Cách tra cứu điểm ngập lụt tại Hà Nội bằng HSDC Maps

Ứng dụng HSDC Maps sẽ giúp bạn tra cứu điểm ngập lụt tại Hà Nội thông qua bản đồ ngập lụt được cập nhật thường xuyên, liên tục khi trời mưa to. Đây là ứng dụng được phát triển bởi công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, vùng với ứng dụng UDI Maps dành cho người dân tại TP.Hồ Chí Minh biết rõ các khu vực ngập lụt khi trời mưa hay triều cường dâng để có lộ trình phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng HSDC Maps tra cứu điểm ngập lụt tại Hà Nội.

Hướng dẫn dùng HSDC Maps tra cứu điểm ngập lụt

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng HSDC Maps cho điện thoại theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như thông thường.

Bước 2:

Để sử dụng được ứng dụng HSDC Maps này thì bạn nên bật dịch vụ định vị trên điện thoại để có thể xác định nhanh những điểm ngập lụt tại vị trí xung quanh chúng ta.

Bước 3:

Quay trở lại giao diện ứng dụng HSDC Maps. Trước hết chúng ta sẽ nhìn thấy tại mục Hiện trạng các địa điểm có khả năng ngập và tình hình thời tiết hiện tại ở các điểm.

Bên dưới sẽ là thanh đo lượng mưa cũng như mức độ ngập ở mỗi điểm.

Bước 4:

Tại mục Tìm đường, bạn nhập địa điểm đến để xem tuyến đường mình đi qua. Bạn nhập điểm đến và điểm đi và sau đó bản đồ sẽ hiển thị những địa điểm ngập lụt với biển báo màu xanh như dưới đây.

Khi bạn nhấn vào một điểm ngập lụt với biển báo thì sẽ có thêm phần hình ảnh tại địa điểm đó, mức độ ngập là bao nhiêu.

Bước 5:

Khi nhấn vào biểu tượng bộ lọc bạn sẽ nhìn thấy các mục hiển thị để lựa chọn hiển thị trong biểu đồ. Bạn bỏ tích vào nội dung nào thì biểu tượng của nội dung đó sẽ không hiển thị trên bản đồ.

Bước 6:

Tại mục Gửi thông tin bạn có thể gửi hình ảnh nơi ngập cho ứng dụng để cập nhật lên hệ thống HSDC Maps. Bạn đăng hình ảnh điểm ngập lên, tên người gửi và số điện thoại để xác minh thông tin.

Gửi thông tin điểm ngập trên HSDC Maps

Thứ Hai, 30/05/2022 20:40
52 👨 1.682
0 Bình luận
Sắp xếp theo