5 camera an ninh không dây tốt nhất cho ngôi nhà

Nhờ cải tiến công nghệ, có một lớp thiết bị camera an ninh mới thú vị, loại bỏ hoàn toàn những sợi dây rườm rà từng có trước đây. Các tùy chọn hoàn toàn không dây này lấy năng lượng từ pin và cung cấp cho fan của nhà thông minh nhiều tùy chọn hơn về vị trí đặt camera.

Bài viết sẽ xem xét kỹ hơn cách thức hoạt động của camera an ninh không dây, thảo luận về một số ưu điểm và nhược điểm chính và cung cấp một số tùy chọn để bạn đọc xem xét.

Camera an ninh không dây có phù hợp với bạn không?

Lợi thế lớn nhất của camera an ninh không dây là dễ dàng cài đặt và khả năng đặt thiết bị ở bất cứ đâu trong phạm vi tín hiệu không dây. Nếu bạn thuê một ngôi nhà hoặc sống trong một căn hộ, việc cắt khoan tường và đi dây cáp điện cho camera không phải là một lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, một số người đơn giản là không biết đấu dây điện. Nhưng với tùy chọn không dây, sau khi cài đặt nhanh, bạn có thể đặt camera ở hầu hết mọi nơi. Tính linh hoạt này có thể là vô giá trong một số tình huống.

Camera an ninh không dây có phù hợp với bạn không?

Mặt khác, vấn đề lớn nhất với camera không dây là nguồn điện. Thông thường, camera được cung cấp năng lượng bởi pin có thể sạc lại hoặc thay thế. Do đó, để giúp duy trì thời lượng pin càng lâu càng tốt, có thể phải đánh đổi một số thứ quan trọng.

Thông thường, một camera hoàn toàn không dây không liên tục quay video. Việc ghi hình sẽ chỉ bắt đầu khi camera cảm nhận được chuyển động và ghi lại trong một khoảng thời gian ngắn. Điều đó đôi khi có thể khiến camera bỏ lỡ một sự kiện hoàn chỉnh.

Tất cả các tùy chọn không có dây đều cho phép quan sát trực tiếp trên camera ngay cả khi không có bất kỳ chuyển động nào. Nhưng thực hiện việc này có thể nhanh chóng làm cạn kiệt pin camera. Vì vậy, đừng hy vọng sẽ được xem hình ảnh camera trực tiếp 24/7. Một bất lợi khác là giá cả. Bạn thường có thể chọn một tùy chọn có dây với giá chưa đến $100 (2.300.000VND). Nhưng các tùy chọn không dây hiếm khi có mức giá này vì bạn phải trả tiền cho sự linh hoạt mà chúng mang lại.

Tuy nhiên, bất kỳ video nào được ghi bằng camera không dây thì cũng đều thường được lưu trữ trên đám mây. Vì vậy, việc không có dây điện loằng ngoằng có thể khiến camera trở thành "con mồi béo bở" cho bọn trộm, thì mọi bằng chứng sẽ an toàn và trong tình trạng tốt. Chỉ cần đảm bảo làm theo một số bước dễ dàng để làm cho camera an ninh không bị tin tặc tấn công.

Trước khi quyết định chọn mua một camera không dây, bạn nên tham khảo một số bài viết sau đây:

5 tùy chọn camera an ninh không dây

Nếu bạn quan tâm đến camera an ninh không dây, đây là 5 tùy chọn tuyệt vời cung cấp nhiều tính năng khác nhau, bao gồm phát hiện chuyển động, phát lại video và hơn thế nữa.

1. Camera an ninh tốt nhất - Wyze Cam (2020)

Giá tham khảo: $20 (460.000 đồng)

Wyze Cam
Wyze Cam

Wyze Cam không chỉ là một camera giám sát với mức giá hấp dẫn mà còn là một camera tuyệt vời.

Nó có tính năng phát trực tiếp HD, cảnh báo chuyển động, quan sát ban đêm, một ứng dụng tốt và tuyệt vời nhất là 14 ngày lưu trữ đám mây dựa trên chuyển động miễn phí. Camera Wyze này cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD tích hợp nếu bạn muốn lưu trữ video cục bộ thay vì chỉ dựa vào dịch vụ đám mây (bạn phải mua thẻ microSD riêng).

Camera cũng hoạt động với lệnh thoại của Alexa và Google Assistant, đồng thời có khu vực phát hiện chuyển động, khả năng lắng nghe và cảnh báo người dùng với các tần số đặc biệt, chẳng hạn như báo động khói.

2. Chuông cửa video tốt nhất - Arlo Video Doorbell

Giá tham khảo: $150 (3.450.000 đồng)

Arlo Video Doorbell
Arlo Video Doorbell

Đây là một camera an ninh thông minh. Arlo Video Doorbell được trang bị rất nhiều tính năng. Mặc dù mức giá $150 không phải là rẻ, nhưng vẫn được coi là phải chăng hơn hầu hết các tùy chọn khác đã được thử nghiệm. Là một camera kiêm chuông cửa, Arlo Video Doorbell được xây dựng để trở thành một camera ngoài trời, vì vậy bạn không phải lo lắng về các yếu tố thời tiết. Tương tự như camera an ninh ngoài trời Arlo Pro 3, Arlo Video Doorbell có các chế độ Arm/Disarm, âm thanh hai chiều, vùng chuyển động và còi báo động tích hợp.

Thiết bị này cũng có gói đăng ký lưu trữ đám mây mang tính cạnh tranh, bắt đầu từ mức giá $3 (khoảng 70.000 đồng) mỗi tháng. Nếu trả tiền cho bộ nhớ đám mây, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng nâng cao như phát hiện người, động vật, phương tiện và gói hàng tùy chỉnh.

3. Camera tích hợp Google Assistant tốt nhất - Nest Cam IQ Indoor

Giá tham khảo: $299 (6.877.000 đồng)

Nest Cam IQ Indoor
Nest Cam IQ Indoor

Nest Cam IQ Indoor có rất nhiều tính năng và tính năng thông minh tương tự như loa Nest Hello. Nó có tính năng phát trực tiếp HD, cảnh báo chuyển động, cảnh báo người và quyền truy cập vào tùy chọn dịch vụ Nest Aware. Bắt đầu từ $5 (115.000 đồng) mỗi tháng, đăng ký Nest Aware cung cấp các tính năng nâng cao như nhận dạng khuôn mặt. Hãy tạo cơ sở dữ liệu về bạn bè, các thành viên trong gia đình và nhận thông báo cho bạn biết ai trong số những người đó đang ở cửa.

Model này cũng có loa tích hợp Google Assistant. Vì vậy, giống như Google Home hay các loa và màn hình thông minh hỗ trợ Google Assistant khác, Nest Cam IQ Indoor phản hồi lại cụm từ đánh thức "OK, Google".

4. Camera an ninh ngoài trời tốt nhất - Arlo Pro 3

Giá tham khảo: $300 (4.600.000 đồng)

Arlo Pro 3
Arlo Pro 3

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Arlo Pro 3 cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu về camera an ninh gia đình ngoài trời tốt nhất.

Vỏ ngoài chịu được thời tiết làm cho camera an ninh WiFi ngoài trời này có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện mưa, tuyết, nắng nóng, v.v... Giá đỡ từ tính đơn giản đi kèm khi mua sản phẩm giúp bạn dễ dàng tháo camera ra khi cần sạc pin - bất kể nó được lắp ở đâu.

5. Camera hỗ trợ Siri tốt nhất - Indoor-outdoor Logitech Circle 2

Giá tham khảo: $158 (3.600.000 đồng)

Indoor-outdoor Logitech Circle 2
Indoor-outdoor Logitech Circle 2

Indoor-outdoor Logitech Circle 2 là một trong số ít camera an ninh gia đình hoạt động với nền tảng nhà thông minh của Apple, HomeKit, bao gồm phản hồi các lệnh Siri từ loa thông minh HomePod. Nó cũng hoạt động với Alexa và Google Assistant, cho phép bạn truy cập vào tất cả các tính năng chính của trợ lý giọng nói.

Mặc dù không phải là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi tình huống, nhưng camera hoàn toàn không dây có thể cung cấp một mức độ bảo mật nhất định cho ngôi nhà của bạn. Ngay cả khi vẫn còn tồn tại một số nhược điểm, thì công nghệ này chắc chắn vẫn có những ưu điểm riêng.

Các thiết bị này cung cấp khả năng quan sát bên trong hoặc bên ngoài ngôi nhà, mà không cần phải lo lắng về bất kỳ loại dây điện loằng ngoằng nào.

Bạn có những băn khoăn về các loại mẫu mã sản phẩm camera không dây trên thị trường, cũng như không biết nên lựa chọn thương hiệu nào đáng tin cậy để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của mình? Những kiến thức tổng hợp về camera wifi đầy đủ nhất sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc của bạn.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 26/01/2021 11:20
3,913 👨 14.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng