Cách xem lịch sử chỉnh sửa trên Google Sheets

Khôi phục lại bản chỉnh sửa

Do làm việc trực tuyến nên Google Sheets mang lại rất nhiều hữu ích cho người dùng, như tự động lưu lại nội dung làm việc mà không cần nhấn nút Save, hay lưu lại toàn bộ các phiên chỉnh sửa nội dung trang tính. Với tính năng này người dùng có thể kiểm tra lại toàn bộ lịch sử chỉnh sửa file. Hoặc nếu cần có thể khôi phục lại nội dung cho phiên chỉnh sửa nào đó trong danh sách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xem lịch sử chỉnh sửa trên trang tính Google Sheets.

Hướng dẫn xem lịch sử chỉnh sửa trên Google Sheets

Bước 1:

Bạn đăng nhập vào Google Sheets rồi nhấn vào mục Tệp trên thanh công cụ. Chọn tiếp vào Lịch sử phiên bản rồi chọn Xem lịch sử phiên bản. Để mở nhanh giao diện lịch sử chỉnh sửa, người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + H.

Xem lịch sử chỉnh sửa

Bước 2:

Ngay sau đó ở bên phải giao diện sẽ thấy xuất hiện danh sách lịch sử các lần chỉnh sửa nội dung trên Google Sheets.

Danh sách chỉnh sửa

Bước 3:

Tại đây người dùng có thể lựa chọn xem các phiên bản chỉnh sửa. Từng lần chỉnh sửa sẽ ghi ngày tháng, thời gian thay đổi nội dụng. Click vào phiên bản muốn xem nội dung. Tại đây chúng ta có thể nhấn Khôi phục phiên bản này nếu muốn sử dụng.

Khôi phục phiên bản

Bước 4:

Quay trở lại danh sách các phiên bản chỉnh sửa khi nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm dọc sẽ thấy các tùy chọn đặt tên cho phiên bản và tạo bản sao.

Bản sao có thể đặt các tên khác và lưu thành file khác trên Google Sheets.

Đặt tên cho phiên chỉnh sửa

Bước 5:

Google Sheets cũng cung cấp tùy chọn chỉ hiển thị các lần chỉnh sửa được đặt tên mà thôi.

Hiển thị phiên chỉnh sửa có tên

Như vậy chúng ta đã có thể xem toàn bộ các lần chỉnh sửa nội dung trên file Google Sheets. Các phiên chỉnh sửa sẽ được lưu lại chi tiết bao gồm cả thời gian chỉnh sửa.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 01/08/2018 21:49
4,65 👨 33.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets