Những điều cần cân nhắc trước khi mua camera an ninh cho gia đình

Camera an ninh là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ ngôi nhà thông minh nào. Và nếu bạn đang muốn bổ sung công nghệ này vào ngôi nhà của mình, đây là một số điều cần cân nhắc khi mua một camera an ninh thông minh.

1. Bạn đang sử dụng hệ sinh thái nhà thông minh nào?

Một điều cần cân nhắc chính khi tìm mua một camera an ninh cho ngôi nhà thông minh chính là hệ sinh thái bạn đang sử dụng. Cần đảm bảo rằng camera tương thích với hệ sinh thái nhà thông minh mà bạn sử dụng. Ví dụ, nếu sử dụng Amazon Alexa, camera cũng cần tương thích với các thiết bị Echo của bạn. Mua một camera chỉ hoạt động với Apple HomeKit sẽ vô dụng với loa Echo và gây ra các vấn đề khác không phù hợp với mục đích của ngôi nhà thông minh.

Nếu camera an ninh là thiết bị nhà thông minh đầu tiên, hãy xem xét 3 hệ thống nhà thông minh chính - Amazon Alexa, Google Home và Apple HomeKit - để có thể chọn hệ thống nào phù hợp nhất với mình.

2. Camera có thể được sử dụng bên ngoài hay trong nhà?

Camera ngoài trời
Camera ngoài trời

Một vấn đề khác cần cân nhắc khi tìm kiếm một camera an ninh là nơi bạn muốn đặt nó. Có hai loại camera chính. Một loại chỉ có thể được sử dụng trong nhà trong khi loại còn lại được sản xuất để sử dụng ngoài trời và có thể chịu được các yếu tố như mưa và sự thay đổi nhiệt độ lớn.

Camera được sản xuất để sử dụng ngoài trời thường đắt hơn các mẫu chỉ sử dụng trong nhà nhưng thường có nhiều tính năng hơn vì việc giám sát ngoài trời khó khăn hơn do điều kiện ánh sáng và môi trường.

3. Camera yêu cầu nguồn điện hay sử dụng pin?

Một sự khác biệt lớn khác trong camera an ninh là nguồn điện. Một số camera sử dụng phích cắm điện truyền thống để cấp nguồn trong khi một số khác sử dụng pin sạc.

Camera chạy bằng pin cung cấp sự linh hoạt hơn về vị trí có thể lắp đặt vì không cần nguồn điện. Nhưng nhược điểm lớn là sẽ cần sạc lại camera theo những khoảng thời gian nhất định, từ vài tuần đến vài tháng, tùy thuộc vào lượng video được quay.

Camera dùng pin thường đắt hơn so với loại cắm điện trực tiếp.

4. Trường nhìn của camera

Chân đế có thể điều chỉnh camera trong nhà 
Chân đế có thể điều chỉnh camera trong nhà

Một trong những thông số kỹ thuật quan trọng nhất cần tìm khi mua camera là trường nhìn. Như tên cho thấy, trường nhìn là khu vực có thể xem được của một vị trí mà camera thu được. Một camera có góc nhìn 180 độ có thể thu được mọi thứ trên đường đi của nó. Trường nhìn nhỏ hơn sẽ thu được ít diện tích hơn.

Sau khi quyết định nơi muốn đặt camera, bạn cần tìm trường nhìn phù hợp nhất với vị trí đó. Ví dụ, bạn sẽ không muốn mua một camera ngoài trời có trường nhìn nhỏ, bỏ sót phần lớn diện tích sân.

Ngoài ra, một số camera trên thị trường còn cung cấp khả năng xoay/nghiêng/thu phóng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể xoay camera lên/xuống và sang trái/phải để chụp được nhiều khu vực hơn.

5. Camera yêu cầu đăng ký hàng tháng để xem video đã ghi không?

Thường có một khoản chi phí khi sử dụng camera gia đình thông minh. Đó là đăng ký hàng tháng để quay và lưu trữ video đã ghi, một trong những mục đích sử dụng thiết yếu của camera.

Vì tất cả camera gia đình thông minh đều yêu cầu Wi-Fi nên nhiều tùy chọn hiện có trên thị trường sử dụng bộ lưu trữ đám mây cho video. Vì điều đó khiến nhà sản xuất tốn kém chi phí nên nó sẽ được chuyển cho người dùng. Đăng ký hàng tháng có thể dao động từ 2,99 USD đến 9,99 USD tùy thuộc vào nhà sản xuất và số lượng camera bạn có ở nhà. Hãy đảm bảo tính đến chi phí đó khi tìm kiếm một chiếc camera.

Có một số camera không yêu cầu đăng ký bằng cách cho phép lưu trữ video trực tiếp trên camera thông qua bộ nhớ tích hợp hoặc thẻ nhớ microSD.

6. Độ phân giải video của camera

Camera an ninh Tapo 
Camera an ninh Tapo

Cũng giống như TV, camera an ninh cung cấp các độ phân giải video khác nhau. Hiện tại, hầu hết các camera đều cung cấp một trong ba loại độ phân giải - HD 1080p, 2K và 4K. Như bạn có thể đoán, camera 4K cung cấp độ phân giải tốt nhất có thể, tiếp theo là 2K và sau đó là HD 1080p.

Cả 3 lựa chọn đều có ưu điểm và nhược điểm. Đối với tùy chọn trong nhà, tùy chọn HD hoặc 2K có thể sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh bạn cần. Nhưng nếu đang muốn quan sát bên ngoài ngôi nhà, hãy xem xét camera 4K. Mặc dù đắt hơn nhưng nó có thể hiển thị chi tiết hơn trên một khu vực rộng và sẽ hoạt động đặc biệt tốt khi phóng to thứ gì đó như biển số xe.

Thứ Tư, 22/05/2024 16:48
3,73 👨 867
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng