Đánh giá chất âm Sennheiser MX 475: Mẫu tai nghe "tuyệt vời" cho fan nhạc trữ tình, nhẹ nhàng

Bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe cho dòng nhạc trữ tình hay những bản bản ballad nhẹ nhàng và sâu lắng? Vậy thì không phải tìm kiếm đâu xa, Sennheiser MX 475 chính là chiếc tai nghe đáp ứng một cách xuất sắc yêu cầu này của bạn. Không tin ư? hãy cùng xem bài đánh giá dưới đây để chắc chắn điều này nhé.

Không chỉ riêng Sennheiser MX 475, bất kỳ một mẫu tai nghe nào cũng vậy, sự hoàn thiện về thiết kế bên ngoài và chất âm của tai nghe là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu mà người dùng phải xem xét kỹ càng trước khi quyết định mua. Tuy nhiên, trong bài đánh giá này mình chỉ gửi tới bạn đọc những nhận xét về chất âm của Sennheiser MX 475 vì thực sự mà nói thiết kế cũng như tính năng của chiếc tai nghe nhét tai này không có gì đáng phải bàn, về cơ bản đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của người dùng và xứng đáng với mức giá mà nhà sản xuất Sennheiser đưa ra.

Sennheiser MX 475 có lớp vỏ ngoài sáng bóng và tinh tế của một chiếc tai nghe đẳng cấp.Sennheiser MX 475 có lớp vỏ ngoài sáng bóng và tinh tế của một chiếc tai nghe đẳng cấp.

Chất âm của Sennheiser MX 475: Thích hợp với thể loại nhạc trữ tình, nhẹ nhàng

Thông số kỹ thuật cơ bản:

  • Tần số đáp ứng: 18 – 20,000 Hz.
  • Độ nhạy: 118 dB.
  • Trở kháng: 32 Ohm.

Nhìn vào thông số kỹ thuận này, chúng ta thấy tai nghe Sennheiser MX 475 có các con số khá ấn tượng, trở kháng tương đối lớn lên tới 32 Ohm, cao gấp đôi các tai nghe ear-bud thông thường. Dường như Sennheiser đang cố gắng xây dựng một chất âm ít méo, ít nhiễu nhất, với trở kháng lớn, âm thanh sẽ chính xác hơn, cũng may là 32 Ohm không phải con số quá khó kéo đối với các thiết bị di động thông thường.

Bass: Nếu như những dòng tai nghe Extra Bass của Sony mang đến cho người nghe những âm bass mạnh mẽ, hùng tráng thì Sennheiser MX 475 ngược lại, bass nhẹ nhàng hơn hẳn. Đây là chiếc tai nghe nhét tai không thích hợp dành cho những tín đồ của âm bass. Thực ra, bass ít hay nhiều còn tùy gu nghe nhạc của mỗi người, với cá nhân mình thì âm bass của Sennheise MX475 vừa đủ để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc. Mặc dù phần sub bass không được mạnh mẽ như các tai nghe in ear, nhưng bù lại bạn có một âm bass gọn gàng và kiểm soát rất tốt. Bass của Sennheiser MX475 nhấn mạnh về mid bass, căng, nảy và có độ sâu vừa phải đủ dùng.

Bass của Sennheiser MX 475 không quá mạnh nhưng cũng đủ cho phiêu theo các điệu nhạc.Bass của Sennheiser MX 475 không quá mạnh nhưng cũng đủ cho phiêu theo các điệu nhạc.

Mid: Dải mid có lẽ là dải âm đặc sắc nhất của Sennheiser MX 475, chính phần bass chỉ vừa đủ và nhấn về mid bass nên MX475 có âm mid khá tiến và nổi bật. Trải nghiệm thực tế với những bản nhạc MX475 cho âm mid chân thực, các giọng nữ lên cao không bị mất kiểm soát thái quá dẫn đến chói gắt, còn giọng ca nam cũng gọn gàng, gai góc và giàu kỹ thuật hơn. Một điểm đáng khen cho MX475 chính là độ chi tiết cực kỳ vượt trội của dải mid, những chi tiết nhỏ nhất đều được trình diễn với MX475, sự bóc tách, phân tầng, phân lớp của nhạc cụ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Trong tầm giá này có thể khẳng định khó hãng nào vượt qua được độ chi tiết với các tai nghe đến từ Sennheiser.

Âm trung của Sennheiser MX 475 rất "nịnh tai" người nghe.Âm trung của Sennheiser MX 475 rất "nịnh tai" người nghe.

Treble: Không quá khó để đoán được âm treble của MX475, treble lên vừa phải nghe rất hiền, tơi và dễ chịu khác hoàn toàn so với các dòng tai nghe của Grado, có phần hơi cao và sắc bén. Vì vậy, nếu là người yêu thích các thể loại nhạc nhẹ nhàng, trữ tình không quá bạo lực thì Sennheiser MX 475 sinh ra là để dành cho bạn.

Âm treble của Sennheiser MX 475 tơi vừa phải.Âm treble của Sennheiser MX 475 tơi vừa phải.

Tóm lại, với độ chi tiết vượt trội cùng âm mid đặc sắc, Sennheiser MX 475 xứng đáng là một chiếc tai nghe nhạc cực kỳ hấp dẫn cho bạn để "đầu ấp tay gối" hằng đêm hay "du ngoạn" khắp nẻo đường với những thể loại nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng mà mình yêu thích.

Mua tai nghe Sennheiser MX 475 uy tín và chất lượng tại: https://meta.vn/tai-nghe-sennheiser-mx-475-p33395

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:18
2,34 👨 3.517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe