5 tùy chỉnh cần làm ngay khi mua smartphone mới

Sau khi vừa "tậu" cho mình một chiếc điện thoại mới chúng ta thường có cảm giác rất hứng thú và chỉ muốn sử dụng nó luôn lập tức. Tuy nhiên, bạn đừng vội vàng, hãy thực hiện một vài thao tác như trong bài viết dưới đây để có được trải nghiệm tối ưu trong quá trình sử dụng nhé.

Ở phần hướng dẫn này, Quantrimang.com lấy ví dụ minh họa cho một chiếc điện thoại Oppo, đối với những dòng sản phẩm khác nhau, vị trí cài đặt cũng như giao diện ứng dụng có thể khác nhau. Người dùng hãy tham khảo các bước chính trong bài mẫu từ đó áp dụng cho chiếc điện thoại mình vừa mới mua.

1. Vô hiệu hóa các ứng dụng mặc định không cần thiết

Trên hầu hết các smatrphone đều được tích hợp một số ứng dụng và dịch vụ mặc định, tuy nhiên các ứng dụng này thường không có nhiều tính năng hấp dẫn ngoài việc gây đầy bộ nhớ và làm chậm hệ thống. Mặc định, bạn sẽ không thể gỡ bỏ ứng dụng nên giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là vô hiệu hóa chúng. Để làm được điều này, bạn thực hiện như sau:

  • Truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > chọn Ứng dụng muốn vô hiệu hóa và nhấn Buộc dừng.

Truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng. Chọn Ứng dụng muốn vô hiệu hóa và nhấn Buộc dừng.
Nếu không động tới các tính năng này hãy nói lời "tạm biệt" với chúng nhé.

2. Tắt âm thanh và rung phản hồi

Mới mua điện thoại, nhiều người cảm thấy thích thú với một vài hiệu ứng phản hồi thông qua tín hiệu rung và âm thanh khi thao tác trên màn hình. Tuy nhiên, trải nghiệm một lúc lâu họ phải "phát khóc" lên vì bị "dọa" giật mình, không những vậy nó còn "ngốn" không ít pin của chiếc smartphone. Nếu bạn cũng cảm thấy tính năng này có chút phiền toái thì hoàn toàn có thể tắt âm và rung phản hồi màn hình bằng cách:

  • Vào Cài đặt > Âm thanh và rung.

Trong phần này, bạn có thể tắt tất cả mọi thứ: âm bàn phím, âm khóa màn hình, âm chạm cảm ứng, rung khi chạm,...

Truy cập vào Cài đặt > Âm thanh và rung. Tắt tính năng mà bạn muốn.
Những tính năng này làm lãng phí năng lượng pin của thiết bị.

3. Tắt nhạc hiệu khởi động máy

Mỗi khi bạn khởi động lại máy sẽ thấy một một đoạn video ngắn kèm theo bản nhạc hiệu của hãng điện thoại đó, mặc dù không phải là vấn đề lớn nhưng nó sẽ gây ra phiền phức nhỏ nếu bạn đang ở những nơi công cộng. Bạn cứ thử tưởng tượng, trong không gian yên tĩnh bỗng nhiên nhạc hiệu này phát ra thì sao nhỉ? Chắc chắn là tạo nên sự chú ý và ảnh hưởng đến người xung quanh rồi. Do vậy, hãy làm theo hướng dẫn này để tắt đoạn video và nhạc hiệu này ngay lập tức:

  • Vào Cài đặt > Âm thanh > Tại đây, mỗi hãng lại bố trí cách thức tắt nhạc hiệu khác nhau, thường là Âm thanh khởi động.

Tắt nhạc hiệu khởi động máy.Đây là điều bạn nên làm với điện thoại thông minh mới.

4. Tắt rung khi nhập bàn phím

Khi đã tắt hết các âm và rung phản hồi, việc tiếp theo bạn cần phải làm đó là đi tới mục cài đặt bàn phím để tắt nốt chức năng rung khi nhập bàn phím. Nhiều người dùng cho rằng, tính năng này thực sự không cần thiết, thậm chí nó còn chính là nguyên nhân hàng đầu làm dễ rơi máy trong quá trình gõ phím. Mua điện thoại xong xuôi, khi về nhà bạn hãy tắt rung khi nhập bàn phím theo đường dẫn sau:

  • Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Ngôn ngữ và phương pháp nhập liệu > Thiết lập chung (Tùy chỉnh bản phím) > tắt Âm thanh nhấn phím.

Tắt rung khi nhập bàn phím.Hãy tắt tính năng Rung bàn phím.

5. Tắt tính năng tự động sửa lỗi chính tả

Không thể phủ nhận tự động sửa lỗi chính tả hay gợi ý tiên đoán là một tính năng khá tiện lợi với người dùng smartphone. Theo mặc định, nó được thiết lập sẵn sau khi kích hoạt giúp chúng ta có thể soạn thảo văn bản nhanh hơn và tự sửa lỗi nếu chúng ta gõ sai. Thế nhưng, không ít người bày tỏ sự khó chịu vì máy liên tục hiểu nhầm những kí tự đặc biệt mà họ cố ý viết, đã có nhiều những câu chuyện hài hước hay những lời lẽ không hay được truyền tải đi với tính năng tiên đoán này. Chính vì vậy, để không mất thời gian và rắc rối bạn hãy tự động sửa lỗi chính tả ngay sau khi mua smartphone mới bằng các bước đơn giản sau đây:

  • Vào Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Ngôn ngữ và phương pháp nhập liệu > Nhập thông minh > hủy chọn Tự động sửa lỗi.

Tắt tính năng tự động sửa lỗi chính tả.Tính năng tự sửa lỗi chính tả thường xảy ra nhiều “tai nạn” hơn là tỏ ra hữu ích.

Với tính năng này, ở một số thiết bị khác bạn có thể áp dụng như sau: Cài đặt > Quản lý chung > Ngôn ngữ và bàn phím > Bàn phím > Chỉnh sửa văn bản > hủy chọn Tự động sửa lỗi.

Trên đây là 5 việc bạn nên làm ngay lập tức sau khi mua điện thoại mới, những thao tác đơn giản này tuy nhỏ nhưng nhiều lúc nó lại giúp bạn tránh khỏi "rắc rối" không mong muốn, đồng thời cũng làm tăng trải nghiệm thú vị khi sử dụng hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 28/12/2017 11:36
42 👨 1.284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản