7 tính năng khiến Galaxy Z Flip 6 đáng mua

Galaxy Z Flip 6 là một trong những điện thoại màn hình gập hàng đầu của Samsung trong năm 2024. Bài viết hôm nay sẽ thảo luận về tất cả các tính năng nổi bật mà Galaxy Z Flip 6 mang lại khiến nó xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra để mua sản phẩm.

1. Bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3

NPU Qualcomm Snapdragon SOC 
NPU Qualcomm Snapdragon SOC

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc điện thoại thông minh mới vào năm 2024 và mong muốn nhận được giá trị xứng đáng với số tiền mình bỏ ra thì hiệu suất là một yếu tố không nên thỏa hiệp.

Giống như chiếc Galaxy S24 Ultra hàng đầu của Samsung, Z Flip 6 được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm. Theo tuyên bố của Qualcomm, con chip này giúp hiệu suất CPU tăng 30% và hiệu suất GPU tăng 25% so với Snapdragon 8 Gen 2 trong Z Flip 5.

2. Các tính năng Galaxy AI

Chế độ phiên dịch hoạt động trên hai mẫu Galaxy Z Flip 6 
Chế độ phiên dịch hoạt động trên hai mẫu Galaxy Z Flip 6

Galaxy Z Flip 6 có tất cả các tính năng Galaxy AI tốt nhất mà Samsung giới thiệu cùng với dòng Galaxy S24. Tuy nhiên, dòng sản phẩm màn hình gập của Samsung có một số bổ sung mới. Một ví dụ như vậy là tính năng Photo Ambient, cho phép đặt hình nền được hỗ trợ bởi AI thay đổi dựa trên thời gian và thời tiết.

Một tính năng khác của Galaxy AI, được gọi là Trình thông dịch, hiện hoạt động ở Flex Mode. Tính năng này về cơ bản biến thiết bị của bạn thành một trình dịch thời gian thực, cho phép hai người tham gia cuộc trò chuyện xem bản dịch đồng thời trên cả màn hình chính và màn hình ngoài.

Cuối cùng, Samsung đã bổ sung tính năng Sketch to Image để tạo ra hình ảnh chân thực từ bản phác thảo hoặc bản vẽ. Bạn cũng có thể vẽ lên trên các bức ảnh đã chụp để thêm những đối tượng thực tế một cách dễ dàng.

3. 12GB RAM

Mặt sau của Samsung Galaxy Z Flip 6 
Mặt sau của Samsung Galaxy Z Flip 6

Xem xét các điện thoại Android cao cấp hiện nay có RAM 12GB, việc Samsung trang bị 12GB làm tiêu chuẩn trên Z Flip 6 rất đáng hoan nghênh. Vì vậy, cho dù sử dụng biến thể bộ nhớ 256GB hay 512GB, bạn sẽ nhận được cùng một lượng RAM.

Kết hợp với chip Snapdragon 8 Gen 3, có thể tưởng tượng chiếc điện thoại này sẽ mạnh đến mức nào. Đây cũng là điện thoại đầu tiên trong dòng Z Flip có tấm tản nhiệt, đảm bảo máy luôn mát khi thực hiện các tác vụ nặng như chơi game và chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

Tuy nhiên, có thể yên tâm rằng Galaxy Z Flip 6 không chỉ có thể đáp ứng mọi nhu cầu đa nhiệm mà còn vượt xa sự mong đợi của bạn.

4. Pin 4.000mAh

Pin 4000 mAh trên Galaxy Z Flip 6
Pin 4000 mAh trên Galaxy Z Flip 6

Mặc dù Galaxy Z Flip 6 không mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhưng nó có pin 4.000mAh lớn hơn một chút. Ngoài ra, vì chip Snapdragon 8 Gen 3 hiệu quả hơn 20-25% so với 8 Gen 2 nên Z Flip 6 sẽ có thể sử dụng suốt cả ngày. Hy vọng rằng thời lượng pin là điều không cần phải lo lắng với Z Flip 6.

5. Camera chính 50MP

Galaxy Z Flip 6 hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera trên màn hình ngoài
Galaxy Z Flip 6 hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera trên màn hình ngoài

Chất lượng camera luôn là một trong những nhược điểm lớn của điện thoại màn hình gập. Rất may, Samsung đã giải quyết vấn đề này với Z Flip 6 bằng cách bổ sung thêm camera chính góc rộng 50MP, giống như camera trên Galaxy S24.

Thêm một tính năng AI hữu ích khác mà bạn có được liên quan đến camera của thiết bị. Với Auto Zoom, FlexCam giờ đây có thể tự động phát hiện chủ thể của hình ảnh và tìm khung hình đẹp nhất bằng cách phóng to và thu nhỏ.

Galaxy Z Flip 6 cũng sử dụng ProVisual Engine của Samsung, cho phép chụp ảnh với độ chi tiết đáng kinh ngạc, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

6. Khả năng chống bụi và nước IP48

Mặc dù xếp hạng chống bụi và nước IP68 không phải là hiếm trong thế giới điện thoại thông minh, nhưng hiếm khi bắt gặp một chiếc điện thoại màn hình gập cung cấp tiêu chuẩn này. Galaxy Z Flip 6 phá vỡ rào cản này với xếp hạng IP48, nghĩa là nó không chỉ có khả năng chống nước mà còn là thiết bị đầu tiên cung cấp khả năng chống bụi ở một mức độ nào đó.

Xếp hạng IP48 cung cấp khả năng bảo vệ khỏi các hạt lớn hơn 1mm. Mặc dù đây không phải là xếp hạng chống bụi được mong đợi nhưng nó chắc chắn tốt hơn những gì chúng ta thấy ở các điện thoại màn hình gập được xếp hạng IPX8 khác.

7. Cập nhật phần mềm trong 7 năm

Galaxy Flip 6 màu vàng 
Galaxy Flip 6 màu vàng

Năm 2024, Samsung theo chân Google và mở rộng hỗ trợ phần mềm cho điện thoại cao cấp của mình lên 7 năm. Do đó, giống như dòng Galaxy S24, Galaxy Z Flip 6 cũng sẽ nhận được 7 năm nâng cấp lớn và cập nhật bảo mật của Android. Vì vậy, nếu bạn có xu hướng sử dụng điện thoại của mình trong thời gian dài, Galaxy Z Flip 6 có thể tồn tại đến năm 2031.

Mặc dù Galaxy Z Flip 6 không phải là một phiên bản mang tính cách mạng trong thế giới thiết bị màn hình gập, nhưng đây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn mua chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên. Hỗ trợ phần mềm dài hạn của Samsung đảm bảo bạn sẽ không cần nâng cấp lên điện thoại mới hơn do phần mềm lỗi thời.

Thứ Sáu, 12/07/2024 08:59
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo