Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên iPhone

Bạn nên chặn số trên iPhone nếu liên tục nhận được cuộc gọi rác. Tuy nhiên, đôi khi, bạn có thể vô tình chặn nhầm người và sẽ cần bỏ chặn họ để bắt đầu nhận lại cuộc gọi và tin nhắn từ họ. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện!

Cách xem và bỏ chặn số đã chặn trên iPhone

Khi bạn chặn ai đó trên iPhone, họ không thể gọi điện, nhắn tin hoặc FaceTime cho bạn. iPhone của bạn sẽ gửi trực tiếp số liên lạc đã chặn đến hộp thư thoại mà không thông báo cho bạn về bất kỳ cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn nào từ họ.

iPhone của bạn sử dụng cùng một danh sách bị chặn cho các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn văn bản, iMessage và FaceTime. Nếu bạn muốn bỏ chặn ai đó, tất cả những gì bạn phải làm là xóa số hoặc thông tin liên lạc của họ khỏi danh sách này. Sau đây là cách thực hiện:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone.
  2. Vào Ứng dụng > Điện thoại > Liên hệ bị chặn để xem tất cả các số liên lạc đã chặn trên iPhone của bạn.
  3. Vuốt sang trái trên một số liên lạc mà bạn muốn bỏ chặn.
  4. Nhấn Bỏ chặn để xóa người đó khỏi danh sách bị chặn của bạn.

Bỏ chặn liên hệ trên iPhone

Cách ngăn iPhone chặn người gọi không xác định

Bạn vẫn bỏ lỡ cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn mặc dù danh sách "Liên hệ bị chặn" của bạn trống? Điều này có thể xảy ra nếu tính năng "Tắt tiếng cuộc gọi không rõ" đang hoạt động trên iPhone của bạn. Khi tính năng này được bật, iPhone của bạn sẽ tự động tắt tiếng cuộc gọi từ bất kỳ ai không có trong danh sách liên hệ của bạn.

Để ngăn iPhone chặn người gọi không xác định:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone.
  2. Vào Ứng dụng > Điện thoại.
  3. Cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn Tắt tiếng cuộc gọi không rõ.
  4. Tắt nút chuyển đổi Tắt tiếng cuộc gọi không rõ.

Tùy chọn Tắt tiếng cuộc gọi không rõ trong cài đặt iPhone

Tương tự, bạn có thể bỏ chặn tin nhắn từ người gửi không xác định trên iPhone của mình. Để thực hiện, hãy vào Cài đặt > Ứng dụng > Tin nhắn > Lọc tin nhắn và tắt tùy chọn Lọc người gửi không xác định.

Mẹo: Nếu lo lắng về việc nhận được các cuộc gọi spam, bạn có thể cài đặt một ứng dụng như TrueCaller, ứng dụng này giúp xác định những người gọi không xác định và cho bạn biết khi nào nên nhấc máy.

Cho dù bạn muốn bỏ chặn một số liên lạc cụ thể hay bỏ chặn tất cả những người gọi không xác định trên iPhone của mình, thì quy trình này khá đơn giản. Ngoài ra, có nhiều cách để tìm hiểu xem ai đó đã chặn số điện thoại của bạn nếu bạn không thể liên lạc với họ.

Thứ Ba, 08/10/2024 11:30
2,47 👨 57.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản