Có nên nâng cấp bản cập nhật iOS 11.2.6 vừa ra mắt?

Sau nhiều ngày chờ đợi của cộng đồng iFan, bản cập nhật iOS 11.2.6 đã chính thức được trình làng và hiện nay tất cả người dùng các thiết bị iOS đều đã có thể cài đặt phiên bản nâng cấp này. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người vẫn chưa nắm bắt được các thông tin liên quan tới bản cập nhật mới nhất và thắc mắc có nên nâng cấp iOS 11.2.6 cho thiết bị iPhone, iPad của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định chính xác bằng cách đưa ra những lý do nên và không nên cập iOS 11.2.6. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Những lý do nên cập nhật iOS 11.2.6

Cập nhật để khắc phục sự cố

Như chúng ta biết, Apple tung ra iOS 11.2.6 nhằm mục đích chính là sửa lỗi ký tự tiếng Ấn Độ (Telugu) khiến cho iPhone, iPad bị treo. Trước đó, nếu bạn gửi đi một ký tự tiếng Ấn Độ và khi nhấn gửi tin nhắn thì màn hình máy sẽ bắt đầu có hiện tượng đơ và sau đó sẽ không thể nào mở được ứng dụng Messages lên nữa, do ứng dụng này cố hiển thị ký tự tiếng Ấn đó nhưng thất bại. Giờ đây khi bạn quyết định cập nhật iOS 11.2.6 thì tình trạng này tất nhiên sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Cập nhật để khắc phục sự cố.

Nâng cấp nếu muốn chấm dứt nỗi phiền phức khi kết nối phụ kiện

Không chỉ vá lỗi ký tự tiếng Ấn vừa kể, phiên bản iOS 11.2.6 còn giúp người dùng khắc phục sự cố một số ứng dụng của bên thứ ba không thể tương tác được với những phụ kiện đang kết nối với iPhone, iPad. Nhận thấy thiết bị của mình (chạy iOS 11.2.5 trở xuống) cũng đang gặp phải sự cố này thì bạn có thể lựa chọn phương án cập nhật lên iOS 11.2.6 để nâng cao quá trình trải nghiệm.

Cập nhật để xử lý các vấn đề liên quan đến hiệu suất

Bản cập nhật iOS 11.2.6 có tác động tích cực tới hiệu năng tổng thể của iPhone, iPad. Mặc dù không được liệt kê trong danh sách thay đổi mà Apple công bố, song trang công nghệ Gottabemobile cho biết rằng iOS 11.2.6 đã giải quyết phần nào những vấn đề trước đó như hao pin, kết nối Wi-Fi chập chờn hoặc lỗi Bluetooth. Đây là một trong những tin vui đối với người dùng và bạn có thể tiến hành nâng cấp lên iOS 11.2.6 nếu cảm thấy cần thiết.

Cập nhật để xử lý các vấn đề liên quan đến hiệu suất.

Cập nhật để được hỗ trợ ứng dụng lâu dài

Đừng phân vân nữa mà hãy nâng cấp iOS 11.2.6 cho thiết bị để được hỗ trợ ứng dụng lâu dài. Theo các nhà phát triển cho biết, họ đang có xu hướng ngừng hỗ trợ những chiếc iPhone, iPad đang sử dụng các phiên bản iOS cũ. Đơn cử như Niantic thông báo rằng người dùng cần nâng cấp lên iOS 11 thì mới có thể chơi Pokemon GO sau tháng 2 này. Ngoài ra, bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Google Chrome cũng chỉ cho phép hoạt động trên iOS 10 trở lên. Những tên tuổi khác như Slack và Asana cũng đang úp mở khả năng không hỗ trợ thiết bị vẫn còn dùng bản iOS 9.

Cập nhật để được hỗ trợ ứng dụng lâu dài.

2. Những lý do không nên nâng cấp iOS 11.2.6

Đừng cập nhật khi bạn chưa chuẩn bị tốt

Bất kỳ một phiên bản mới nào cũng vậy, khi chưa có sự chuẩn bị tối ưu thì tốt nhất đừng vội nâng cấp. Với iOS 11.2.6 cũng thế, tình trạng mất hết thông tin có thể xảy ra nếu bạn chủ quan không sao lưu thông tin trước khi nâng cấp. Bên cạnh đó, hãy xóa bớt các dữ liệu không cần thiết nếu máy của bạn đã đầy bộ nhớ để nhường chỗ cho việc tải về iOS 11.2.6.

Đừng cập nhật nếu thiết bị của bạn đang Jailbreak

Cộng đồng Jailbreak đã tung ra bản Jailbreak chính thức cho iOS 11.0 và iOS 11.1.2, nếu bạn đã dùng quen các thiết bị iPhone, iPad được Jailbreak thì đừng nên nâng cấp lên iOS 11.2.6 bởi điều này sẽ khiến cho máy của bạn bị mất Jailbreak ngay lập tức. Bạn có thể chờ đợi các nhà triển Jailbreak sớm tung ra phiên bản dành cho iOS 11.2.6, chúng tôi cũng không khuyến khích việc Jailbreak máy bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng tới các chương trình bảo hành và gây thiệt hại cho quyền lợi của chính bạn.

Đừng cập nhật nếu thiết bị của bạn đang Jailbreak.

Đừng cài đặt nếu thiết bị vẫn ổn định

Thiết bị của bạn đang có sự ổn định, không gặp phải các lỗi phát sinh đã được đề cập ở trên thì nâng cấp lên iOS 11.2.6 là việc chưa thật sự cần thiết để bạn làm vào lúc này. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm, khám phá phiên bản mới thì hãy cố gắng chờ thêm một thời gian nữa để nghe nghóng phản hồi từ cộng đồng dùng iPhone, iPad trước khi nâng cấp. Phản hồi không tốt bạn có thể chờ đợi tới bản iOS 11.3 sắp được tung ra vào tháng 3 tới.

Trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu thông tin về bản cập nhật iOS mới nhất cũng như câu hỏi có nên nâng cấp iOS 11.2.6 không. Những lý do nên và không nên cập nhật iOS 11.2.6 sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc đưa ra quyết định của mình.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 24/02/2018 08:56
52 👨 4.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản