video. Nếu muốn chọn đoạn video khác làm avatar chỉ cần di chuyển khung màu xanh sang vị trí khác.

Bước 5:

Tiếp đến tại mục Cắt có thể điều chỉnh lại vị trí của đối tượng trong video bằng cách di chuyển đoạn video lên xuống, sang trái hoặc phải. Nhấn vào mục Hình nhỏ để chọn ảnh thu nhỏ của video. Sau khi đã chỉnh sửa xong nhấn Save ở góc phải bên trên.

Bước 6:

Nếu muốn dùng video này trong một khoảng thời gian nhất định rồi chuyển về avatar cũ thì nhấn Để tạm thời. Chọn mốc thời gian muốn quay về avatar cũ. Nếu muốn điều chỉnh kỹ hơn thì nhấn Tùy chỉnh. Khi đó hiển thị thời gian để chúng ta chọn lựa. Cuối cùng nhấn Lưu để lưu lại avatar mới cho Faceboook.

Bước 7:

Để chọn video có sẵn trong thư viện của thiết bị, nhấn Chọn video đại diện. Sau đó bạn được chuyển vào kho video để lựa chọn. Tiếp đến chúng ta cũng được chuyển vào giao diện chỉnh sửa như bên trên. Khi hoàn thành xong nhấn Lưu là xong.

2. Hướng dẫn tạo avatar video Facebook iOS

Bước 1:

Trong giao diện tài khoản Facebook cá nhân bạn nhấn vào biểu tượng máy ảnh tại ảnh đại diện hiện tại rồi chọn Chọn ảnh hoặc video đại diện.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới để chúng ta chọn video có sẵn trong Cuộn camera. Nếu muốn quay video trực tiếp thì nhấn biểu tượng máy ảnh ở góc phải bên trên. Để chuyển sang chế độ video bạn nhấn vào biểu tượng video. Khi đó bạn nhấn nút tròn đỏ để quay và dừng quay. Video phải ngắn hơn 7 giây.

Bước 3:

Chuyển sang giao diện chỉnh sửa lại video đã quay. Phần chỉnh sửa video cũng tương tự như bên trên. Chỉnh sửa xong bạn nhấn tiếp vào nút Xong ở góc phải bên trên.

Bước 4:

Tiếp đến với bản Facebook iOS có thêm phần Khung cho video. Bạn nhấn vào Khung nếu muốn thêm khung hình cho video. Tại đây nhấn vào mục Khung chung cho video. Hiển thị một số kiểu khung cho video để bạn chọn. Nếu muốn đổi sang khung khác thì nhấn vào các khung bên dưới để thay đổi.

Người dùng cũng được chọn lựa thời gian sử dụng video avatar này khi nhấn vào Để tạm thời. Khi chọn xong thì nhấn nút Sử dụng ở góc phải là xong.

Tùy chọn video cho avatar Facebook đã có thêm nhiều tùy chỉnh hơn như chỉnh sửa lại video, thêm khung hình cho video hay thời gian sử dụng video avatar Facebook trong bao lâu trước khi quay về avatar cũ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 13/03/2020 18:06
3,332 👨 177.398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook