Cách thay đổi tên điện thoại Android

Có nhiều lý do tại sao bạn muốn thay đổi tên cho điện thoại Android của mình, đặc biệt nếu bạn có nhiều thiết bị trong nhà. Có thể bạn vừa mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng hoặc đang bàn giao thiết bị cho các thành viên khác trong gia đình. Hoặc, có lẽ bạn đang sử dụng tính năng “Find My Device” và muốn phân biệt các thiết bị với nhau.

Việc thay đổi tên giúp dễ dàng phân biệt chúng trên mạng. Dù lý do bạn cần đổi tên điện thoại, máy tính bảng Android thì đây là cách thực hiện.

Thay đổi tên của điện thoại hoặc máy tính bảng Android

Việc thay đổi tên của điện thoại hoặc máy tính bảng Android sẽ mơ hồ hơn một chút, vì cách thực hiện thay đổi từ thiết bị này sang thiết bị khác, dựa trên nhà sản xuất và phiên bản Android mà thiết bị đang chạy. Nhưng việc tìm nơi thay đổi tên thiết bị thường bắt đầu trong Settings/Cài đặt > About Phone/Thông tin điện thoại.

Trên điện thoại Samsung, vào đến đây bạn sẽ thấy ngay tên điện thoại, nhấn Sửa để đổi tên khác

Trên OnePlus 6T với OxygenOS, chạy Android 10 thì bạn đi tới Settings/Cài đặt > About Phone/Thông tin điện thoại > Device name/Tên thiết bị và nhập tên bạn muốn sử dụng, rồi nhấn OK.

Ngoài việc giúp bạn dễ dàng quản lý thiết bị, việc thay đổi tên mang lại trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Ví dụ có 3 điện thoại Android khác nhau ở đây. Và việc đổi tên cho mỗi thiết bị sẽ hữu ích hơn so với việc dùng những cái tên chung chung như “Android P (1)” “Android P (2)”. Ngay cả khi bạn chỉ có một thiết bị, tên mặc định mà nó đi kèm cũng sẽ rất nhàm chán.

Thứ Bảy, 15/02/2020 11:24
3,45 👨 14.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản