Cách tạo đồ thị, biểu đồ trong Google Sheets

Cũng tương tự như tính năng trên Excel

Ngoài công cụ văn phòng Microsoft Office, hiện nay người dùng cũng có xu hướng sử dụng 1 số công cụ văn phòng trực tuyến, đáp ứng nhanh nhu cầu sử dụng và có thể truy cập ở bất cứ đâu. Trong số đó phải kể đến bộ công cụ văn phòng trực tuyến của Google. Các công cụ này mang tới những tính năng soạn thảo nội dung cơ bản nhất, từ việc nhập nội dung văn bản, trình diễn bảng biểu, slide thuyết trình, hay tạo biểu đồ trên Google Sheets.

Tính năng tạo biểu đồ, đồ thị trên Google Sheets cũng tương tự như khi chúng ta thực hiện trên Excel. Người dùng sẽ có nhiều tùy chọn khác để chỉnh sửa biểu đồ biểu diễn số liệu muốn thể hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tới bạn đọc các bước cơ bản để tạo biểu đồ trên Google Sheets.

Chúng ta sẽ lấy ví dụ với bảng số liệu dưới đây để tạo biểu đồ.

Tạo biểu đồ trên Google Sheets

Bước 1:

Trước hết, bạn cần bôi đen toàn bộ nội dung bảng dữ liệu muốn thể hiện bằng biểu đồ. Sau đó, nhấp vào tab Insert trên thanh công cụ, sau đó chọn Chart.

Nhấn mục Chart

Bước 2:

Sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy biểu đồ hiển thị trước mà Google Sheets biểu diễn cho bạn.

Biều đồ đường kẻ trên Google Sheets

Đồng thời ở cạnh phải giao diện màn hình sẽ xuất hiện khung thiết lập với các tùy chọn để thay đổi cho đồ thị. Trước hết trong mục Data, phần Chart type có thể thay đổi kiểu biểu diễn đồ thị.

Thay đổi kiểu biều đồ đồ thị

Bạn có thể kéo xuống dưới để lựa chọn kiểu biều đồ Googole Sheets cung cấp. Chẳng hạn đổi sang kiểu biểu đồ cột như hình dưới đây.

Tạo biểu đồ cột trên Google Sheets

Bước 3:

Chuyển sang mục Customize. Cột này sẽ thay đổi kiểu chữ trong bảng, màu chữ, tiêu đề của biều đồ,…

Chúng ta có thể thay đổi phong cách cho biểu đồ trong Chart style, chẳng hạn sử dụng biểu đồ 3D. Nhấp vào tùy chọn 3D và chúng ta sẽ được biểu đồ như hình dưới đây.

Biểu đồ 3D trên Google Sheets

Bước 4:

Để thay đổi màu cho biểu đồ, bạn có thể lựa chọn màu nền cho biểu đồ tại phần Background color.

Thay đổi màu nền cho biểu đồ

Hoặc người dùng có thể thay đổi font chữ cho toàn bộ nội dung tiêu đề trong biểu đồ tại mục Font.

Thay đổi font chữ biểu đồ

Bước 5:

Tiếp đến, người dùng có thể lựa chọn thay đổi định dạng cho các tiêu đề trong đồ thị. Google Sheets cung cấp các thiết lập định dạng cho tiêu đề để bạn chọn lựa và thay đổi.

Chúng ta có thể thay đổi font chữ, cỡ chữ, định dạng hay màu sắc cho từng nội dung tiêu đề trong biểu đồ tại mục Customize. Bạn kéo xuống phần Chart & axis titles để thực hiện.

Định dạng font chữ cho tiêu đề

Bạn có thể thay đổi nội dung cho từng tiêu đề, định dạng font chữ, có thể thay đổi cỡ chữ, màu sắc cho từng tiêu đề xuất hiện trong biểu đồ trên Google Sheets nếu muốn.

Thay đổi định dạng tiêu đề

Các thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức khi chúng ta tiến hành thay đổi bất cứ chi tiết nào. Biểu đồ sẽ tự động được lưu vào nội dung và tạo thành file, như khi bạn tạo bảng dữ liệu trên Google Sheets.

Như vậy, với các bước trên bạn có thể tạo biểu đồ, đồ thị trong nội dung trên Google Sheets. Việc biểu diễn đồ thị là thao tác cơ bản không chỉ trên Google Sheets, mà có trên Excel hay trên Word. Biểu đồ sẽ giúp nội dung tài liệu thêm sinh động hơn, tóm tắt lại bảng thống kê nào đó. Người dùng có thể sử dụng các thiết lập để tạo được 1 biểu đồ hoàn chỉnh trên Google Sheets.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 22/08/2017 23:28
53 👨 9.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets