7 điều đầu tiên nên làm sau khi mua điện thoại Samsung Galaxy

Samsung sản xuất một số điện thoại Android tốt nhất trên thị trường, nhờ trải nghiệm One UI được trau chuốt và hỗ trợ phần mềm tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu là người dùng điện thoại Galaxy lâu năm, bạn sẽ biết có một số cài đặt và tính năng cần thiết lập lại trước khi bắt đầu sử dụng.

1. Kích hoạt cử chỉ điều hướng

Google đã không còn thanh điều hướng 3 nút khi phát hành Android 10 vào tháng 9 năm 2019. Vì những lý do mà chỉ Samsung mới biết, công ty vẫn tiếp tục bán điện thoại với thanh điều hướng được bật theo mặc định. Tệ hơn nữa, bạn thậm chí không có tùy chọn chuyển sang cử chỉ điều hướng trong quá trình thiết lập ban đầu.

Thông thường, điều đầu tiên nên làm sau khi thiết lập điện thoại Samsung Galaxy mới là chuyển sang cử chỉ điều hướng. Làm theo các bước dưới đây để tìm hiểu cách thực hiện:

  • Mở ứng dụng Settings trên điện thoại Galaxy và điều hướng đến Display.
  • Cuộn xuống và nhấn vào Navigation bar. Từ trang mở ra, chọn Swipe gestures.
  • Để điều chỉnh độ nhạy cử chỉ, hãy chọn More options, sau đó, tùy theo sở thích của bạn, hãy kéo thanh trượt Gesture sensitivity sang trái hoặc phải.

Bạn cũng có thể bật hoặc tắt cử chỉ ứng dụng Circle to Search và Assistant từ trang cài đặt thanh điều hướng.

2. Hiển thị thêm thông tin trên màn hình

Mặc dù có màn hình lớn, đẹp và độ phân giải cao, nhưng mật độ thông tin trên màn hình điện thoại Samsung lại rất thấp. Ví dụ, so với Pixel 8 Pro, Galaxy S23 Ultra hiển thị ít nội dung hơn trên màn hình mặc dù có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn một chút. Rất may, việc thay đổi mức Screen Zoom giúp giảm bớt vấn đề này ở mức độ lớn.

  • Điều hướng đến Settings > Display trên điện thoại Galaxy.
  • Chọn tùy chọn Screen zoom rồi di chuyển thanh trượt sang bên trái. Thao tác này sẽ giảm kích thước của nội dung trên màn hình, cho phép màn hình hiển thị nhiều nội dung hơn trước.

Nếu tùy chọn tối thiểu vẫn chưa đủ tốt đối với bạn, hãy bật menu Developer options ẩn trên điện thoại Galaxy. Sau đó, hãy vào Settings > Developer options và cuộn xuống Minimum width. Giá trị mặc định phải là 411. Giá trị cao hơn sẽ cho phép điện thoại Galaxy hiển thị nhiều thông tin hơn trên màn hình. Không nên nhập giá trị cao hơn vì có thể gây ra sự cố về tỷ lệ UI.

3. Sử dụng Good Lock để tùy chỉnh bổ sung

Giao diện One UI của Samsung cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Tuy nhiên, ứng dụng Good Lock cho phép bạn đưa mọi thứ lên cấp độ tiếp theo bằng cách mở khóa các tính năng và tùy chọn thử nghiệm. Bản thân ứng dụng không có nhiều chức năng; bạn phải tải xuống các mô-đun Good Lock có liên quan cho việc này.

Sử dụng các mô-đun, bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa và thanh điều hướng, thêm các kích hoạt mới vào Modes and Routines và mở khóa các tính năng đa nhiệm mới. Hãy xem các mô-đun Good Lock tốt nhất để tùy chỉnh điện thoại Samsung.

Với sức mạnh của Good Lock, đây là một trong những ứng dụng đầu tiên nên tải xuống trên điện thoại Galaxy mới để mở khóa các tính năng bổ sung và tùy chọn tùy chỉnh. Có một số cách khác để tùy chỉnh điện thoại Galaxy, nhưng Good Lock nổi bật với các tùy chọn mạnh mẽ của nó.

4. Giảm độ trễ màn trập bằng Camera Assistant

Mô-đun camera Samsung Galaxy Z Flip 6
Mô-đun camera Samsung Galaxy Z Flip 6

Một vấn đề lớn với tất cả các điện thoại Samsung ra mắt trong vài năm qua là độ trễ màn trập trong ứng dụng Camera. Có một độ trễ đáng chú ý khi điện thoại chụp ảnh sau khi bạn nhấn nút chụp. Một lý do cho điều này là điện thoại chụp ảnh khi bạn nhấc ngón tay khỏi nút chụp, chứ không phải khi bạn nhấn nút.

Đây là lý do tại sao Camera Assistant là một trong những ứng dụng đầu tiên nên tải xuống và thiết lập trên điện thoại Galaxy mới. Ứng dụng này cho phép bạn chụp ảnh đẹp hơn trên điện thoại Galaxy tương thích. Có sẵn dưới dạng mô-đun Good Lock, ứng dụng này có tùy chọn giảm độ trễ màn trập.

Mặc dù Camera Assistant không hoàn toàn loại bỏ độ trễ màn trập và các vấn đề về màn trập chậm trên điện thoại Samsung, nhưng nó sẽ giảm đáng kể những vấn đề này.

  • Mở ứng dụng Good Lock trên điện thoại Galaxy và chọn Camera Assistant. Tải xuống mô-đun nếu bạn chưa thực hiện.
  • Bật nút chuyển bên cạnh Quick tap shutter. Nếu điện thoại của bạn chụp nhiều ảnh mờ và mất nét sau khi bật tùy chọn này, hãy bật tùy chọn Prioritize focus over speed nữa.

Lần sau khi bạn mở ứng dụng Camera trên điện thoại Galaxy và nhấn nút chụp, ứng dụng sẽ chụp ảnh gần như ngay lập tức.

5. Bật Notification categories

Các kênh thông báo là một trong những tính năng tuyệt vời nhất của Android. Còn được gọi là Notification categories, chúng cho phép bạn hạn chế các loại thông báo cụ thể từ những ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng chúng để chặn các thông báo tiếp thị không mong muốn từ một ứng dụng trong khi vẫn nhận được những thông báo khác.

Tuy nhiên, vì một lý do kỳ lạ nào đó, Samsung xuất xưởng các điện thoại Galaxy mới hơn với Notification categories bị tắt theo mặc định.

Do Notification categories rất hữu ích, nên đây là một trong những tính năng đầu tiên cần bật trên điện thoại Galaxy mới. Cách thực hiện như sau:

  • Mở Settings > Notifications > Advanced settings trên điện thoại Galaxy.
  • Bật nút chuyển đổi Manage notification categories for each app.

Sau đó, bạn có thể quản lý các kênh thông báo của ứng dụng bằng cách nhấn và giữ thông báo của ứng dụng, chạm vào Settings và chọn Notification categories. Từ trang mở ra, hãy tắt thông báo cho các danh mục không mong muốn.

6. Chuyển sang chế độ Adaptive Battery Protection

Bắt đầu từ dòng Galaxy S24, Samsung hứa hẹn sẽ cung cấp bản cập nhật hệ điều hành và bảo mật lên đến bảy năm cho các điện thoại hàng đầu của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng điện thoại trong thời gian dài. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ cho pin luôn trong tình trạng tốt.

Hầu hết các điện thoại Galaxy đều có thời lượng pin tuyệt vời và nếu sạc điện thoại qua đêm khi ngủ, bạn nên tôi chuyển chế độ bảo vệ pin sang Adaptive mode để kéo dài tuổi thọ của pin.

Ở chế độ này, điện thoại Galaxy sẽ tự động ngừng sạc khi mức pin đạt 80% khi bạn ngủ. Dựa trên lịch trình ngủ của bạn, điện thoại sẽ chuyển về chế độ Basic, sạc đầy pin đến 100%. Điều này đảm bảo rằng bạn bắt đầu ngày mới với pin 100% đồng thời kéo dài tuổi thọ của pin trong quá trình sạc qua đêm.

Thực hiện theo các bước dưới đây để bật Adaptive Battery Protection trên điện thoại Galaxy:

  • Điều hướng đến Settings > Battery > Battery protection.
  • Bật nút chuyển đổi của tính năng và chọn chế độ Adaptive.

Chế độ Adaptive sẽ giúp tăng tuổi thọ pin của điện thoại Galaxy mà không ảnh hưởng đến thời lượng pin tổng thể.

7. Thiết lập Phone Link

Phone Link thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại Android và PC Windows. Ứng dụng Link to Windows đi kèm được load sẵn trên tất cả điện thoại Samsung Galaxy và phản chiếu thông báo đến, ảnh, v.v... của bạn lên PC Windows. Các mẫu Galaxy cao cấp cũng có quyền truy cập độc quyền vào những tính năng như Instant Hotspot.

Ngoài tất cả những điều đã đề cập ở trên, bạn cũng nên thay đổi một số cài đặt trên điện thoại Galaxy mới để có trải nghiệm tốt nhất. Điều này bao gồm chặn quảng cáo, chuyển sang Google Password Manager để tự động điền và bật thông báo nổi.

Thứ Hai, 16/09/2024 15:34
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo