iOS 11.2.5 vừa ra mắt, có nên cập nhật không?

Sau khi phát hành 7 bản beta cho người dùng chạy thử nghiệm thì mới đây Apple đã chính thức tung ra bản iOS 11.2.5. Có lẽ câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất lúc này là có nên nâng cấp iOS 11.2.5 không, khi mà phiên bản cập nhật này “một phát lên mây” từ iOS 11.2.2 lên thẳng iOS 11.2.5. Và để giúp các bạn trả lời thắc mắc này, Quantrimang.com sẽ đưa ra những lý do nên và không nên cập nhật iOS 11.2.5. Tất nhiên, bài viết này cũng mang tính chất tham khảo còn quyết định sau cùng vẫn nằm ở chính bạn.

Những lý do bạn nên nâng cấp lên iOS 11.2.5

Cài đặt để nâng cấp trợ lý ảo Siri

Chắc chắn bạn sẽ thích thú khi nâng cấp lên iOS 11.2.5, bởi trong phiên bản này Siri được bổ sung tính năng cung cấp podcast hàng ngày khi người dùng hỏi về tin tức xã hội hiện tại. Siri sẽ tự động thu thập tin từ các kênh lớn như Fox New, CNN, Washington Post,… để gửi tới người dùng. Tính năng này hiện chỉ mới giới hạn tại một số quốc gia nhưng tin rằng trong tương lai nó sẽ sớm được hỗ trợ trên toàn cầu.

Nâng cấp để bảo mật thiết bị tốt hơn

Bảo mật trên iOS là điều mà những người dùng hệ điều hành này nên tìm hiểu. Thường xuyên cung cấp các bản cập nhật, bản vá lỗi cho hệ điều hành để tăng cường tính bảo mật, đảm bảo cho thiết bị an toàn hơn. Với bản iOS 11.2.5, sẽ mang đến những cải tiến về mặt bảo mật cho Safari và WebKit nhằm giảm thiểu các tác động của lỗ hổng Spectre đang làm nghiêng ngả giới công nghệ toàn cầu tới người dùng. Đặc biệt, nếu bạn là người từng bỏ qua nhiều bản cập nhật iOS trước đó, việc “lên đời” iOS 11.2.5 sẽ đem tới hàng loạt bản vá lỗi bổ sung cho iPhone, iPad và iPod Touch để đảm bảo an toàn thông tin một cách tối đa.

Cập nhật để bảo mật thiết bị tốt hơn.Thông tin của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn nhờ iOS 11.2.5.

Nâng cấp để khắc phục hàng loạt sự cố

Hãy "lên đời" iOS 11.2.5 nếu bạn không muốn một ngày nào đó gặp phải hàng loạt các sự cố khó chịu dưới đây:

  • Lỗi hiển thị tin nhắn không đúng thứ tự vô cùng khó chịu.
  • Sự cố ứng dụng gọi điện không hiển thị đầy đủ thông tin trong danh sách cuộc gọi.
  • Lỗi tự xuất hiện thông báo Mail từ một số tài khoản Exchange biến mất khỏi màn hình khóa khi tiến hành mở máy bằng Face ID.
  • Sự cố trình điều khiển đang phát CarPlay không thể hoạt động.
  • Một lỗi mới gọi là chaiOS vừa được phát hiện.

Nâng cấp iOS 11.2.5 để giữ hỗ trợ ứng dụng

Nhằm khuyến khích người dùng nâng cấp lên những bản cập nhật iOS mới hơn, các nhà phát triển ứng dụng bắt đầu có động thái dừng hỗ trợ thiết bị cài đặt bản iOS cũ. Điển hình như việc Niantic thông báo cách đây không lâu rằng sẽ buộc iPhone, iPad phải cài iOS 11 trở lên thì mới có thể chơi tựa game Pokemon GO của họ. Sắp tới, những ứng dụng nổi tiếng như Slack và Asana có thể cũng sớm ngừng hỗ trợ thiết bị cài đặt iOS cũ.

Nâng cấp iOS 11.2.5 để giữ hỗ trợ ứng dụng.Bạn có thể sẽ không được chơi những tựa game nổi tiếng trên iOS cũ.

Cập nhật khi bạn đang gặp phải một số vấn đề về hiệu suất

Nếu bạn đang gặp phải một số lỗi như: nhanh hết pin, lỗi Wifi, trục trặc Bluetooth, tự khởi động lại,… thì cần thiết cài đặt iOS 11.2.5. Theo ghi nhận của trang công nghệ Gottabemobile, trên phiên bản này Apple đã giải quyết hoàn toàn những lỗi vừa kể trên.

Cập nhật để có được bộ 3 hình nền mới

Đây là một “ưu ái” dành cho những người dùng iPhone X, bộ 3 hình nền màu sắc mới từ Apple sẽ thuộc sở hữu của bạn ngay sau khi nâng cấp iOS 11.2.5. Muốn nhận những hình ảnh được trích từ tựa quảng cáo “It’s Here” này của nhà Táo, bạn chỉ cần vào theo đường dẫn: Cài đặt > Hình nền > Chọn hình nền mới.

Cập nhật để có được bộ 3 hình nền mới.Bộ 3 hình nền đẹp này sẽ dành cho iPhone X cập nhật iOS 11.2.5.

Những lý do bạn đừng vội nâng cấp lên iOS 11.2.5

Không nên cập nhật nếu máy của bạn đang Jailbreak

Thiết bị của bạn đã được Jailbreak thì lời khuyên dành cho bạn là chớ nên cập nhật lên iOS 11.2.5, bởi điều này sẽ làm cho thiết bị mất Jailbreak ngay lập tức. Cách tốt nhất trong trường hợp này là chờ đợi cho đến khi bản Jailbreak tiếp tục xuất hiện. Tuy nhiên, can thiệp vào phần mềm này có thể gây ảnh hưởng tới việc bảo hành thiết bị nên Quantrimang.com không khuyến khích Jailbreak.

Lo lắng sẽ xảy ra lỗi, vậy thì chớ vội nâng cấp

Lo lắng sẽ không giải quyết được vấn đề, nếu bạn vẫn còn hoài nghi và sợ xảy ra lỗi khi nâng cấp lên iOS 11.2.5 thì có thể đợi thêm một thời gian để tham khảo ý kiến phản hồi từ những đã trải nghiệm phiên bản này. Hoặc bạn có thể bỏ qua luôn nếu quá nghi ngại và đành chờ đợi những phiên bản tiếp theo trong tương lai.

Lo lắng sẽ xảy ra lỗi, vậy thì chớ vội nâng cấp.Hãy tham khảo những người đã cập nhật iOS 11.2.5 nếu cảm thấy lo lắng.

Nếu chưa chuẩn bị kỹ, hãy khoan cập nhật vội

Sao lưu dữ liệu và chuẩn bị thật kỹ cho thiết bị trước khi tiến hành cập nhật là một điều rất quan trọng. Do vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng làm những việc này thì khi tiến hành nâng cấp iOS 11.2.5 có thể gây ra một số sự cố ngoài ý muốn như mất dữ liệu.

Với những thông tin vừa rồi, hy vọng đã cung cấp được cho các bạn những nội dung hữu ích để đưa ra quyết định có nên nâng cấp iOS 11.2.5 cho thiết bị của mình hay không. Nếu muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới, người dùng iPhone vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Sau đó, đợi máy tải về và cài đặt bản cập nhật, khởi động lại để hoàn tất. Ngoài ra, nếu như bạn cảm thấy việc sử dụng iOS 11.2.5 là kém ổn định, không phù hợp với thiết bị của mình thì có thể lựa chọn việc hạ cấp iOS 11.2.5 để đưa thiết bị iPhone của mình về các phiên bản hệ điều hành trước đây.

Hãy xem xét kỹ lưỡng và đưa ra lựa chọn cho riêng mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 01/02/2018 14:19
32 👨 4.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản