5 router WiFi tốt nhất năm 2024

Vì chúng ta có nhiều thiết bị không dây như máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng nên Wi-Fi là điều cần thiết. Tuy nhiên, router Wi-Fi thường bị bỏ qua vì có thể bạn đã có sẵn combo modem - router do ISP cung cấp. Tuy nhiên, đó không phải là thứ tốt nhất và rất có thể Wi-Fi của bạn đang bị cản trở bởi phần cứng lỗi thời. Hãy tách biệt modem và router bằng cách sử dụng router Wi-Fi chuyên dụng!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn mua một WiFi Router

TP-Link Archer AX55 Pro

Cho dù bạn sống trong một căn hộ rộng 1200 mét vuông hay một ngôi nhà rộng 2000 mét vuông, TP-Link Archer AX55 Pro là quá đủ để cung cấp Wi-Fi đến mọi ngóc ngách. Trên thực tế, cả 4 ăng-ten có thể hướng theo các hướng khác nhau hoặc nhóm lại với nhau để tạo ra tín hiệu mạnh hơn.

Đó chưa phải là tất cả: TP-Link Archer AX55 Pro còn có công nghệ MU-MIMO và OFDMA, giúp giảm tắc nghẽn và độ trễ tổng thể mà người dùng chắc chắn gặp phải khi chia sẻ cùng một mạng.

Cuối cùng, cổng WAN/LAN 2,5Gbps là một sự bổ sung đáng hoan nghênh vì tốc độ của ISP ngày càng nhanh hơn. Thật tuyệt khi có thêm không gian linh hoạt, ngay cả khi tốc độ Internet không vượt quá gigabyte. Tuy nhiên, nếu mạng có tốc độ dưới gigabyte, TP-Link Archer AX55 sẽ cung cấp các tính năng tương tự ngoại trừ cổng WAN/LAN 2,5Gbps.

MSI RadiX AXE6600

Đừng để bị đánh lừa bởi vẻ đẹp thẩm mỹ của MSI RadiX AXE6600. Mặc dù thiết kế của nó chắc chắn sẽ thu hút các game thủ, nhưng hiệu suất của nó vẫn có lợi cho dù bạn làm gì.

Với Wi-Fi 6E mang lại độ trễ thấp hơn về bản chất, MSI RadiX AXE6600 đã nắm bắt ưu điểm này. Bằng cách kết hợp công nghệ AI QoS, OFMDA và MU-MIMO, bạn sẽ ít gặp phải các vấn đề về độ trễ hơn. MU-MIMO chắc chắn là MVP ở đây, giúp phân chia lưu lượng truy cập thành các hàng dễ quản lý hơn thay vì một làn duy nhất. Điều đó có lợi cho dù bạn đang chơi game hay chỉ upload và download hình ảnh, video, v.v...

TP-Link Archer A8

Việc tìm một router Wi-Fi phù hợp túi tiền thật khó, nhưng không đâu khác ngoài TP-Link Archer A8. Nó có cả băng tần 5GHz và 2.4GHz, có khả năng xử lý tương ứng 1300Mbps và 600Mbps. Đối với một gia đình 4 người, bấy nhiêu đó là đủ để duy trì kết nối Wi-Fi tốt trong một ngôi nhà nhỏ.

Tính năng tốt nhất của TP-Link Archer A8 được cho là công nghệ MU-MIMO, cho phép nhiều thiết bị thực hiện các yêu cầu của chúng cùng một lúc. Trên thực tế, điều này làm cho kết nối Internet trở nên nhanh chóng hơn nhiều. Ứng dụng TP-Link Tether vượt xa các cài đặt thông thường và bao gồm các tính năng như kiểm soát của phụ huynh và khả năng tạo mạng khách để người khác sử dụng tạm thời.

ASUS RT-AX86U

Router Wi-Fi thông thường có thể phù hợp để chơi game thông thường nhưng nhiều tựa game phổ biến có chế độ nhiều người chơi và yêu cầu nhiều hơn thế. Với ASUS RT-AX86U, nhu cầu này sẽ được đáp ứng vì nó được thiết kế dành cho chơi game.

ASUS RT-AX86U có tính năng QoS thích ứng, cực kỳ tiện dụng nếu bạn chơi game và phát trực tuyến cùng một lúc. Các thiết bị cao hơn trong danh sách sẽ có độ trễ thấp hơn nữa - một tính năng bắt buộc phải có khi chơi game, đặc biệt là khi chơi game mang tính cạnh tranh.

Hai tính năng tập trung vào chơi game khác là Boost Mode và cổng chơi game chuyên dụng. Cổng chơi game chuyên dụng chỉ đơn giản là một cổng Ethernet ưu tiên mọi thiết bị có dây qua cáp Ethernet, trong khi Boost Mode dành riêng cho thiết bị di động mà bạn có thể bật bất cứ lúc nào.

TP-Link Deco W7200

Nếu đã có router Wi-Fi và chỉ cần mở rộng tín hiệu, TP-Link Deco W7200 được cho là lựa chọn tốt nhất nhờ hiệu suất và các tính năng hoàn hảo của nó. Chưa kể, nếu bạn là người không am hiểu về công nghệ, TP-Link sẽ khiến việc này trở nên vô cùng dễ dàng.

Tính năng tốt nhất của TP-Link Deco W7200 là thiết kế 3 băng tần, bao gồm băng tần 2,4GHz và hai băng tần 5GHz. Mặc dù băng tần 2.4GHz đang bắt đầu lỗi thời nhưng nó vẫn hữu ích để xử lý các thiết bị thông minh trong nhà, như đèn thông minh và các thiết bị vệ sinh.

Nó cung cấp một số khả năng chống chịu trong tương lai với sự hỗ trợ cho Wi-Fi 6. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thứ gì đó xa hơn thế, như 6E hoặc thậm chí Wi-Fi 7, thì có Deco XE75 và BE10000, tương ứng.

Thứ Ba, 02/07/2024 15:11
4,134 👨 84.224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng