Cách xóa bộ nhớ đệm trên Xiaomi khi màn hình tắt

Bộ nhớ đệm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian truy cập vào các ứng dụng cần thiết. Tuy nhiên khi bạn không còn sử dụng nữa việc nội dung vẫn lưu ở bộ nhớ đệm có thể khiến máy trở nên tốn pin và bị chậm đi. Chính vì vậy hãy tham khảo ngay cách xóa bộ nhớ đệm trên Xiaomi một cách tự động khi màn hình điện thoại thông qua bài viết này.

Bộ nhớ đệm là gì? Tác dụng của bộ nhớ đệm

Trước khi đi tìm hiểu cách tự động xóa bộ nhớ đệm, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ qua về bộ nhớ đệm của điện thoại trước.

Bộ nhớ đệm hay còn gọi là bộ nhớ cache là nơi lưu trữ tạm thời dữ liệu do các ứng dụng trên điện thoại tạo ra. Những dữ liệu này giúp bạn có thể truy cập vào các nội dung, ứng dụng mình mong muốn một cách nhanh chóng hơn. Chính vì vậy vai trò lớn nhất của bộ nhớ đệm là tiết kiệm thời gian load ứng dụng, giảm lượng dữ liệu cần xử lý và tăng tốc độ hoạt động cho thiết bị.

Cache là gì?

Tuy nhiên có một số ứng dụng càng sử dụng thường xuyên thì bộ nhớ đệm càng tăng lên gây nên một số lỗi hay làm giảm hiệu năng sử dụng điện thoại. Chính vì vậy việc xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại là điều cần thiết, nhất là đối với những ứng dụng mà bạn không sử dụng quá thường xuyên.

Hướng dẫn xóa tự động bộ nhớ đệm trên điện thoại Xiaomi

Bước 1:

Truy cập vào phần Cài đặt của điện thoại và chọn mục Pin.

Hướng dẫn xóa tự động bộ nhớ đệm trên Xiaomi

Bước 2:

Ở góc trái của màn hình có biểu tượng cài đặt, nơi bạn có thể xem thêm một số cài đặt tốt cho pin.

Hướng dẫn xóa tự động bộ nhớ đệm trên Xiaomi

Bước 3:

Để xóa tự động bộ nhớ đệm, bạn cần chọn mục Xóa bộ nhớ đệm khi thiết bị khóa.

Hướng dẫn xóa tự động bộ nhớ đệm trên Xiaomi

Tiếp theo hãy chọn thời gian bạn muốn thiết bị tự động xóa. Sẽ có 5 tùy chọn để bạn có thể thiết lập mốc thời gian phù hợp nhất.

Hướng dẫn xóa tự động bộ nhớ đệm trên Xiaomi

Sau khi thiết lập xong, chiếc điện thoại Xiaomi của bạn sẽ tự động xóa bộ nhớ đệm sau khoảng thời gian đã được cài đặt trước đó.

Trong trường hợp bạn không muốn máy của mình tự động xóa bộ nhớ đệm nữa thì có thế vào mục Xóa bộ nhớ đệm khi thiết bị khóa và chọn Không bao giờ.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thủ thuật khác để áp dụng cho chiếc điện thoại Xiaomi của mình như:

Mong rằng thông qua hướng dẫn trên, bạn có thể thiết lập chế độ tự động xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại Xiaomi của mình một cách dễ dàng.

Thứ Tư, 28/09/2022 15:15
11 👨 1.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản