Cách truyền trò chơi Android lên TV bằng Chromecast

Google Chromecast là công cụ tuyệt vời bạn có thể làm được rất nhiều thứ với nó và giá tương đối thấp. Mặc dù có các trò chơi dành riêng cho Chromecast, nhưng bạn cũng có thể chơi các trò chơi Android thông thường trên đó một cách khá dễ dàng.

Thực hiện điều này thật đơn giản bằng cách sử dụng tính năng được tích hợp trong nhiều điện thoại Android, đó là tính năng screen mirroring.

Thiết bị này được tích hợp trong nhiều điện thoại Android, nhưng không phải tất cả các điện thoại Android. Pixel, Nexus và các điện thoại Android gốc khác sẽ có tính năng screen mirroring như là một phần của trải nghiệm hệ điều hành cơ bản, nhưng các thiết bị Samsung Galaxy không có tùy chọn này.

Cách truyền màn hình thiết bị từ Android gốc

Nếu đang sử dụng thiết bị chạy Android, chiếu màn hình thiết bị đơn giản bằng cách kéo bảng điều khiển Quick Settings và nhấn vào biểu tượng. Kéo thanh thông báo để hiển thị bảng điều khiển Quick Settings. Bạn có thể phải kéo lần thứ hai để hiển thị toàn bộ.

Bảng Quick Settings

Tìm biểu tượng "Cast". Nếu không nhìn thấy nó ở đây, bạn có thể phải vuốt qua màn hình thứ hai. Nếu không có trong màn hình thứ hai, bạn phải chỉnh sửa bảng điều khiển Quick Settings để thêm nó.

Nhấn vào biểu tượng Cast

Khi đã tìm thấy nó, chạm vào biểu tượng đó, sau đó chọn thiết bị truyền.

Chọn thiết bị truyền trong danh sách

Và nó sẽ kết nối ngay lập tức. Để ngắt kết nối, chỉ cần nhấn biểu tượng Cast lần nữa và chọn "Disconnect".

Ngắt truyền

Cách sử dụng screen mirroring trên các thiết bị không phải gốc

Nếu đang sử dụng một thiết bị Android không phải gốc giống như điện thoại Samsung Galaxy hoặc một chiếc điện thoại LG, thì bạn sẽ phải đi thực hiện theo cách khác. Điều dễ dàng nhất để làm ở đây là sử dụng ứng dụng Google Home, bạn cần phải cài đặt vì nó bắt buộc để thiết lập Chromecast. Trước tiên, cài đặt và khởi chạy ứng dụng.

Khởi chạy Google Home

Từ đó, mở trình đơn và chạm vào nút "Cast Screen / Audio". Thao tác này sẽ mở menu screen mirroring và trên thông báo cảnh báo "not optimized" hiện ra, chạm vào "OK".

Chọn Cast Screen / AudioNhấn nút OK

Chạm vào nút “Cast Screen / Audio”, sau đó chọn thiết bị truyền.

Chọn nút Cast Screen / Audio một lần nữaChọn thiết bị truyền

Để ngắt kết nối, mở lại ứng dụng Home (hoặc chạm vào thông báo Casting) và chọn "Disconnect."

Chọn Casting screenNgắt truyền từ màn hình android lên TV

Phải làm gì khi đã kết nối?

Bây giờ bạn đang chiếu màn hình của thiết bị, chỉ cần khởi động một trò chơi và bắt đầu chơi. Mọi thứ xảy ra trên thiết bị của bạn cũng sẽ hiển thị trên TV.

Đối với những nội dung đơn giản như hiển thị màn hình chính hoặc xem hình ảnh, screen mirroring hoạt động tốt, nhưng còn hiệu suất trò chơi? Trong thử nghiệm này, việc chiếu ở độ trễ rất thấp, ít hơn nhiều so với dự kiến, nhưng có một vài yếu tố cần xem xét ở đây.

Trước tiên, nếu thiết bị của bạn có vấn đề khi chạy một trò chơi, thì việc truyền sẽ không tốt hơn, do vậy bạn không nên truyền trò chơi lên TV. Nhưng nếu thiết bị của bạn hoạt động tốt thì mọi thứ thật tuyệt vời.

Truyền trò chơi Android lên TV

Thứ hai, hãy xem xét kết nối Wi-Fi. Vì tất cả điều này xảy ra qua Wi-Fi, bạn sẽ cần một router tốt, và do đó, một kết nối mạnh mẽ. Ví dụ: nếu đang sử dụng router cũ 802.11b, có thể nó sẽ không cung cấp trải nghiệm tốt nhất. Các router hiện đại ngày nay đều có thể hoạt động tốt.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/01/2018 09:58
31 👨 1.172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng