Điều gì khiến Galaxy Z Flip 6 tốt hơn Z Flip 5?

Galaxy Z Flip 6 của Samsung trông không khác gì Z Flip 5 từ năm 2023. Vậy điều gì làm cho model mới hơn tốt hơn? Hãy xem các tính năng khiến Z Flip 6 đáng để bạn chi tiền mua thay vì chọn model cũ.

Chip Snapdragon 8 Gen 3 mới hơn

Không có gì ngạc nhiên khi điện thoại vừa ra mắt được trang bị chip mới hơn. Nhưng nếu bạn định mua một chiếc điện thoại cao cấp vào năm 2024, thì nó phải được trang bị một con chip hàng đầu và về mặt đó, không có lựa chọn nào trong thế giới Android tốt hơn Snapdragon 8 Gen 3.

Qualcomm tuyên bố rằng Gen 8 nhanh hơn 30% về hiệu suất CPU và nhanh hơn 25% về hiệu suất GPU so với phiên bản tiền nhiệm, Gen 2. Nó cũng tiết kiệm điện hơn 20-25%. Nhìn chung, đó là một bước nhảy vọt so với cùng kỳ năm trước của Qualcomm.

Trên hết, Samsung đã tích hợp một hệ thống làm mát bên trong Z Flip 6, cho phép nó duy trì hiệu suất CPU trong thời gian dài hơn.

Camera chính có độ phân giải cao hơn

Màn hình phụ trên Samsung Galaxy Z Flip 6
Màn hình phụ trên Samsung Galaxy Z Flip 6

Một trong những phàn nàn lớn nhất của mọi người về Z Flip 5 là nó không đặc biệt tuyệt vời để chụp ảnh, đặc biệt là so với các điện thoại cao cấp khác. Rất may, với Z Flip 6, Samsung đã thay ống kính rộng chính 12MP bằng ống kính 50MP và có camera chính giống như Galaxy S24.

Thật không may, Z Flip 6 sử dụng cùng một camera siêu rộng 12MP, nhưng về mặt sáng sủa, giờ đây nó có thể quay video 4K ở 60FPS thay vì 30FPS. Phần cứng camera của Z Flip 6 cũng sử dụng ProVisual Engine của Samsung - như S24 Ultra- để giúp chụp những bức ảnh đẹp hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nhiều RAM hơn để thực hiện đa nhiệm dễ dàng

Z Flip 5 năm 2023 được xuất xưởng với RAM 8GB, đủ cho một chiếc điện thoại có kích thước như vậy. Tuy nhiên, nếu là người cần nhiều sức mạnh, bạn có thể muốn có nhiều RAM hơn để thực hiện đa nhiệm một cách dễ dàng.

May mắn thay, Samsung đã tăng RAM lên 12GB theo tiêu chuẩn trên Z Flip 6. Vì vậy, bạn có thể giữ một số ứng dụng chạy ẩn và chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng.

Độ bền được cải thiện với xếp hạng IP48

Samsung Galaxy Z Flip 6 
Samsung Galaxy Z Flip 6

Samsung tuyên bố Z Flip 6 bền hơn so với thiết bị tiền nhiệm nhờ khung Armor Aluminium cải tiến có khả năng chống trầy xước cao hơn 10%. Và không giống như Z Flip 5 có lớp hoàn thiện bóng, Z Flip 6 có lớp phủ mờ, có nghĩa là nó sẽ có khả năng chống dấu vân tay tốt hơn.

Samsung cũng đã chuyển từ kính siêu mỏng sang kính mỏng có thể gập lại cho màn hình bên trong nhằm giảm bớt một chút nếp gấp mà không làm mất đi độ dẻo dai của nó. Z Flip 6 cũng có bản lề ray kép mới không nhô ra nhiều như Z Flip 5.

Quan trọng hơn, Z Flip 6 có xếp hạng IP48 về khả năng chống bụi và nước, trong khi Z Flip 5 cũ hơn có xếp hạng IPX8. Chữ "X" trong xếp hạng IP có nghĩa là nó hoàn toàn không có khả năng chống bụi. Điều đáng chú ý là chứng nhận IP48 không phải là khả năng chống bụi thực sự mà chúng ta muốn thấy ở điện thoại màn hình gập; nó chỉ cung cấp khả năng bảo vệ khỏi các hạt lớn hơn 1mm.

Dù sao đi nữa, rất vui vì Samsung đang tập trung vào việc cải thiện khả năng chống bụi trên điện thoại thông minh màn hình gập của mình.

Pin lớn cho thời gian sử dụng lâu hơn

Thời lượng pin không hẳn là một trong những điểm mạnh của Galaxy Z Flip 5. Lần này, Samsung đã trang bị viên pin 4.000mAh lớn hơn cho Z Flip 6, một bước tiến so với viên pin 3.700mAh trên thiết bị tiền nhiệm.

Pin lớn hơn, cùng với hiệu suất được cải thiện của chip Snapdragon 8 Gen 3, sẽ cho phép điện thoại này có thời lượng sử dụng lâu hơn một chút so với Z Flip 5. Ngay cả khi là người dùng nhiều, bạn có thể mong đợi pin của nó sẽ kéo dài thời gian sử dụng cả ngày.

Màn hình sáng hơn cho khả năng hiển thị tốt hơn ngoài trời

Galaxy Z Flip 6 dưới ánh nắng trực tiếp
Galaxy Z Flip 6 dưới ánh nắng trực tiếp

Màn hình bên trong trên Galaxy Z Flip 6 giờ đây sáng hơn nhiều, có khả năng đạt 2.600 nits, giống như Galaxy S24 Ultra ra mắt đầu năm 2024. Để so sánh, Z Flip 5 mang lại độ sáng tối đa là 1.750 nits. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi sử dụng điện thoại, ngay cả dưới ánh nắng trực tiếp.

Tuy nhiên, độ sáng tối đa của màn hình ngoài vẫn không thay đổi ở mức 1.600 nits. Độ sáng đó vẫn đủ sáng, vì hầu hết mọi người sử dụng màn hình bên ngoài để kiểm tra thời gian, thông báo, widget, v.v...

Hỗ trợ phần mềm mở rộng

Vào năm 2023, Samsung hứa hẹn sẽ cập nhật Android trong 4 năm và 5 năm cập nhật bảo mật cho Galaxy Z Flip 5, một con số không tệ chút nào. Tuy nhiên, sau khi ghi chú các kế hoạch dài hạn của Google dành cho dòng Pixel 8, Samsung đã quyết định gia hạn hỗ trợ phần mềm lên 7 năm cho các mẫu smartphone cao cấp năm 2024 của mình.

Điều này có nghĩa là Galaxy Z Flip 6 sẽ nhận được 7 năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật như Galaxy S24 Series và Z Fold 5. Vì vậy, nếu dự định sử dụng điện thoại của mình trong vài năm, Z Flip 6 về mặt lý thuyết sẽ có thể dùng cho đến năm 2031. Đừng quên rằng Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh tốt nhất về cập nhật Android.

Thứ Bảy, 13/07/2024 07:30
52 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo