Cách kéo thả file trên iOS 15

Kéo thả là một chức năng cơ bản có sẵn trên hầu hết các thiết bị. Tuy nhiên, trên iPhone, tính năng này chỉ hoạt động trên màn hình Home và trong các ứng dụng cụ thể - cho đến khi iOS 15 xuất hiện.

Với việc phát hành iOS 15, Apple đã cho phép người dùng có thể kéo và thả văn bản, file, hình ảnh và tài liệu từ ứng dụng này sang ứng dụng khác trên iPhone. Đọc bài viết sau của Quantrimang.com để tìm hiểu cách sử dụng tính năng này nhé!

Kéo thả là gì?

Kéo thả là một hành động cho phép bạn chọn một đối tượng, di chuyển (kéo) nó, sau đó đặt (thả) nó vào một khu vực khác. Lưu ý rằng việc sử dụng tính năng này trên iPhone thường tạo thêm 1 bản sao của mục đó.

Tính năng này đã tồn tại trên iPad từ năm 2017, nhưng chỉ được mở rộng cho iPhone sau khi phát hành iOS 15 vào năm 2021. Do đó, người dùng iPhone muốn sử dụng tính năng này cần phải cập nhật lên iOS 15 trước tiên.

Cách sử dụng tính năng kéo thả trên iPhone

Tính năng này cho phép bạn kéo và thả file, văn bản và hình ảnh từ ứng dụng này sang ứng dụng khác. Dựa trên thử nghiệm của tác giả bài viết, tính năng này hoạt động trên một số ứng dụng được tích hợp sẵn, như Ghi chú, Mail, Tin nhắn, Tệp, Sách, Ảnh và Safari.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng kéo và thả văn bản vào các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba như Facebook, SlackViber.

Sử dụng tính năng này yêu cầu sử dụng hai ngón tay cùng một lúc. Đây là cách thực hiện:

Bước 1: Mở ứng dụng có đối tượng bạn muốn di chuyển.

Bước 2: Nhấn và giữ vào đối tượng, cẩn thận đừng nhấc ngón tay khỏi màn hình. Đối với văn bản, hãy đợi văn bản được bao trong bong bóng màu xám.

Bước 3: Không cần nhấc ngón tay đồng thời vuốt ra khỏi ứng dụng gốc, sau đó điều hướng đến ứng dụng khác. Hãy nhớ không buông tay cho đến khi bạn nhìn thấy dấu cộng (+) màu xanh lục xuất hiện ở phía trên bên phải của đối tượng mà bạn đang kéo, điều này có nghĩa là đối tượng đó sẽ sao chép.

Bước 4: Hãy buông đối tượng để thả nó vào ứng dụng hoặc vị trí mới.

Sử dụng tính năng kéo thả trên iPhone
Sử dụng tính năng kéo thả trên iPhone

Nếu bạn muốn kéo và thả nhiều mục, hãy nhấn và giữ một đối tượng cho đến khi nó sẵn sàng để kéo, sau đó nhấn vào các mục khác. Các mục này sẽ xuất hiện dưới dạng một ngăn xếp với một bộ đếm ở phía trên bên phải, cho biết có bao nhiêu đối tượng được chọn.

Mẹo: Bạn muốn chia sẻ đề xuất sách? Kéo sách điện tử từ ứng dụng Sách vào trường văn bản để chia sẻ tên sách và tác giả.

Kéo thả đã là một tính năng được sử dụng phổ biến trên hầu hết các thiết bị hiện đại trong nhiều năm và giờ đây iPhone đã bắt kịp tiêu chuẩn này. Tính năng sẽ giúp giảm bớt một vài lần nhấn và điều hướng qua lại trên các ứng dụng.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/12/2021 08:03
4,54 👨 897
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản