Tạo phong cách cho Avatar Facebook với hai tính năng hấp dẫn

Thiết lập thời gian cho Avatar và trang trí khung hình

Việc cho phép ứng dụng Facebook sử dụng video có sẵn trong smartphone, hoặc tự quay video để làm ảnh đại diện Profile đã nhận được sự yêu thích rất lớn từ phía cộng đồng những người sử dụng. Nhưng với những ai sử dụng Facebook trên nền tảng web sẽ "thiệt thòi" khi không thể thay ảnh Avatar thường thành ảnh động như trên ứng dụng được.

Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ người dùng thay đổi phong cách cho Avatar Facebook, chẳng hạn như Avatar Face Maker, Avachara Avatar,.. trong bài viết Tự tay tạo ảnh Avatar Facebook với 5 ứng dụng trực tuyến. Nhưng nếu như bạn không muốn sử dụng công cụ tạo ảnh Profile Facebook thì có thể sử dụng ngay 2 tính năng có sẵn trên Facebook. Chúng ta có thể thiết lập thời gian chuyển đổi từ Avatar mới về Avatar cũ, hoặc trang trí ảnh đại diện theo lễ hội và quay trở lại Avatar cũ trong khoảng thời gian thiết lập. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn cách sử dụng hai tính năng thay đổi ảnh Profile Facebook.

1. Tính năng tự động chuyển ảnh Profile Facebook:

Với tính năng này, người dùng có thể tạo và sử dụng một Avatar mới. Sau đó sẽ thiết lập thời gian dùng Avatar mới rồi quay trở lại Avatar trước đó.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta truy cập tài khoản cá nhân Facebook trên nền web. Tại giao diện Trang chủ trên Facebook, nhấn chọn vào mục Chỉnh sửa trang cá nhân (Edit Profile).

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Bước 2:

Tiếp đến, di chuột vào khu vực ảnh ảnh đại diện Facebook và nhấn chọn vào dòng Cập nhật ảnh đại diện (Update Profile Picture).

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Bước 3:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Cập nhật ảnh đại diện. Tại đây, chúng ta có thể tải lên một ảnh mới, lựa chọn những ảnh trước đó đã tải lên hoặc Chụp ảnh để làm ảnh đại diện mới cho Facebook.

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Bước 4:

Sau khi đã chọn được ảnh mới, bạn sẽ được đưa đến giao diện Tạo ảnh đại diện (Create Profile Picture). Tại đây, chúng ta có thể điều chỉnh khung hình để tạo ảnh đại diện. Sau đó, ngay bên dưới hình ảnh nhấn vào mục Chuyển thành tạm thời (Make Temporary).

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Bước 5:

Xuất hiện các mốc thời gian để chúng ta chọn lựa. Bạn có thể chọn khoảng thời gian muốn dùng ảnh đại diện mới, và sau đó quay về ảnh Profile cũ khi hết thời gian thiết lập.

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Ngoài ra, khi nhấn chọn vào Tùy chỉnh, người dùng có thể thiết lập thời gian chi tiết ngày và giờ để chuyển về ảnh đại diện trước đó. Nhấn Đặt để chọn thời gian.

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Cuối cùng nhấn Save để lưu lại thay đổi mới.

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Như vậy, ảnh đại diện Profile cũ sẽ quay trở lại Facebook sau quãng thời gian thiết lập sử dụng ảnh Avatar mới.

2. Thiết lập thời gian Avatar Facebook cho mùa lễ hội:

Cũng như tính năng trên, người dùng có thể trang trí cho ảnh đại diện Profile Facebook với những họa tiết theo mùa lễ hội, và cũng có thể quay trở lại ảnh đại diện cũ theo thời gian nhất định.

Bước 1:

Bạn cũng đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân và truy cập vào địa chỉ bên dưới:

Bước 2:

Tại giao diện Thay đổi ảnh đại diện (Change Your Prrofile Picture), bạn sẽ thấy một loạt những chủ đề mà Facebook cung cấp để trang trí cho ảnh đại diện.

Để xem danh sách hình trang trí Avatar Facebook, nhấn vào menu Chung (General).

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Bước 3:

Có rất nhiều chủ đề để bạn chọn lựa. Ngay khi bạn chọn một chủ đề trang trí nào đó, ảnh đại diện cũng thay đổi theo lựa chọn đó.

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Bước 4:

Sau khi đã trang trí ảnh Profile Facebook, chúng ta sẽ thiết lập thời gian để ảnh tự động chuyển về ảnh đại đại diện cũ. Nhấn chọn vào nút Quay lại ảnh đại diện trước đó (Switch back to previous profile picture in). Chọn khoảng thời gian muốn thay đổi và cuối cùng nhấn Sử dụng làm ảnh đại diện (Use as Profile Picture) là xong.

Tạo phong cách cho Avatar Facebook

Trên đây là 2 tính năng có sẵn để thay đổi ảnh đại diện Profile Facebook và sau đó quay trở lại ảnh đại diện cũ. Hy vọng với hai tính năng này, bạn sẽ có thêm ý tưởng độc đáo cho ảnh Avatar Facebook của mình nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 07/10/2016 08:03
3,52 👨 2.826
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook