10 thiết lập trên điện thoại Samsung Galaxy mà bạn nên thay đổi

Bạn mới mua điện thoại Samsung Galaxy và đang cần cấu hình thiết lập nó? Dưới đây là 10 cài đặt bạn nên thay đổi để điện thoại Samsung hoạt động tốt hơn.

Samsung Galaxy S22 Ultra

Điện thoại thông minh Samsung Galaxy có nhiều tính năng thú vị, nhưng để truy cập mọi thứ một cách đơn giản hơn, đôi khi bạn cần phải điều chỉnh một vài cài đặt. Dưới đây là các cài đặt bạn nên thay đổi để khai thác tối đa điện thoại Samsung của mình.

Bật tính năng Wi-Fi Calling

Wi-Fi Calling (Gọi qua Wifi) sẽ cho phép bạn thực hiện gọi và nhận cuộc gọi thông qua Wi-Fi, điều này giúp cải thiện chất lượng các cuộc gọi, nhất là khi mạng di động yếu hoặc không khả dụng. Đây là cách bạn có thể bật tính năng này:

Bật tính năng Wi-Fi Calling

  1. Mở ứng dụng Phone trên điện thoại Samsung.
  2. Nhấn vào ba dấu chấm bên cạnh biểu tượng tìm kiếm và chọn Setttings.
  3. Cuộn xuống và bật chức năng Wi-Fi Calling (Gọi qua Wi-Fi).

Sử dụng Google Password Manager

Trình quản lý mật khẩu được sử dụng để tạo, lưu và quản lý mật khẩu qua ứng dụng hoặc trang web. Có rất nhiều tùy chọn có sẵn trên internet, nhưng trình quản lý mật khẩu Google Password Manager vẫn là một trong những tùy chọn tốt nhất! Google Password Manager không chỉ miễn phí mà còn đáng tin cậy, hoạt động đồng bộ trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Trên điện thoại Samsung Galaxy thì Samsung Pass là tùy chọn mặc định cho các dịch vụ Autofill, nhưng bạn có thể dễ dàng chuyển sang sử dụng Google Password Manager bằng cách thực hiện các bước sau:

Sử dụng Google Password Manager cho các dịch vụ Autofill

  1. Vào Settings > General Management, và vào phần Passwords and autofill.
  2. Chọn icon Settings trong phần Autofill services, chọn Google và nhấn vào OK khi có thông báo xác nhận lựa chọn của bạn.

Vô hiệu hóa Quảng cáo cá nhân hóa

Từ việc duyệt web, đến trò chuyện với bạn bè qua các cuộc gọi... điện thoại sẽ thu thập rất nhiều dữ liệu, và sử dụng dữ liệu đó để hiển thị các quảng cáo được cá nhân hóa cho riêng bạn.

Quảng cáo được cá nhân hóa phù hợp hơn khi so sánh với các quảng cáo khác, nhưng nếu bạn không hài lòng với việc dữ liệu của mình được sử dụng theo cách này, hãy tắt chúng bằng cách làm theo các bước sau:

Vô hiệu hóa Quảng cáo cá nhân hóa

  1. Vào Settings > Privacy, vào phần Customization Service.
  2. Cuộn xuống và nhấn tắt ở mục Customized ads and direct marketing.

Tắt thông báo trên màn hình khóa

Các thông báo trên màn hình khóa sẽ rất thuận tiện để bạn có thể xem qua tin nhắn hoặc email mà không cần mở khóa điện thoại. Tuy nhiên, đi cùng với sự tiện lợi đó là vấn đề về quyền riêng tư, vì bất kỳ ai cũng có thể xem các thông báo đó của bạn.

Để tắt thông báo trên màn hình khóa, trước tiên bạn cần đặt khóa màn hình, và sau đó hãy làm theo các bước sau:

Tắt thông báo trên màn hình khóa

  1. Vào phần Settings > Lock screen.
  2. Cuộn xuống dưới, bạn sẽ thấy tùy chọn Notifications. Hãy tắt nó đi nếu bạn không muốn có bất kỳ thông báo nào trên màn hình khóa của mình.
  3. Tuy vậy, nếu bạn chỉ muốn ẩn một số nội dung nhạy cảm, hãy mở menu cài đặt bằng cách nhấn vào chữ Notifications.
  4. Tại đây, bạn sẽ có tùy chọn để ẩn mọi thứ mình cần: từ nội dung, độ trong suốt... tới chế độ luôn hiển thị hay loại thông báo sẽ hiển thị.

Tùy chỉnh Sleeping Apps

Để cải thiện hiệu suất cũng như tiết kiệm pin cho điện thoại, bạn có thể đặt các ứng dụng không sử dụng thường xuyên vào chế độ "ngủ" để chúng không thể sử dụng tài nguyên trong nền. Đây là một tính năng tuyệt vời, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng chúng, bởi vì sẽ có những ứng dụng nếu bạn đang làm việc mà lại đặt nó vào chế độ "ngủ", thì mọi công việc sẽ phải làm lại.

Để ngăn chặn điều này, One UI có một tùy chọn để tùy chỉnh các ứng dụng "ngủ". Đây là cách bạn có thể quản lý các ứng dụng cho chế độ ngủ trên điện thoại Samsung Galaxy của mình:

  1. Vào phần thiết lập điện thoại và chọn Device care, nhấn vào mục Deep sleep.
  2. Chọn Background usage limits và nhấn tắt tại mục Put unused apps to sleep.

Lưu ý: Hành động này vẫn có thể làm tăng mức sử dụng pin và làm giảm hiệu suất điện thoại, vì vậy nếu bạn muốn tắt chế độ ngủ sâu cho một số ứng dụng, hãy nhấn vào Sleeping apps và xóa ứng dụng bằng cách thủ công.

Bật thông báo Floating

Thông báo Floating (Thông báo nổi) giúp điện thoại của bạn trở nên đa nhiệm hơn. Floating Notifications sẽ chuyển thông báo cuộc trò chuyện của các ứng dụng tương ứng, thành dạng bong bóng hoặc popup, và bạn có thể đặt nó ở bất kì vị trí nào trên màn hình:

  1. Vào phần Settings > Notifications và chọn Advanced settings.
  2. Trong phần cài đặt nâng cao này, hãy nhấn vào Floating notifications và chọn kiểu thông báo mà bạn muốn.

Bật chế độ đọc Reading Mode

Reading Mode sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại. Tính năng này rất hữu ích khi bạn phải sử dụng màn hình điện thoại trong một thời gian dài. Reading Mode có thể giúp cải thiện mô hình giấc ngủ, bằng cách làm cho tông màu của màn hình có màu vàng ấm, giúp làm thoải mái và giảm căng thẳng cho mắt của bạn.

Bật chế độ đọc Reading Mode

  1. Vào Settings > Display và chọn Eye comfort shield.
  2. Bật Eye Comfort Shield và chọn các chế độ Adaptive (Thích ứng) hoặc Custom (Tùy chỉnh). Với chế độ Custom, bạn có thể đặt lịch thời gian bật/tắt của chế độ đọc. Còn Adaptive sẽ tự động thực hiện các thay đổi dựa vào thời gian trong ngày.

Bật Find My Device

Find My Device (Tìm thiết bị của tôi) có thể được sử dụng trong các trường hợp khi bạn không thể nhớ mình đã để điện thoại ở đâu. Find My Device sẽ theo dõi điện thoại của bạn thông qua internet và hiển thị cho bạn vị trí hiện tại của điện thoại.

Find My Device cũng có thể thực hiện việc đổ chuông và xóa dữ liệu trên thiết bị của bạn chỉ với một vài nhấp chuột (nếu bạn làm mất điện thoại thay vì để quên đâu đó). Các bước để bật Find My Device như sau:

Bật Find My Device

  1. Vào phần Settings > Google và chọn Find My Device.
  2. Bật nút phần Find My Device và điện thoại của bạn đã ở chế độ chờ được tìm.
    Lưu ý: Find My Device sẽ chỉ hoạt động khi dịch vụ định vị vị trí trên thiết bị của bạn được bật.

Tắt tính năng Nearby Device Scanning

Nearby Device scanning (Quét thiết bị lân cận) sẽ cho phép người dùng tương tác với các thiết bị Android gần nó. Đây có thể là một tính năng tiện dụng trong một số trường hợp, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng nó. Vì vậy, việc tắt nó đi sẽ giúp giảm đáng kể lượng pin mà nó tiêu hao.

Tắt tính năng Nearby Device Scanning

  1. Vào Settings > Connections và nhấn vào More Connection Settings.
  2. Tắt nút ở phần Nearby device scanning.

Lên lịch cho Dark Mode

Dark Mode (Chế độ nền tối) giúp giảm cường độ ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại, trong khi vẫn duy trì màu sắc và tỷ lệ tương phản tối thiểu cần thiết, giúp dễ đọc hơn trong không gian tối. Nó cũng giúp tiết kiệm pin trên điện thoại có màn hình AMOLED.

Lên lịch cho Dark Mode

  1. Vào phần Settings > Display và chọn Dark Mode Settings.
  2. Bật phần Turn on as scheduled, và chọn khoảng thời gian mà bạn muốn chế độ tối bật và tắt; hoặc bạn có thể để tự động bằng cách chọn Sunset to sunrise.

Những thiết lập trên đây giúp bạn vừa cải thiện hiệu suất pin, vừa tập trung hơn được vào trải nghiệm của người dùng trên điện thoại. 10 thiết lập này cũng không phải duy nhất để bạn tùy biến điện thoại của mình, nếu có những thiết lập hay hơn, hãy chia sẻ ngay với chúng tôi!

Thứ Tư, 24/08/2022 14:08
51 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản