Hướng dẫn chuyển từ iOS 15.4 beta sang bản chính thức trên iPhone

Trước khi tung ra phiên bản iOS chính thức, Apple thường phát hành những bản cập nhật beta để các nhà phát triển, người dùng có cơ hội trải nghiệm. Đồng thời đây cũng là cách để Apple có thể thu thập các lỗi phát sinh để cải thiện ở bản chính thức. Theo thông báo từ Apple, iOS 15.4 có tính năng mở khóa Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang, do đó rất nhiều người đã cập nhật lên bản beta để trải nghiệm tính năng này.

Vậy khi bản iOS 15.4 chính thức được tung ra, người dùng cần làm gì để loại bỏ bản iOS beta này?

Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau để chuyển về phiên bản iOS chính thức, thay vì sử dụng phiên bản iOS beta.

Hướng dẫn bạn chuyển từ iOS phiên bản beta sang chính thức

Cập nhật điện thoại lên phiên bản iOS chính thức

Đây là biện pháp dễ dàng hơn cho người dùng khi muốn ngưng sử dụng bản beta, tuy nhiên nó sẽ phụ thuộc vào thời điểm Apple tung ra phiên bản iOS chính thức.

Ngày hôm qua (14/3) Apple đã tung ra bản chính thức,vì vậy bạn có thể làm như sau để chuyển từ iOS 15.4 beta sang iOS chính thức.

Bước 1:

Vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, kéo phần menu xuống chọn Quản lý VPN & Thiết bị.

Tại đây ấn vào cấu hình iOS 15 Beta Software Profile.

Bước 2:

Lựa chọn Xóa cấu hình. Lúc này máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để xác nhận thao tác xóa. Một khi xóa xong bạn sẽ cần khởi động lại iPhone của mình.

Chọn Quản lý VPN & Thiết bị và xóa cấu hình của iOS beta

Sau khi khởi động lại, máy của bạn vẫn đang chạy hệ điều hành iOS phiên bản beta, tuy nhiên nó sẽ không còn đủ điều kiện để cập nhật các phiên bản beta nữa.

Bước 3:

Vào Cài đặt, ấn chọn Cài đặt chung, chọn Cập nhật Phần mềm.

Trong trường hợp có sẵn bản cập nhật mới cho thiết bị, nó sẽ hiện ở đây và bạn chỉ cần ấn Tải về và cài đặt để cập nhật lên phiên bản iOS chính thức cho máy.

Chọn Tải về & cài đặt để cập nhật lên phiên bản iOS 15.4 chính thức

Hạ xuống phiên bản iOS thấp hơn

Trong trường hợp bạn không còn muốn dùng iOS 15.4 beta vì nó có quá nhiều lỗi, thời điểm đó bản chính thức chưa ra mắt thì phải làm sao? Hãy tiến hành hạ cấp phiên bản iOS xuống thấp hơn, chẳng hạn như iOS 15.3.1.

Lưu ý rằng trước khi áp dụng cách này bạn cần phải tiến hành lưu lại dữ liệu iPhone vào máy tính hoặc iCloud... Nguyên do là bởi bạn có nguy cơ mất toàn bộ dữ liệu vì sự xung đột ứng dụng giữa 2 phiên bản trước đó và phiên bản beta bạn đang dùng.

Để có thể hạ máy xuống phiên bản iOS thấp hơn hãy làm như sau:

Bước 1

Đảm bảo bạn đã sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trong máy, nhất là những dữ liệu quan trọng như ảnh, tài liệu, video... Bạn có thể lưu chúng lại trên máy tính hoặc trên iCloud hay các dịch vụ lưu trữ đám mây khác.

Bước 2

Tiến hành tải firmware mới nhất của iOS trên máy tính.

Tải firmware dành cho iPhone của bạn

Lựa chọn phiên bản iOS mới nhất dành cho thiết bị của bạn, tải xuống file firmware vào máy tính.

Bước 3

Trong trường hợp đang bật Find My iPhone (Tìm iPhone) thì bạn cần tiến hành tắt nó đi trước khi có thể hạ cấp phiên bản iOS trên thiết bị của mình.

Vào Cài đặt, chọn ID Apple, vào mục Tìm, tắt Tìm iPhone.

Bước 4

Tải xuống Finder trên máy Mac hoặc iTunes trên Windows, sau đó kết nối iPhone vào máy tính thông qua sạc cáp hỗ trợ truyền dữ liệu. Chọn tab iPhone để có thể hiển thị thông tin thiết bị chung.

Chọn tab iPhone để có thể hiển thị thông tin thiết bị chung

Bước 5

Giữ phím Shift trên Windows hoặc Options trên Mac, chọn mục Check for Update.

Lưu ý rằng bạn cần giữ phím Shift/Options trong quá trình ấn chọn Check for Update. Đây là một lưu ý vô cùng quan trọng.

Bước 6

Một tab mới hiện lên, chọn file firmware mà trước đó bạn đã tải để tiến hành cài đặt.

Lựa chọn file firmware đã tải trước đó để cài đặt phiên bản iOS chính thức cho iPhone

Bước 7

Sau khi lựa chọn file firmware, iTunes sẽ tiến hành cài đặt và tự động khôi phục iPhone của bạn và thiết lập phiên bản iOS chính thức mà bạn đã lựa chọn.

Bước 8

Sau khi quá trình thiết lập hoàn tất, iPhone của bạn sẽ được chạy phiên bản iOS mới hoàn toàn so với phiên bản trước đó. Chính vì vậy bạn sẽ cần cài đặt lại tất cả ứng dụng, sao lưu lại dữ liệu từ máy tính, bộ nhớ đám mây...

Phụ thuộc vào file firmware trước đó bạn tải mà iPhone sẽ chạy phiên bản chính thức thích hợp.

Áp dụng cách nào thì tốt hơn?

Lựa chọn phiên bản iOS phù hợp cho iPhone của bạn

Bạn đang sử dụng iPhone với phiên bản iOS beta và muốn quay lại bản iOS chính thức cũ hơn thì cần áp dụng cách thứ 2 được đề cập trong bài. Còn nếu bạn tương đối hài lòng với bản beta 15.4 thì có thể sử dụng cách 1 để cập nhật lên phiên bản chính thức của 15.4 vừa mới phát hành nhé.

Thứ Ba, 22/03/2022 16:44
51 👨 1.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản