Cách chụp ảnh hiệu ứng lóa ống kính (Lens Flare) bằng smartphone

Hiệu ứng lóa ống kính (Lens Flare) là một trong những kiểu chụp ảnh khó thành thạo nhất, đặc biệt là trên điện thoại thông minh. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách chụp ảnh lóa ống kính bằng camera trên smartphone.

1. Tăng độ sáng trên màn hình

Một trong những cách dễ nhất để có được hiệu ứng lóa ống kính tốt hơn trong ảnh là tăng cường độ sáng trên màn hình.

Bất kể thiết bị của bạn là gì, việc tăng độ sáng màn hình trên camera đều khá dễ dàng. Sẽ có một cài đặt để bạn di chuyển thanh trượt lên cho đến khi đạt đến mức mong muốn. Bạn cũng nên suy nghĩ về việc sử dụng các ứng dụng camera trên điện thoại thông minh để có được những bức ảnh đẹp hơn.

2. Tập trung vào nguồn sáng

Một cách dễ dàng khác để chụp ảnh có hiệu ứng lóa ống kính tốt hơn bằng điện thoại thông minh là lấy nét vào nguồn sáng.

Xin nhắc lại, việc tập trung vào nguồn sáng thường khá dễ dàng. Trong hầu hết các trường hợp, tất cả những gì bạn phải làm là hướng camera vào mặt trời hoặc bất kỳ ánh sáng nhân tạo nào trong ảnh. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chụp ảnh ngay sau đó vì một số camera trên điện thoại thông minh sẽ reset và lấy nét vào một điểm khác.

Nếu đang muốn nâng cao khả năng chụp ảnh của mình hơn nữa, hãy cân nhắc xem các thủ thuật chụp ảnh trên điện thoại thông minh thực sự hiệu quả này.

3. Bật tùy chọn Điều chỉnh độ phơi sáng

Một trong những tính năng của camera iPhone bị đánh giá thấp nhất để chụp những bức ảnh hiệu ứng lóa ống kính tốt hơn là Điều chỉnh độ phơi sáng. Tính năng này sẽ hiển thị mức độ phơi sáng của ảnh ở đầu màn hình, giúp bạn không chỉ chụp được những bức ảnh đẹp hơn ở hiện tại mà còn xác định mức độ bạn cần thay đổi trong các bức ảnh sau này.

Bật Điều chỉnh độ phơi sáng rất đơn giản:

  • Điều hướng đến Cài đặt trên iPhone và cuộn xuống cho đến khi thấy Camera. Chọn phần này khi nó xuất hiện.
  • Nhấn vào Bảo lưu cài đặt trên màn hình tiếp theo.
  • Bật Điều chỉnh độ phơi sáng.
  • Mở ứng dụng Camera và kiểm tra để đảm bảo rằng những thay đổi của bạn hiện đã có hiệu lực. Bạn sẽ thấy một thanh trượt ở góc trên bên trái.

4. Chụp ở chế độ phong cảnh

Nhiều người chụp phần lớn ảnh trên điện thoại thông minh của mình ở Chế độ chân dung vì một số lý do. Thứ nhất, nó thuận tiện hơn - nhưng thứ hai, nó cũng phù hợp với những thể loại chụp ảnh được yêu thích nhất. Tuy nhiên, đôi khi có thể chụp ở Chế độ phong cảnh để có những bức ảnh có hiệu ứng lóa ống kính.

Lý do chính nên chụp ảnh có hiệu ứng lóa ống kính ở chế độ phong cảnh là vì hiệu ứng lóa ống kính bao phủ một khu vực lớn. Kết quả là những bức ảnh trông thú vị hơn. Bạn nên dùng thử, nhưng cần lưu ý rằng mỗi tình huống đều khác nhau.

5. Chụp trong ánh sáng dịu hơn

Bức ảnh chụp lúc hoàng hôn với hiệu ứng lóa ống kính
Bức ảnh chụp lúc hoàng hôn với hiệu ứng lóa ống kính

Một trong những cách dễ nhất để chụp được những bức ảnh có hiệu ứng lóa ống kính tốt hơn là chụp ở điều kiện ánh sáng dịu hơn. Chụp ảnh loại này trong điều kiện ánh sáng gắt có thể làm cho ảnh trông kém chi tiết hơn mong muốn. Hơn nữa, mức độ tương phản thường có trong các bức ảnh được chụp trong những điều kiện này không lý tưởng lắm.

Bạn sẽ thấy rằng việc chụp trong ánh sáng dịu hơn tạo ra sự khác biệt lớn. Bắt đầu bằng cách chụp ảnh bình minh hoặc hoàng hôn. Và nếu sau này bạn muốn đăng ảnh của mình lên mạng, hãy xem những chú thích giờ vàng hoàn hảo cho mạng xã hội.

Chụp ảnh với hiệu ứng lóa ống kính trên điện thoại thông minh không phải là điều dễ dàng và việc sử dụng máy ảnh không gương lật của mình thường dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, điều đó không phải là không thể và một số suy nghĩ đột phá sẽ làm cho bức ảnh của bạn trở nên nổi bật. Hãy thử các mẹo trong hướng dẫn này và xem bạn có thể tạo ra tác phẩm ra sao nhé!

Thứ Bảy, 20/07/2024 07:30
51 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim