Cách thay đổi icon tùy chỉnh cho ứng dụng trên Android

Android cho phép bạn thực hiện tất cả các loại tùy chỉnh tuyệt vời để có thể cá nhân hóa điện thoại của mình. Mặc dù một số tùy chỉnh yêu cầu phải root thiết bị, nhưng một số tùy chỉnh khác lại rất dễ dàng chỉ cần thực hiện một số thao tác. Và thay đổi icon ứng dụng trên Android cũng dễ dàng như vậy. Chỉ mất có vài phút bạn có thể hoán đổi các icon ứng dụng mặc định trên điện thoại với icon tùy chỉnh mang đầu dấu ấn cá nhân của bạn.

Cách thay đổi icon tùy chỉnh cho ứng dụng trên Android

Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải cài đặt trình khởi chạy Android tương thích. Một số trình khởi chạy mặc định trên nhiều điện thoại, như Pixel Launcher và trình khởi chạy của Samsung, không hỗ trợ các icon tùy chỉnh. Bạn có thể tham khảo bài viết Đánh giá những Launcher tốt nhất dành cho Android hiện nay để chọn cho mình trình khởi chạy thích hơp nhất nhé. Ở ví dụ này sử dụng trình khởi chạy Nova Launcher.

Gói iconThay đổi icon

Bước 2: Sau khi cài đặt trình khởi chạy, hãy đặt trình khởi chạy làm cài đặt mặc định để bạn không vô tình quay lại trình khởi chạy cũ. (Để đặt nó làm mặc định, chỉ cần nhấn nút Home trên điện thoại và bạn sẽ thấy tùy chọn này).

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ cần phải cài đặt một hoặc nhiều gói icon từ Google Play. Bạn cũng có thể nhập các icon theo cách thủ công, nhưng cách này chậm hơn nhiều. (Hãy xem bài viết Top 10 gói icon tuyệt đẹp dành cho Android và chọn cho mình một số gói icon tuyệt vời.)

Bước 4: Để sử dụng gói icon, hãy vào các tùy chọn cho trình khởi chạy. Trong Nova Launcher, đi tới Nova Settings > Look & feel > Icon theme. (Ở đây bạn sẽ thấy danh sách tất cả các gói icon đã cài đặt. Chọn một icon để tự động áp dụng các biểu tượng thích hợp cho tất cả các ứng dụng.)

Một điều cần lưu ý là gói icon có thể không có đủ các icon tùy chỉnh cho tất cả các ứng dụng trên điện thoại của bạn. Nếu thích, bạn có thể nhấn và giữ lên một icon và chọn Edit, sau đó chạm vào icon của ứng dụng để chọn icon cho nó. Có nhiều gói icon như Moonshine có một phần trong ứng dụng để yêu cầu icon mới.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/04/2018 15:45
3,73 👨 20.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng