Phân biệt Chromecast và Android TV

Google không phải là hãng được biết đến với từng dòng sản phẩm tách biệt và rõ ràng. Điển hình cho việc này đó là Chromecast, Google Cast và Android TV. Những nền tảng này có nhiều tính năng trùng nhau, nhưng về cơ bản chúng vẫn khá khác biệt. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giúp bạn phân biệt các sản phẩm này.

Chromecast là gì?

Chromecast là một sản phẩm của Google trên thị trường media dongle trực tuyến. Đây thường là những thiết bị nhỏ, giá rẻ và không cần đến một điều khiển vật lý nào để hoạt động. Chúng kết nối vào TV thông qua HDMI và hoạt động như một nguồn thu khi bạn xem nội dung từ các thiết bị khác.

Google Chromecast
Google Chromecast

Khi bạn cắm Chromecast vào TV, sẽ không có “màn hình chính” hay bất kỳ giao diện truyền thống nào. Nó chỉ là một trang trống đang đợi để thu nhận nội dung thôi.

Bạn có thể điều khiển Chromecast bằng iPhone, các thiết bị Android hoặc máy tính có cài đặt trình duyệt web Chrome. Khi bạn thấy biểu tượng Chromecast trong một ứng dụng hoặc trên website, bấm vào đó. Chọn thiết bị bạn muốn xem và nội dung sẽ xuất hiện.

Bạn có thể xem video, nghe nhạc hay thậm chí giả lập màn hình. Truyền hình ảnh được kích hoạt bởi một giao thức gọi là Google Cast. Google Cast không chỉ gửi các video tới dongle Chromecast đã kết nối với TV mà còn có thể gửi nhạc đến loa Google Nest.

Google Cast phức tạp hơn một chút. Nó có liên quan đến các giao thức (những thiết bị có tính năng “Chromecast built-in”). Google Cast không liên quan đến các thiết bị Chromecast, nhưng có thể dùng với Android TV.

Android TV là gì?

Android TV là một trong những thiết bị đa phương tiện chạy Android. Nó thường được tìm thấy trên các thiết bị giải mã tín hiệu, như Nvidia Shield, lớn hơn Chromecast. Tuy nhiên, Android TV cũng có mặt trên những dongle giống như Chromecast hoặc được tích hợp sẵn trên một số TV.

Không giống như Chromecast, thiết bị Android TV có điều khiển vật lý. Android TV có màn hình chính như truyền thống, bạn có thể mở ứng dụng và game. Nó cũng tương tự như Roku, Amazon Fire TV hoặc smart TV.

Màn hình chính của Android TV
Màn hình chính của Android TV

Cách dễ nhất để hiểu Android TV là gì đó là tưởng tượng nó như một chiếc điện thoại thông minh. Nó sẽ có cửa hàng ứng dụng, nơi có thể tải ứng dụng và game, có màn hình chính và menu cài đặt.

Cũng giống như các điện thoại và tablet Android, Android TV sẽ có cả Google Play Store. Bạn có thể dễ dàng tải ứng dụng chuyên cho Android TV, thậm chí cài đặt có những trò chơi cao cấp có thể chơi trên tay cầm.

Tính năng “Chromecast built-in” như đề cập bên trên sẽ có mặt trên Android TV. Mặc dù có điều khiển và màn hình chính để tương tác, bạn vẫn có thể thu nội dung vào Android TV giống như với Chromecast.

Thiết bị nào phù hợp nhất với bạn?

Vậy thiết bị nào là lựa chọn tốt nhất với bạn, điều này phụ thuộc vào một vài yếu tố bao gồm việc bạn tương tác với TV nhiều không, bạn muốn xem gì và ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Chromecast phù hợp với những mục đích giải trí thông thường như xem video Youtube, xem Netflix hoặc chạy slideshow ảnh,... Rất nhiều người sử dụng Chromecast là input thứ hai vào TV. Nếu bạn muốn xem TV thông qua cáp, Chromecast là một thiết bị rẻ, nhỏ và khá “thông minh”.

Android TV cũng có thể làm những công việc như Chromecast. Tuy nhiên, ngoài tính năng Chromecast built-in, Android TV có một hệ điều hành đầy đủ giao diện. Bạn sẽ không cần phải dựa vào điện thoại hoặc tablet để dùng Android TV.

Chủ Nhật, 27/09/2020 17:53
31 👨 905
0 Bình luận
Sắp xếp theo